Bộ Y tế họp khẩn với các chuyên gia quốc tế về phòng chống Ebola

07:13, 15/10/2014

Chiều 13/10, Bộ Y tế đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp về công tác phòng chống dịch Ebola.


Cuộc họp khẩn của Bộ Y tế nhằm thống nhất các biện pháp phòng chống dịchEbolahiệu quả nhất. Cuộc họp có sự tham gia của chuyên gia y tế đến từ Tổ chức Y tế thế giới WHO, Trung tâm phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), Tổ chức lương thực thế giớiFAO, cùng nhiều cơ quan, tổ chức có liên quan.

Ngay trong tuần này, các đoàn chuyên gia của Bộ Y tế sẽ thẩm định các trung tâm sàng lọc Ebola đạt chuẩn và xây dựng quy trình tuyên truyền cho cán bộ y tế.

Tổ chức Y tế thế giới cho biết, trong vòng 3 tuần qua dịch bệnh do virus Ebola tiếp tục tăng nhanh tại 3 quốc gia thuộc nhóm nước có dịch bệnh lan truyền rộng bao gồm Guinea, Liberia và Sierra Leone. Các trường hợp nhiễm Ebola khác ngoài khu vực vùng dịch cũng đã được ghi nhận tại Hoa Kỳ và Tây Ban Nha. Như vậy, tính đến ngày 13/10 đã có 8.471 trường hợp mắc, trong đó có 4.076 trường hợp tử vong.


vtv.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần có giải pháp quyết liệt giảm tỷ lệ sinh con thứ ba ở Mèo Vạc
HGĐT- Trong mấy năm qua, công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) ở huyện Mèo Vạc đã thu được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, tình trạng sinh con thứ 3 trở lên có xu hướng tăng trở lại, làm gia tăng dân số ảnh hưởng không nhỏ đến phát triển KT-XH và sự nghiệp xóa đói giảm nghèo của huyện.
30/09/2014
Phẫu thuật lấy con vắt dài 4cm sống trong đường thở bệnh nhi
HGĐT - Vừa qua, Khoa Tai Mũi Họng - Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận bệnh nhi Lý Thị Hồng (10 tuổi), trú tại thôn Lùng Vài, xã Phương Độ (TP Hà Giang) vào viện với tình trạng chảy máu mũi liên tục kéo dài. Kết quả nội soi tai mũi họng có hình ảnh niêm mạc mũi xung huyết, có đọng cục máu khô lẫn máu màu đỏ tươi, đồng thời có hình ảnh dị vật sống đường thở.
29/08/2014
Mèo Vạc: Thu giữ hơn 30kg thuốc tân dược không rõ nguồn gốc
HGĐT- Ngày 27.8 khi đi tuần tra kiểm soát, Đội kiểm tra liên nghành huyện Mèo vạc đã phát hiện thu giữ hơn 30kg thuốc tân dược không rõ nguồn gốc tại chợ trung tâm xã Lũng Pù.
27/08/2014
“Sinh nhiều con, khổ lắm rồi!”
HGĐT- Lưng địu, tay dắt 2 con hoặc mẹ, cha đi trước, đàn con lếch thếch theo sau là những hình ảnh để lại nhiều cảm xúc buồn cho người chứng kiến. Vì nhiều lý do khác nhau, họ sinh con thứ 3 một cách tự nhiên mà chưa nhận thức rõ trách nhiệm của mình trước sự phát triển toàn diện của đàn con thơ. Để khi ngẫm lại thì mọi việc đã quá muộn màng: “Giá như... nghe lời cán bộ.
26/08/2014