Khát vọng tháng Ba

16:11, 29/03/2022

BHG - Tháng Ba – Tháng Thanh niên năm nào cũng vậy, tuổi trẻ Hà Giang lại rộn ràng, nô nức với những công trình, phần việc hướng đến kỷ niệm ngày truyền thống của Đoàn (26.3). Thông qua những hoạt động ý nghĩa này đã thể hiện khát vọng của tuổi trẻ miền cực Bắc với mong muốn được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

 Công trình vui chơi cho trẻ em Trường Mầm non xã Đồng Yên (Bắc Quang) vừa hoàn thành.
Công trình vui chơi cho trẻ em Trường Mầm non xã Đồng Yên (Bắc Quang) vừa hoàn thành.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn cho biết: Với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”, các hoạt động Tháng Thanh niên năm nay được các đơn vị Đoàn trên địa bàn tỉnh triển khai sâu rộng, có tính hành động cao, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, bám sát công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2022; phù hợp với chương trình hoạt động, nhu cầu của địa phương cũng như công tác phòng, chống dịch Covid – 19. Ngay từ đầu tháng Ba, Tỉnh đoàn đã tổ chức phát động Tháng Thanh niên – đây là hoạt động thường niên của Tỉnh đoàn nhằm khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên; đồng thời phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương. Mặt khác, thông qua hoạt động nhằm tăng cường sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền đối với công tác bồi dưỡng, đào tạo và giáo dục thế hệ trẻ, tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành.

 Tuổi trẻ huyện Mèo Vạc giúp người dân xã Xín Cái xây dựng công trình cải tạo vườn tạp.
Tuổi trẻ huyện Mèo Vạc giúp người dân xã Xín Cái xây dựng công trình cải tạo vườn tạp.

Tại huyện vùng cao Mèo Vạc, tuổi trẻ huyện nhà đã có nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên. Bí thư Huyện đoàn Thào Thị Thu Nga cho biết: Trong Tháng Thanh niên năm nay, bên cạnh các hoạt động tình nguyện thường niên, Huyện đoàn đã chỉ đạo các đơn vị Đoàn trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và vận động đoàn viên, thanh, thiếu niên, nhân dân nói chung và người dân vùng dân tộc thiểu số nói riêng từng bước cải tạo, xóa bỏ hủ tục, tập quán lạc hậu trong việc cưới, việc tang, lễ hội, nhất là hủ tục tảo hôn và tổ chức tang ma của người Mông. Đây cũng là hoạt động được cấp ủy, chính quyền huyện đặc biệt quan tâm. Bên cạnh đó, năm nay trên địa bàn huyện diễn ra Chợ tình Phong lưu Khâu Vai với quy mô cấp tỉnh được tổ chức từ ngày 25 – 27.4. Theo đó, Huyện đoàn đã chỉ đạo, hướng dẫn một số đơn vị Đoàn tại các xã, thị trấn có điểm du lịch triển khai trồng hoa, cây xanh, khơi thông cống rãnh, vệ sinh môi trường nhằm tạo ấn tượng đẹp đối với du khách. Tiêu biểu trong hoạt động này có Đoàn xã Khâu Vai, Pải Lủng, Tả Lủng và thị trấn Mèo Vạc.

Tương tự không khí ở Mèo Vạc, tuổi trẻ huyện Bắc Quang cũng sôi nổi, nhiệt huyết với những công trình, phần việc của Đoàn ngay từ những ngày đầu tháng Ba. Tiêu biểu là các hoạt động: Triển khai lắp đặt công trình “Thắp sáng đường quê”, tuyến đường “Sáng, xanh, sạch, đẹp” của tuổi trẻ các xã Đồng Yên, Tân Lập, Tân Quang; Đoàn xã Vĩnh Phúc chuẩn bị mặt bằng tu sửa nghĩa trang; Đoàn xã Quang Minh trồng hoa tạo cảnh quan nông thôn, hỗ trợ gia đình thanh niên cải tạo vườn tạp; Đoàn thị trấn Việt Quang tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các tuyến đường do thanh niên tự quản…

Hòa chung không khí trên, Tháng Thanh niên của các đơn vị Đoàn trên địa bàn tỉnh có sức lan tỏa tích cực. Hoạt động vệ sinh môi trường, giải tỏa các điểm đen về rác thải của Huyện đoàn Bắc Mê; phối hợp tuần tra, bảo vệ đường biên, mốc giới, trồng cây xanh trên tuyến biên giới của Huyện đoàn Đồng Văn; mở đường Nông thôn mới của Huyện đoàn Xín Mần… Đặc biệt, trong 2 ngày 13 và 20.3, Tỉnh đoàn phát động ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng Nông thôn mới” và ngày “Chủ nhật xanh” trên phạm vi toàn tỉnh. Hoạt động trên đã thu hút sự tham gia của hơn 4.000 đoàn viên, thanh niên. Sau buổi phát động đã để lại nhiều kết quả ấn tượng: Hơn 40 km đường nông thôn được phát quang, dọn dẹp, tu sửa; trên 3.000 cây xanh được trồng mới; hỗ trợ 21 hộ cải tạo vườn tạp; lắp đặt gần 200 cột điện “Thắp sáng đường quê”…

Tháng Ba sắp khép lại, nhưng khát vọng, nhiệt huyết của tuổi trẻ Hà Giang vẫn còn đó. Những kết quả đạt được tiếp tục là động lực để mỗi đoàn viên, thanh niên cố gắng, nỗ lực hơn để xây dựng phong trào Đoàn vững mạnh cũng như xây dựng quê hương nơi cực Bắc ngày càng tươi đẹp.

Bài, ảnh:  TRẦN KẾ   


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổ chức hoạt động vận tải hành khách đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19
BHG - Ngày 28.2.2022, UBND tỉnh ban hành công văn số 825/UBND-KTHT về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo...
29/03/2022
Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021 - 2030
BHG - Ngày 28.3, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 823/UBND-VHXH về việc triển khai thực hiện Quyết định số 387/QĐ-TTg ngày 25.3.2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị, giai đoạn 2021 - 2030". 
28/03/2022
Tập trung nguồn lực đầu tư công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn
BHG - Với mục tiêu nâng tỷ lệ người dân nông thôn được sử dụng nước sinh hoạt (NSH) hợp vệ sinh năm 2022 lên 90,7%, Trung tâm NSH và vệ sinh môi trường nông thôn đang phối hợp với các địa phương tập trung lồng ghép các nguồn lực đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa, kiểm đếm bền vững các công trình cấp NSH tập trung, quyết tâm mang nước sạch về những bản làng xa xôi, khó khăn nhất, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân.
28/03/2022
Agribank chi nhánh Hà Giang ủng hộ, phát động trồng 2000 cây xanh tại Quản Bạ
BHG - Ngày 27.3, Agribank chi nhánh Hà Giang phối hợp cùng UBND huyện Quản Bạ tổ chức Lễ phát động trồng cây ăn quả ôn đới gắn với cải tạo cảnh quan du lịch và bảo vệ môi trường tại thôn Nậm Lương, xã Quyết Tiến.
28/03/2022