Hà Giang

Hà Giang tiết kiệm được 17.600 kWh điện trong sự kiện Giờ Trái đất

17:05, 30/03/2022

BHG - Theo báo cáo của Sở Công thương và Công ty Điện lực Hà Giang, sự kiện Giờ Trái đất trên địa bàn tỉnh từ 20h30 – 21h30 ngày 26.3, đã tiết kiệm được tổng lượng điện toàn tỉnh là 17.600 kWh, tương ứng với số tiền trên 35 triệu đồng. 

Cán bộ Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương phát tờ rơi cho người dân để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất
Cán bộ Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương phát tờ rơi cho người dân để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất

Để có kết quả trên, những ngày trước khi diễn ra sự kiện, Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương (Sở Công thương) đã phối hợp với Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức tuyên truyền chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022, với thông điệp "Kiến tạo tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ " đến với đông đảo người dân hiểu và hưởng ứng thực hiện chiến dịch.

Đồng thời, kêu gọi các tổ chức, cá nhân hành động góp phần thúc đẩy những sáng kiến thay đổi hành vi tiêu dùng, thực hiện tiết kiệm năng lượng, hạn chế sử dụng đồ nhựa và nói không với tiêu thụ động vật hoang dã... Qua đó, cùng với cộng đồng quốc tế thực hiện tốt hơn các mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ hành tinh xanh.

Được biết, hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2022, cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 309.000 kWh (tương đương số tiền khoảng 576,1 triệu đồng).

Đ.T


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đối chiếu, phân loại nợ đối với khách hàng
BHG - Thực hiện chỉ đạo của Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh về việc triển khai đối chiếu, phân loại nợ đối với 100% khách hàng vay vốn tại NHCSXH, Chi nhánh NHCSXH tỉnh đã chỉ đạo Phòng giao dịch NHCSXH huyện, thành phố phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tham mưu UBND các xã thành lập các tổ đối chiếu, phân loại nợ.
30/03/2022
Thanh niên Quản Bạ xung kích bài trừ hủ tục
BHG - Phát huy tinh thần xung kích của thanh niên, Huyện đoàn Quản Bạ đã có nhiều việc làm thiết thực góp phần cùng cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh việc bài trừ các hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS).
29/03/2022
Khát vọng tháng Ba
BHG - Tháng Ba – Tháng Thanh niên năm nào cũng vậy, tuổi trẻ Hà Giang lại rộn ràng, nô nức với những công trình, phần việc hướng đến kỷ niệm ngày truyền thống của Đoàn (26.3). Thông qua những hoạt động ý nghĩa này đã thể hiện khát vọng của tuổi trẻ miền cực Bắc với mong muốn được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.
29/03/2022
Tổ chức hoạt động vận tải hành khách đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19
BHG - Ngày 28.2.2022, UBND tỉnh ban hành công văn số 825/UBND-KTHT về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo...
29/03/2022