Đoàn viên Công đoàn Quản Bạ hưởng ứng trồng cây xanh

16:08, 16/04/2022

BHG - Hưởng ứng phong trào “Trồng 1 tỷ cây xanh vì một Việt Nam xanh” của Thủ tướng Chính phủ, chào mừng thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027, các nữ đoàn viên công đoàn và nhân dân đã triển khai trồng hàng loạt cây xanh trên các tuyến đường tại huyện Quản Bạ để góp phần làm xanh – sạch – đẹp môi trường sống xung quanh và phát triển du lịch địa phương.

Công trình trồng cây xanh của Hội Liên hiệp phụ nữ huyện và đoàn viên công đoàn các cấp.
Công trình trồng cây xanh của Hội Liên hiệp phụ nữ huyện và đoàn viên công đoàn các cấp.

Chủ tịch Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Quản Bạ, Lục Thị Cương, cho biết: “Triển khai chương trình phối hợp giữa LĐLĐ và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện về tổ chức các hoạt động trong nữ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) và công nhân lao động, giai đoạn 2017 - 2022. Căn cứ vào kế hoạch hoạt động công tác Nữ công năm 2022 của LĐLĐ huyện và chương trình công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2022 của Hội LHPN huyện. LĐLĐ và Hội LHPN huyện Quản Bạ đã xây dựng kế hoạch tổ chức phát động hội viên, phụ nữ, đoàn viên CBCCVC, lao động nữ và nhân dân hưởng ứng trồng cây xanh, dọn dẹp vệ sinh đường phố, khu dân cư sạch sẽ, làm tốt công tác vệ sinh môi trường để đảm bảo tiêu chí môi trường trong xây dựng Nông thôn mới”. Hoạt động đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các đoàn viên công đoàn, sự phối hợp của các ngành liên quan và sự đồng thuận của cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân trong huyện. Bên cạnh đó, chương trình diễn ra đã đảm bảo tuân thủ các quy định phòng dịch, tiết kiệm, thân thiện.

Với tinh thần “Mỗi phụ nữ - Một cây xanh”, “Mỗi cơ sở Hội - Một công trình cây xanh”, các cấp Hội khuyến khích các xã, thị trấn, đơn vị trồng cây bản địa, cây bóng mát, cây cảnh quan, cây ăn quả của địa phương tại khu công cộng, khuôn viên cơ quan, trường học, khu di tích văn hóa - lịch sử, khu tưởng niệm, khu dân cư tập trung... Chị Viên Thị Mai Lan, đoàn viên công đoàn chia sẻ: “Chúng tôi rất ủng hộ phong trào trồng cây xanh của LĐLĐ và Hội LHPN huyện phát động. Việc trồng cây xanh không chỉ góp phần làm đẹp hơn cho công sở, đường phố mà còn giúp chúng tôi có được môi trường làm việc xanh – sạch – đẹp. Chăm sóc, tưới cây xanh, đây là một thú vui để thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng”. Hưởng ứng phong trào, đến nay toàn huyện đã trồng được 200 cây lát tại các tuyến phố.

Thực hiện phong trào trồng cây xanh, các cấp Hội còn có nhiều hoạt động ý nghĩa như chương trình đổi rác thải lấy cây xanh, làm thùng phân loại rác, các công trình xanh… Chủ tịch Hội LHPN huyện Quản Bạ Đặng Thị Hưởng cho biết: “Thực hiện phong trào trồng cây xanh, các cấp Hội đã đẩy mạnh tuyên truyền trong cán bộ, hội viên, phụ nữ, đoàn viên, CBCCVC, lao động nữ và nhân dân về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về trồng cây xanh. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm, chủ động, tự giác của mọi tầng lớp nhân dân hưởng ứng trồng cây xanh với chủ đề “Phụ nữ vun trồng tương lai – Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” nhằm bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần phát triển du lịch”.

Hoạt động trồng cây xanh là nét đẹp văn hoá, có ý nghĩa thiết thực, không chỉ bảo vệ môi trường sinh thái, tạo cảnh quan, môi trường xanh - sạch - đẹp mà còn nâng cao nhận thức trong cán bộ, đoàn viên và người dân về tầm quan trọng của việc trồng cây gây rừng, giảm nhẹ thiên tai và phát triển KT-XH trên địa bàn huyện.

Bài, ảnh: VIỆT TÚ

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tự hào ghi danh “bảng vàng” học sinh giỏi quốc gia

BHG - Học sinh giỏi là thước đo năng lực, minh chứng thuyết phục cho chất lượng giáo dục mũi nhọn của mỗi địa phương. Những năm qua, mặc dù là tỉnh còn nhiều khó khăn trong phát triển giáo dục và đào tạo nhưng nhiều học sinh Hà Giang luôn nỗ lực, phấn đấu học tập và tự hào ghi danh vào “bảng vàng” thành tích học sinh giỏi quốc gia (HSGQG).

16/04/2022
Công ty Điện lực Hà Giang diễn tập khắc phục sự cố lưới điện do thiên tai
BHG - Trong 2 ngày 14 – 15.4, Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức diễn tập “3 trong 1” với các nội dung về: Diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN), diễn tập sự cố, diễn tập an toàn năm 2022.
15/04/2022
Đại hội Chi đoàn một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh
BHG - Ngày 19.4, Đoàn trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ (KT – CN) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 – 2024. Tham dự có đại diện Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo trường Cao đẳng KT – CN...
15/04/2022
Cảnh báo mưa dông, mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh
BHG - Theo Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh: Hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m được thiết lập, nên từ đêm 15.4 đến ngày 18.4, trên địa bàn tỉnh có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to...
15/04/2022