Hành trình “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng”

08:05, 25/09/2014

HGĐT- Trong 2 ngày (23–24.9), Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Chi nhánh Viettel Hà Giang tổ chức Chương trình “Hành trình Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng” tại 3 xã: Xín Mần, Nàn Xỉn và Chí Cà (huyện Xín Mần).


Tham dự có các đồng chí: Thiếu tướng Đặng Quốc Khánh, Chính ủy Cục Quân y; Đại tá Phạm Trọng Thắng, Phó phòng Dân vận, Cục Dân vận; Đại tá Nguyễn Sơn Hà, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh; đại diện lãnh đạo Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel; Bộ Tư lệnh Quân khu 2, Cục Chính trị Quân khu 2, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; Thường trực UBND huyện Xín Mần; Chi nhánh Viettel Hà Giang, Sở Y tế... cùng đông đảo bà con nhân dân địa phương.



Thiếu tướng Đặng Quốc Khánh trao tặng thiết bị y tế cho Bệnh xá Đoàn Kinh tế 313.


Chương trình tổ chức các hoạt động tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 500 người dân, tập trung tại 4 xã Thèn Phàng, Xín Mần, Nàn Xỉn và Chí Cà. Đồng thời, tuyên truyền về vệ sinh phòng bệnh, bảo vệ môi trường; kế hoạch hóa gia đình; phòng, chống HIV/AIDS. Tham gia chương trình này, Chi nhánh Viettel Hà Giang - đơn vị nhiều năm qua luôn đồng hành với chương trình an sinh xã hội vì cuộc sống, sức khỏe cộng đồng trong và ngoài tỉnh - hỗ trợ 96 triệu đồng mua thuốc và quà tặng người dân. Tổng đài Viettel cung cấp dịch vụ 1062, qua đó người dân có thể liên hệ trực tiếp để được tư vấn và hỗ trợ các vấn đề về y tế, sức khỏe. Cũng trong dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã trao tặng bộ thiết bị y tế cùng thuốc chữa bệnh trị giá 70 triệu đồng cho Bệnh xá Đoàn Kinh tế 313, tặng 30 suất quà gồm chăn, áo ấm... trị giá 300 nghìn đồng/suất cho các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó...



Khám, chữa bệnh cho hơn 500 người dân.

Phát biểu tại Lễ khai mạc chương trình, Thiếu tướng Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh: Hoạt động khám, chữa bệnh cho người dân mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa”, sự tri ân của quân đội với nhân dân, góp phần củng cố, tăng cường tình đoàn kết quân - dân và khối đại đoàn kết toàn dân. Hành trình là hoạt động thiết thực đẩy mạnh Chương trình “Kết hợp quân - dân y”, góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại những nơi có điều kiện KT-XH còn khó khăn trên địa bàn huyện Xín Mần nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung...



Tặng quà cho các gia đình khó khăn, gia đình chính sách và học sinh nghèo vượt khó.

Hành trình với sự đồng hành của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel được tổ chức tại 63 tỉnh, thành trong cả nước. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.


VĂN LONG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phẫu thuật lấy con vắt dài 4cm sống trong đường thở bệnh nhi
HGĐT - Vừa qua, Khoa Tai Mũi Họng - Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận bệnh nhi Lý Thị Hồng (10 tuổi), trú tại thôn Lùng Vài, xã Phương Độ (TP Hà Giang) vào viện với tình trạng chảy máu mũi liên tục kéo dài. Kết quả nội soi tai mũi họng có hình ảnh niêm mạc mũi xung huyết, có đọng cục máu khô lẫn máu màu đỏ tươi, đồng thời có hình ảnh dị vật sống đường thở.
29/08/2014
Mèo Vạc: Thu giữ hơn 30kg thuốc tân dược không rõ nguồn gốc
HGĐT- Ngày 27.8 khi đi tuần tra kiểm soát, Đội kiểm tra liên nghành huyện Mèo vạc đã phát hiện thu giữ hơn 30kg thuốc tân dược không rõ nguồn gốc tại chợ trung tâm xã Lũng Pù.
27/08/2014
“Sinh nhiều con, khổ lắm rồi!”
HGĐT- Lưng địu, tay dắt 2 con hoặc mẹ, cha đi trước, đàn con lếch thếch theo sau là những hình ảnh để lại nhiều cảm xúc buồn cho người chứng kiến. Vì nhiều lý do khác nhau, họ sinh con thứ 3 một cách tự nhiên mà chưa nhận thức rõ trách nhiệm của mình trước sự phát triển toàn diện của đàn con thơ. Để khi ngẫm lại thì mọi việc đã quá muộn màng: “Giá như... nghe lời cán bộ.
26/08/2014
Thành công trong vận động chống tảo hôn, kết hôn cận huyết thống ở Sủng Là
HGĐT- Sủng Là là xã biên giới của huyện Đồng Văn, cách trung tâm huyện 24km, xã có 10 thôn (có 735 hộ 3670 khẩu) với 3 dân tộc chính cùng chung sống là Mông, Lô Lô, Hoa, trong đó trên 90% là dân tộc Mông. Nói đến xã Sủng Là là nói đến xã nằm trong tốp các xã có nhiều cái “nhất” của huyện Đồng Văn: Tỷ lệ hộ đói nghèo chiếm nhiều nhất, tỷ lệ học sinh nghỉ bỏ học cũng nhiều
23/09/2014