Tổ chức GNI bàn giao thư viện thân thiện cho Trường Tiểu học Tân Bắc

16:06, 25/10/2022

BHG - Sáng 25.10, Tổ chức GNI (Tổ chức Phi chính phủ Good Neighbors International) đã tổ chức khánh thành và bàn giao thư viện thân thiện với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng cho Trường Tiểu học Tân Bắc (Quang Bình). Dự buổi khánh thành có lãnh đạo Sở Ngoại vụ; bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Trưởng nhóm Giáo dục và Bảo vệ trẻ em thuộc Tổ chức GNI tại Việt Nam; các thầy, cô giáo và đông đảo các em học sinh Trường Tiểu học Tân Bắc. 

Các thành viên Tổ chức GNI, lãnh đạo Sở Ngoại vụ cùng các em học sinh khám phá không gian thư viện mới.
Các thành viên Tổ chức GNI, lãnh đạo Sở Ngoại vụ cùng các em học sinh khám phá không gian thư viện mới.

Nằm trong chuỗi hoạt động phát triển văn hóa đọc tại huyện Quang Bình, Tổ chức GNI đã hỗ trợ Trường Tiểu học Tân Bắc xây dựng và thiết lập thư viện thân thiện với tổng diện tích hơn 120m2, được lắp đặt trang thiết bị như: Giá sách, bàn đọc, ghế ngồi và hơn 1,2 nghìn cuốn sách... Đây là thư viện thứ 3 tại huyện Quang Bình được Tổ chức GNI tài trợ. 

Với thiết kế mở, bài trí ấn tượng và không gian thoáng đãng, Tổ chức GNI hy vọng sẽ giúp cho thầy và trò Trường Tiểu học Tân Bắc tiếp cận môi trường học tập thân thiện, có đầy đủ các trang thiết bị cần thiết, đa dạng các loại sách phù hợp với lứa tuổi học sinh, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường. Đồng thời thúc đẩy phát triển và lan tỏa văn hóa đọc trong trường học trên địa bàn.

Tin, ảnh: Vương Mai


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lợi ích từ việc tham gia Bảo hiểm Y tế toàn dân
BHG - Tính đến ngày 30.9.2022, toàn tỉnh có 857.013/887.086 người tham gia Bảo hiểm Y tế (BHYT), tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 96,57% dân số. Có thể khẳng định, người dân khi tham gia BHYT sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ việc khi đi khám, chữa bệnh (KCB) ở tất cả các tuyến. BHYT mang lại rất nhiều lợi ích cho người dân, nhất là các gia đình có mức thu nhập thấp khi ốm đau. BHYT chi trả phần lớn chi phí khám bệnh, xét nghiệm, thuốc men và chăm sóc cho người có thẻ khi KCB theo đúng nơi đăng ký ghi trên thẻ. Đóng tiền mua BHYT là cách đóng góp khi lành để dành khi ốm.
25/10/2022
Cháy nhà do chập điện tại xã Tân Bắc
BHG - Vào khoảng 17 giờ 30 phút chiều 23.10, xảy ra vụ cháy nhà do chập điện, thiêu rụi toàn bộ tài sản của gia đình ông Đặng Văn Vành, tại Bản 3, thôn Lủ Thượng, xã Tân Bắc (Quang Bình). Ước tính tổng thiệt hại 250 triệu đồng.
24/10/2022
Nỗ lực giải quyết việc làm cho lao động địa phương
BHG - Chính sách việc làm là một trong những chính sách xã hội cơ bản nhằm góp phần đảm bảo an toàn, ổn định và phát triển xã hội. Tại huyện Đồng Văn, với đa số người lao động là lao động nông thôn, kỹ năng chuyên môn, tay nghề chưa cao, gây nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm. Vì vậy, vấn đề giải quyết việc làm không chỉ là yêu cầu cấp bách mà còn là vấn đề mang tính chiến lược, được đưa vào nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, trở thành nhiệm vụ quan trọng xét đánh giá hàng năm. Đặc biệt, sau đại dịch Covid -19, nhiều lao động mất việc làm trở về địa phương đã gây áp lực rất lớn. Nhận thấy rõ tầm quan trọng của công tác giải quyết việc làm, cả hệ thống chính trị của huyện Đồng Văn đã vào cuộc, nỗ lực tìm giải pháp giải quyết việc làm cho người lao động.
24/10/2022
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh trao kinh phí hỗ trợ xây dựng cầu dân sinh và nhà ở tại Mèo Vạc
BHG  - Ngày 23.10, đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã đến thăm, trao quà và kinh phí hỗ trợ xây dựng cầu dân sinh và nhà ở trên địa bàn huyện Mèo Vạc.
24/10/2022