Tặng quà cho học sinh và khám chữa bệnh cho người dân xã Thượng Tân

17:43, 20/08/2022

BHG - Ngày 20.8, Công ty Cổ phần In Hà Giang và đoàn thiện nguyện “Ốm có thuốc” phối hợp tổ chức chương trình tặng quà cho học sinh và khám chữa bệnh cho người dân xã Thượng Tân, huyện Bắc Mê. Tham dự có: Ông Hà Văn Trang, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần In Hà Giang; Tiến sỹ, Bác sỹ Hoàng Ngọc Sơn, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Trưởng nhóm thiện nguyện "Ốm có thuốc". 

Đoàn tặng quà cho học sinh trường PTDTBT Tiểu học và THCS xã Thượng Tân
Đoàn tặng quà cho học sinh trường PTDTBT Tiểu học và THCS xã Thượng Tân

Tại trường PTDTBT Tiểu học và THCS xã Thượng Tân, đoàn từ thiện đã tặng 574 bộ quần áo đồng phục và áo khoác mùa đông cho các em học sinh, tặng bộ dụng cụ nhà bếp và 2.000 cuốn vở viết cho nhà trường. Trong điều kiện sinh hoạt của học sinh nhà trường còn nhiều thiếu thốn, gần 100% học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số; chương trình là hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần tiếp sức, giúp đỡ các em vượt qua khó khăn để có thêm điều kiện được đến trường học tập. 

Đoàn bác sỹ nhóm thiện nguyện “Ốm có thuốc” thăm khám bệnh cho người dân xã Thượng Tân
Đoàn bác sỹ nhóm thiện nguyện “Ốm có thuốc” thăm khám bệnh cho người dân xã Thượng Tân

Cũng trong chương trình, các bác sỹ trong nhóm thiện nguyện “Ốm có thuốc” đã khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho 250 người dân có hoàn cảnh khó khăn trong xã. Thông qua hoạt động này sẽ giúp bà con kịp thời phát hiện bệnh sớm, chủ động phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

Tin, ảnh: LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn nhân rộng các điển hình tiên tiến trong bài trừ hủ tục
BHG - Thời gian qua, thực hiện Nghị quyết số 27 của BCH Đảng bộ tỉnh về xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, huyện Đồng Văn đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. Nhờ triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, nhiều hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu đã dần được gỡ bỏ. Đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 27 trên địa bàn huyện thời gian qua thấy rõ, ngoài sự định hướng đúng đắn, sự vào cuộc kiên quyết của cấp ủy, chính quyền địa phương còn có sự đóng góp tích cực của các cá nhân, tập thể trong bài trừ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh.
19/08/2022
Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang gắp thành công con đỉa sống trong khí quản người bệnh
BHG - Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) khu vực Bắc Quang vừa gắp thành công con đỉa trong khí quản cho em T.V.T, 15 tuổi, trú tại xã Vô Điếm, huyện Bắc Quang.
18/08/2022
Giao ban thực hiện Quy định phối hợp Ban Tư vấn cộng đồng Khau Ca
BHG - Sáng 18.8, Chi cục Kiểm lâm tỉnh phối hợp với Tổ chức Fauna&Flora International (FFI) tổ chức hội nghị giao ban quý II đánh giá kết quả thực hiện Quy định phối hợp giữa Ban Quản lý Khu bảo tồn loài và sinh cảnh voọc mũi hếch Khau Ca và UBND các xã Yên Định, Minh Sơn và Tùng Bá trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng đặc dụng.
18/08/2022
Đoàn Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh ra quân Chiến dịch "Kỳ nghỉ hồng" năm 2022

BHG - Sáng 18.8, tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh, Đoàn Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh tổ chức ra quân Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” năm 2022.


18/08/2022