Hội thảo “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi”

09:44, 18/08/2014

HGĐT- Ngày 17.8, Hội LHTN tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ Hà Giang tổ chức Hội thảo “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi” năm 2014. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, một số ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các cơ quan y tế và 120 thầy thuốc trẻ.


Tại buổi Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận nhằm chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm công tác tổ chức các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, đồng thời khẳng định vai trò của thanh niên, thầy thuốc trẻ trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, tri ân những người có công với cách mạng.

 


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại Hội thảo.


Phát biểu tại Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ thầy thuốc trẻ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân thời gian qua; bày tỏ mong muốn tuổi trẻ ngành y tế tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hết mình, cống hiến tài năng, nhiệt huyết tuổi trẻ… góp phần trong việc chăm sóc sức khỏe cho người dân; đặc biệt, mong muốn các thầy thuốc trẻ tình nguyện về công tác tại những địa bàn vùng sâu vùng xa của tỉnh để giúp đỡ, chăm sóc sức khỏe cho đồng bào vùng còn gặp nhiều khó khăn.

 

Trước đó, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ đã khám, phát huốc miễn phí và tặng quà cho 500 hội viên Hội Người cao tuổi trên địa bàn tỉnh.


AN GIANG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tiêm vác xin phòng bệnh Viêm não Nhật Bản cho trẻ từ 1 – 5 tuổi tại 673 điểm trong tỉnh
HGĐT- Đẩy mạnh việc phòng, chống bệnh Viêm não Nhật Bản (VNNB), vừa qua Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai tiêm vác xin phòng bệnh VNNB cho trẻ từ 1 – 5 tuổi năm 2014.
31/07/2014
Viêm gan virus C – sát thủ thầm lặng
Việt Nam có khoảng 4-5 triệu người (gần 6% dân số) nhiễm Viêm gan virus C. Bệnh được xem là “sát thủ thầm lặng”, bởi lẽ ngoài yếu tố dễ nhiễm cao tại cộng đồng qua đường máu và dịch tiết, hầu hết người nhiễm không biểu hiện ở giai đoạn đầu, cho đến khi bệnh bùng phát hoặc gây biến chứng xơ gan, ung thư gan thì mới biết mắc bệnh. Bệnh phát hiện muộn sẽ gặp nhiều khó khăn
30/07/2014
Truyền thông góp phần nâng cao chất lượng dân số
HGĐT- Truyền thông, giáo dục chuyển đổi hành vi được xác định là một trong những giải pháp quan trọng để thay đổi nhận thức của cộng đồng về chăm sóc SKSS/KHHGĐ và từng bước nâng cao chất lượng dân số. Trong những năm qua, Chi cục DS - KHHGĐ tỉnh đã chú trọng tổ chức các hoạt động truyền thông một cách mạnh mẽ và sâu rộng dưới nhiều hình thức phong phú.
29/07/2014
Xuất hiện virus cúm A H5N6 trên động vật
Theo thông báo của Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, qua giám sát chủ động đã phát hiện một số trường hợp dương tính với cúm A H5N6 trên đàn gà nuôi tại huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn và trên đàn vịt nuôi tại huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là lần đầu tiên virus cúm A H5N6 được ghi nhận tại Việt Nam.
15/08/2014