Cùng người lao động vượt qua đại dịch

16:13, 16/04/2022

BHG - Thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, cùng với các cấp Công đoàn trong tỉnh, LĐLĐ huyện Hoàng Su Phì tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Lãnh đạo LĐLĐ huyện Hoàng Su Phì tặng quà, hỗ trợ xã Nam Sơn phòng chống dịch Covid-19.
										 Ảnh: Tư liệu
Lãnh đạo LĐLĐ huyện Hoàng Su Phì tặng quà, hỗ trợ xã Nam Sơn phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Tư liệu

Thực hiện chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, các cấp Công đoàn huyện Hoàng Su Phì tích cực phối hợp với các ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức linh hoạt, cung cấp các khuyến cáo của Bộ Y tế, lời khuyên từ chuyên gia, kiến thức khoa học về phòng, chống dịch, nâng cao sức khỏe tới đoàn viên, NLĐ. Hướng dẫn công đoàn cơ sở (CĐCS) rà soát, lập danh sách đoàn viên, công nhân lao động thuộc đối tượng theo quy định bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trình LĐLĐ tỉnh xem xét, quyết định hỗ trợ.

Đoàn viên Công đoàn Trường Mầm non Nam Sơn nấu ăn hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch. 					Ảnh: TL
Đoàn viên Công đoàn Trường Mầm non Nam Sơn nấu ăn hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ảnh: TL

Chủ tịch LĐLĐ huyện Hoàng Su Phì Triệu Thị Liên, cho biết: “Thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; quan tâm chăm lo đời sống đối với đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng. Khi có dịch bùng phát trên địa bàn, LĐLĐ huyện tích cực tuyên truyền, vận động các CĐCS trực thuộc tham gia cùng với hệ thống chính trị tại địa phương thực hiện công tác phòng, chống dịch; hỗ trợ, ủng hộ nhu yếu phẩm cho các khu cách ly, phong tỏa tại địa phương”.

Đặc biệt, cuối năm 2021, trên địa bàn xã Nam Sơn, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp với nhiều chùm ca mắc trong cộng đồng, LĐLĐ huyện đã phát động ủng hộ nhu yếu phẩm phục vụ các bệnh nhân trong khu cách ly, khu phong tỏa. Ngay sau khi phát động, đoàn viên các CĐCS trong huyện tích cực hưởng ứng; những thùng mì tôm, rau xanh, thịt, cá, trứng, những bộ quần áo và vật tư y tế nhanh chóng được chuyển tới LĐLĐ huyện để kịp thời hỗ trợ cho xã Nam Sơn phòng, chống dịch. Chị Triệu Mùi Khé, đoàn viên CĐCS xã Nam Sơn chia sẻ: “Trong tình hình khó khăn do dịch bệnh, xã đã nhận được sự hỗ trợ rất kịp thời từ LĐLĐ huyện và đoàn viên, NLĐ các CĐCS trên địa bàn. Đây là sự động viên rất lớn giúp xã nhanh chóng ngăn chặn, khống chế thành công dịch bệnh, đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới”.

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện cũng vận động các nhà hảo tâm, tổ chức, doanh nghiệp tư nhân phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái, ủng hộ vật chất, tinh thần chung tay cùng ngành Y tế thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Các CĐCS đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các chốt kiểm dịch và các khu cách ly, phong tỏa, nhân viên y tế đang thực hiện nhiệm vụ với tổng kinh phí trên 350 triệu đồng và nhiều vật tư phòng, chống dịch như: Nước sát khuẩn, khẩu trang y tế, đồ bảo hộ… Chị Hoàng Thị Bích Hải, CĐCS Trung tâm Y tế huyện cho biết: “Là lực lượng tuyến đầu chống dịch với những khó khăn, vất vả không kể đâu cho hết nên khi nhận được sự động viên, hỗ trợ của các cấp Công đoàn, chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi. Những món quà vật chất và tinh thần từ các đoàn viên, NLĐ trong huyện đã cổ vũ tinh thần, tiếp thêm sức mạnh để các nhân viên y tế tiếp tục nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, chung tay cùng tỉnh, huyện ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.

Các CĐCS cũng triển khai nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh. Điển hình như CĐCS Trường Mầm non xã Nam Sơn tổ chức nấu ăn miễn phí cho các bệnh nhân Covid-19 tại khu cách ly tập trung. Trong những ngày địa phương “căng mình” chống dịch, các đoàn viên Công đoàn nhà trường đã tự nguyện đóng góp kinh phí nấu những xuất ăn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và các bệnh nhân trong khu cách ly. Mỗi buổi sáng, các chị em chủ động phân công nhau mua thực phẩm, lên thực đơn và tổ chức nấu ăn. Có ngày nấu 50 - 60 xuất ăn, dù mệt nhưng các đoàn viên Công đoàn đều vui vẻ vì cảm thấy hành động của mình góp phần nhỏ bé cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Bữa ăn tình thương cũng đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo bà con nhân dân trong xã, người thì đóng góp gạo, người ủng hộ thực phẩm, rau xanh, từ đó lan tỏa những hành động đẹp, làm ấm lòng người trong những ngày chống dịch.

Các cấp Công đoàn cũng thường xuyên theo dõi, nắm bắt, hỗ trợ kịp thời đến NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Đến nay đã rà soát hỗ trợ cho 28 đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng theo Nghị quyết số 14 của LĐLĐ tỉnh. Ngoài ra, các cấp Công đoàn đã thu được trên 400 triệu đồng ủng hộ công nhân lao động các tỉnh phía Nam và đoàn viên, NLĐ gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Bằng những hoạt động thiết thực và ý nghĩa, các cấp Công đoàn huyện Hoàng Su Phì đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch của địa phương và sát cánh, sẻ chia khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ ổn định cuộc sống, khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn trong hệ thống chính trị.

NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn viên Công đoàn Quản Bạ hưởng ứng trồng cây xanh

BHG - Hưởng ứng phong trào “Trồng 1 tỷ cây xanh vì một Việt Nam xanh” của Thủ tướng Chính phủ, chào mừng thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027, các nữ đoàn viên công đoàn và nhân dân đã triển khai trồng hàng loạt cây xanh trên các tuyến đường tại huyện Quản Bạ để góp phần làm xanh – sạch – đẹp môi trường sống xung quanh và phát triển du lịch địa phương. 

16/04/2022
Tự hào ghi danh “bảng vàng” học sinh giỏi quốc gia

BHG - Học sinh giỏi là thước đo năng lực, minh chứng thuyết phục cho chất lượng giáo dục mũi nhọn của mỗi địa phương. Những năm qua, mặc dù là tỉnh còn nhiều khó khăn trong phát triển giáo dục và đào tạo nhưng nhiều học sinh Hà Giang luôn nỗ lực, phấn đấu học tập và tự hào ghi danh vào “bảng vàng” thành tích học sinh giỏi quốc gia (HSGQG).

16/04/2022
Cảnh báo mưa dông, mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh
BHG - Theo Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh: Hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m được thiết lập, nên từ đêm 15.4 đến ngày 18.4, trên địa bàn tỉnh có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to...
15/04/2022
Công ty Điện lực Hà Giang diễn tập khắc phục sự cố lưới điện do thiên tai
BHG - Trong 2 ngày 14 – 15.4, Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức diễn tập “3 trong 1” với các nội dung về: Diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN), diễn tập sự cố, diễn tập an toàn năm 2022.
15/04/2022