Hội thi tìm hiểu kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên

14:47, 29/12/2023

BHG - Sáng 29.12, tại trường THCS Yên Biên, Ban chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe nhân dân thành phố Hà Giang tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên năm 2023. Tham dự hội thi có đại diện một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND thành phố Hà Giang và đông đảo học sinh các trường THCS trên địa bàn thành phố.

Các em học sinh hào hứng tìm hiểu kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên.
Các em học sinh hào hứng tìm hiểu kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên.

Hội thi có sự tham gia của 100 học sinh khối lớp 8 và lớp 9 thuộc 8 trường THCS trên địa bàn thành phố Hà Giang, tổ chức thi theo hình thức rung chuông vàng. Các thí sinh lần lượt trả lời các câu hỏi trắc nghiệm, tình huống liên quan đến kiến thức sức khỏe sinh sản ở giai đoạn vị thành niên, thanh niên như: Kỹ năng chăm sóc bản thân; mức độ nguy hiểm khi mang thai ở lứa tuổi vị thành niên; tình dục an toàn ở lứa tuổi thanh niên; kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục; kỹ năng từ chối quan hệ tình dục; kỹ năng xử lý tình huống khi xảy ra quan hệ tình dục không an toàn; các vấn đề giới, bình đẳng giới, mất cân bằng giới tính khi sinh.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho học sinh Trường THCS Ngọc Hà.
Ban tổ chức trao giải Nhất cho học sinh Trường THCS Ngọc Hà.

Thông qua hội thi nhằm đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, cung cấp thông tin cơ bản về sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên, hướng tới mục tiêu sức khỏe sinh sản của vị thành niên hôm nay, chất lượng dân số và hạnh phúc gia đình trong tương lai. Cuộc thi cũng là dịp để các thầy, cô giáo có thêm kỹ năng, kinh nghiệm về giáo dục giới tính, phổ biến cho học sinh trong quá trình giảng dạy tại nhà trường.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho học sinh Trường THCS Ngọc Hà; giải Nhì cho học sinh Trường THCS Phương Độ và giải Ba cho học sinh Trường THCS Yên Biên.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung tâm Y tế thành phố Hà Giang: Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và thích ứng với già hóa dân số

BHG - Năm 2023, số người cao tuổi (NCT) của thành phố Hà Giang là 9.059 người, chiếm 16,44% dân số. Điều này cho thấy, thành phố cũng đã bước vào tiến trình già hóa dân số. Trong bối cảnh đó, Trung tâm Y tế thành phố Hà Giang cũng đang nhanh chóng hoàn thiện mô hình, dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện cho NCT, chủ động đón nhận xu hướng già hóa dân số.  

28/12/2023
82 học sinh tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia được hỗ trợ kinh phí

  ↵

BHG - Hội đồng quản lý Quỹ Khuyến học – Khuyến tài tỉnh vừa ban hành Quyết định số 318/QĐ-HĐQL về việc cấp kinh phí hỗ trợ cho 82 học sinh tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023-2024.

28/12/2023
Nguyên Bí thư Huyện ủy Bắc Mê Hoàng Văn Vương và những kỷ niệm ngày đầu thành lập huyện

BHG - Trong những ngày cuối năm, khi cả huyện Bắc Mê đang tất bật chuẩn bị cho các hoạt động hướng tới kỷ niệm 40 năm thành lập huyện, chúng tôi có dịp gặp bác Hoàng Văn Vương, nguyên Bí thư Huyện ủy Bắc Mê khóa đầu tiên. Người đã cùng Đảng bộ và Nhân dân trong huyện vượt qua khó khăn và là nhân chứng lịch sử chứng kiến sự hình thành và phát triển của huyện trong suốt thời gian qua.

27/12/2023
Đoàn công tác Viện Chiến lược và Chính sách Y tế làm việc tại tỉnh

BHG - Sáng 27.12, Đoàn công tác của Viện Chiến lược và Chính sách Y tế, Bộ Y tế do Tiến sỹ, Bác sỹ Trần Anh Dũng, Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo (BCĐ) công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS - KHHGĐ) tỉnh. Làm việc với đoàn về phía tỉnh có đồng chí Đỗ Thị Mỹ, Phó Giám đốc Sở Y tế, Phó BCĐ DS – KHHGĐ tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành thành viên BCĐ.

27/12/2023