Tổng kết 5 năm Dự án lồng ghép đào tạo phẫu thuật viên và tổ chức phẫu thuật cho trẻ em khuyết tật

08:42, 14/08/2014

HGĐT - Ngày 13.8, Sở Y tế tỉnh đã tổng kết 5 năm Dự án lồng ghép đào tạo phẫu thuật viên và tổ chức phẫu thuật cho trẻ em khuyết tật (2010 – 2014) tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế và sở LĐ,TB&XH tỉnh.


Trong 5 năm qua, nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa 3 đơn vị: Trung tâm II trực tiếp hỗ trợ trẻ khuyết tật tại Hà Nội, Trung tâm Công tác xã hội trẻ em tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh làm dự án đạt nhiều thành công. Trong đó, Trung tâm II trực tiếp hỗ trợ trẻ khuyết tật đã hỗ trợ hơn 1,9 tỷ đồng chi phí mua sắm trang thiết bị phục vụ phẫu thuật, trả phí phẫu thuật cho người bệnh. Thông qua dự án, 11 bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh được tham gia đào tạo chuyển giao kỹ thuật tại 5 chuyên ngành: Răng hàm mặt; Mắt; Tai mũi họng; khuyết tật vận động, bỏng; khuyết tật tiếu niệu. Theo đó, 4.330 lượt trẻ em trên địa bàn tỉnh được khám sàng lọc và 853 trẻ khuyết tật được phẫu thuật miễn phí.



Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.


 

Phát biểu tại buổi tổng kết, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá, dự án giúp giải quyết các vấn đề trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhiều người bệnh nghèo được hưởng thụ các dịch vụ y tế kỹ thuật cao tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; các bác sĩ của tỉnh có cơ hội tiếp cận với kỹ thuật mới do các giáo sư đầu ngành phẫu thuật chỉnh hình hướng dẫn. Đồng chí mong muốn các chuyên gia ở các bệnh viện Trung ương và Trung tâm II trực tiếp hỗ trợ trẻ khuyết tật tiếp tục giúp đỡ duy trì dự án. Đặc biệt, ngành Y tế, Sở LĐ,TB&XH tỉnh và Bảo hiểm xã hội tỉnh cần tích cực phối hợp thực hiện.

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh, Sở Y tế tặng Bằng khen và Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện dự án. Đồng thời, đồng chí Trần Đức Quý đã tặng quà động viên các trẻ em đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.


Lê Hải

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tiêm vác xin phòng bệnh Viêm não Nhật Bản cho trẻ từ 1 – 5 tuổi tại 673 điểm trong tỉnh
HGĐT- Đẩy mạnh việc phòng, chống bệnh Viêm não Nhật Bản (VNNB), vừa qua Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai tiêm vác xin phòng bệnh VNNB cho trẻ từ 1 – 5 tuổi năm 2014.
31/07/2014
Viêm gan virus C – sát thủ thầm lặng
Việt Nam có khoảng 4-5 triệu người (gần 6% dân số) nhiễm Viêm gan virus C. Bệnh được xem là “sát thủ thầm lặng”, bởi lẽ ngoài yếu tố dễ nhiễm cao tại cộng đồng qua đường máu và dịch tiết, hầu hết người nhiễm không biểu hiện ở giai đoạn đầu, cho đến khi bệnh bùng phát hoặc gây biến chứng xơ gan, ung thư gan thì mới biết mắc bệnh. Bệnh phát hiện muộn sẽ gặp nhiều khó khăn
30/07/2014
Truyền thông góp phần nâng cao chất lượng dân số
HGĐT- Truyền thông, giáo dục chuyển đổi hành vi được xác định là một trong những giải pháp quan trọng để thay đổi nhận thức của cộng đồng về chăm sóc SKSS/KHHGĐ và từng bước nâng cao chất lượng dân số. Trong những năm qua, Chi cục DS - KHHGĐ tỉnh đã chú trọng tổ chức các hoạt động truyền thông một cách mạnh mẽ và sâu rộng dưới nhiều hình thức phong phú.
29/07/2014
Không để xảy ra thiếu thuốc phục vụ phòng bệnh, chữa bệnh
Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn khẩn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố; các đơn vị sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu thuốc về việc đảm bảo cung ứng thuốc trong mùa mưa lũ.
28/07/2014