Hà Giang

Bí thư Chi bộ Hầu Mí Vương "nói đi đôi với làm"

19:04, 21/03/2020

BHG - Năm 2018, anh Hầu Mí Vương (sinh 1982), dân tộc Mông được cấp ủy, chính quyền và nhân dân thôn Mã Hoàng Phìn, xã Minh Tân (Vị Xuyên) tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ thôn…

Điểm trường được xây dựng trên đất do gia đình anh Hầu Mí Vương hiến tặng.
Điểm trường được xây dựng trên đất do gia đình anh Hầu Mí Vương hiến tặng.

Mã Hoàng Phìn là thôn biên giới, có 38 hộ với 172 khẩu, 100% là đồng bào Mông; đời sống kinh tế, nhận thức của người dân còn gặp nhiều khó khăn. Với cương vị người đứng đầu thôn, anh Vương luôn phát huy tính năng động, nhiệt tình, sáng tạo; dù ngày hay đêm, thời tiết mưa hay nắng, đường sá đi lại khó khăn anh vẫn thường xuyên đến từng hộ dân để tuyên truyền pháp luật và lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân…

 Bí thư Chi bộ Hầu Mí Vương chia sẻ: “Qua triển khai thực hiện sâu rộng Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, với vai trò là đảng viên, tôi luôn khắc ghi lời Bác dạy “nói phải đi đôi với làm”. Từ đó, bản thân tôi và các đảng viên trong chi bộ luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động; thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của nhân dân; vận động bà con thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”.

Ngoài công tác vận động, tuyên truyền cho bà con phát triển KT – XH, Bí thư Vương còn đi đầu trong việc hiến đất xây dựng điểm trường Mầm non. Năm 2018, nắm bắt được thông tin cán bộ, chiến sĩ Trạm Biên phòng Minh Tân (Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy) kết nối với Nhóm từ thiện “Mãi mãi yêu thương” đến từ Thành phố Hồ Chí Minh tài trợ xây điểm trường mới, anh Vương đã hiến gần 700 m2 đất của gia đình để xây dựng điểm trường. Anh Vương chia sẻ: “Việc hiến đất chỉ mong muốn cho con cháu trong thôn được học hành với điều kiện thuận lợi hơn, không phải khổ như chúng tôi ngày xưa. Đặc biệt, bản thân là người đứng đầu thôn cần gương mẫu đi đầu, nói phải đi đôi với làm thì bà con mới học tập và noi theo”.

Trong công tác xây dựng Đảng, Bí thư Chi bộ Hầu Mí Vương luôn chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Mỗi kỳ sinh hoạt thường vào mùng 8 hàng tháng; anh cùng các đồng chí trong chi ủy chuẩn bị chu đáo về nội dung, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để lãnh, chỉ đạo thực hiện. Một trong những nhiệm vụ quan trọng mà chi bộ triển khai là mỗi đảng viên phải có trách nhiệm giúp đỡ các gia đình trong thôn từng bước vươn lên thoát nghèo và tiếp tục phát triển đảng viên người dân tộc.

Bí thư Đảng ủy xã Minh Tân Đào Mạnh Công nhận xét: Đồng chí Hầu Mí Vương luôn gương mẫu, trách nhiệm, nhiệt tình với công việc và được nhân dân tin yêu.

Bài, ảnh: HỒNG CỪ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng, Bác và mùa Xuân đất nước

BHG - Đảng ta ra đời vào mùa Xuân; mùa Xuân của đất nước và dân tộc với tràn đầy hạnh phúc, ước vọng. Như một lẽ tự nhiên, mỗi độ Tết đến, Xuân về, cả dân tộc lại hân hoan đón chào năm mới, chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đảng quang vinh (3.2.1930). Và mùa Xuân này thật ý nghĩa, khi triệu triệu trái tim người Việt dù ở đâu trên khắp địa cầu cũng luôn hướng về kỷ niệm Đảng ta tròn 90 mùa Xuân.

 

31/01/2020
Góp phần xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng vững mạnh

Xuân 2020 - Được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, thời gian qua, UBKT - Thanh tra các cấp trong tỉnh đã thường xuyên chủ động thực hiện tốt các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng và pháp luật thanh tra qui định, trọng tâm là kiểm tra đảng viên, tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm; thanh tra, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và công tác phòng, chống tham nhũng; việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và qui chế làm việc của cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp...

27/01/2020
Diễn đàn "Thanh niên với Đảng, Đảng với thanh niên" ở Quản Bạ

BHG - Trong những năm qua, Huyện đoàn Quản Bạ luôn chú trọng, quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi, tổ chức nhiều hoạt động thường xuyên như: Diễn đàn khởi nghiệp,  hoạt động ngoại khóa tìm hiểu các chính sách giải quyết việc làm, lớp học tìm hiểu các kiến thức về Đoàn Thanh niên, Đảng Cộng sản Việt Nam...; đặc biệt là diễn đàn "Thanh niên với Đảng, Đảng với thanh niên" đã mang lại hiệu quả thiết thực, bổ ích cho các thế hệ ĐVTN trên địa bàn.

 

26/02/2020
Đặng Văn Sáng Bí thư Chi bộ thôn gương mẫu

BHG - "Gương mẫu, nhiệt tình và trách nhiệm với mọi công việc", đó là đánh giá của cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Đông Cáp 2, thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên) dành cho Bí thư Chi bộ thôn Đặng Văn Sáng (sinh năm 1978).

 

25/02/2020