Hà Giang

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đối chiếu, phân loại nợ đối với khách hàng

08:19, 30/03/2022

BHG - Thực hiện chỉ đạo của Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh về việc triển khai đối chiếu, phân loại nợ đối với 100% khách hàng vay vốn tại NHCSXH, Chi nhánh NHCSXH tỉnh đã chỉ đạo Phòng giao dịch NHCSXH huyện, thành phố phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tham mưu UBND các xã thành lập các tổ đối chiếu, phân loại nợ.

Đối chiếu nợ tại thôn Thèn Ván, xã Tả Ván (Quản Bạ).
Đối chiếu nợ tại thôn Thèn Ván, xã Tả Ván (Quản Bạ).

Theo kế hoạch của Chi nhánh NHCSXH, đến 31.3.2022 hoàn thành tối thiểu 75% kế hoạch đối chiếu và phấn đấu đến hết tháng 4.2022 sẽ hoàn thành 100% công tác đối chiếu, phân loại nợ. Lồng ghép việc đối chiếu, phân loại nợ, tổ đối chiếu nợ tuyên truyền các chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ, chương trình cho vay theo Nghị quyết của HĐND tỉnh; Tổ trưởng tổ TK&VV chủ trì việc thực hiện quy ước hoạt động của tổ nhằm nâng cao ý thức của người dân sau khi vay vốn. Bên cạnh đó, việc đối chiếu, phân tích nợ nhằm giúp chính quyền địa phương các cấp nắm lại chất lượng tín dụng chính sách trên địa bàn, hiệu quả của nguồn vốn vay tác động trực tiếp đến người dân. Hầu hết người dân đều vui mừng, phấn khởi sau khi được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ, tạo động lực phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững và vươn lên làm giàu.

Kể từ tháng 1.2022, các tổ TK&VV đã được đối chiếu, phân loại nợ chất lượng hoạt động đều được nâng lên, người dân chấp hành tốt hơn về nghĩa vụ nộp lãi, tham gia gửi tiền tiết kiệm và trả nợ gốc khi đến hạn.

Tin, ảnh: Phạm Hòa (NHCSXH tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thanh niên Quản Bạ xung kích bài trừ hủ tục
BHG - Phát huy tinh thần xung kích của thanh niên, Huyện đoàn Quản Bạ đã có nhiều việc làm thiết thực góp phần cùng cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh việc bài trừ các hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS).
29/03/2022
Khát vọng tháng Ba
BHG - Tháng Ba – Tháng Thanh niên năm nào cũng vậy, tuổi trẻ Hà Giang lại rộn ràng, nô nức với những công trình, phần việc hướng đến kỷ niệm ngày truyền thống của Đoàn (26.3). Thông qua những hoạt động ý nghĩa này đã thể hiện khát vọng của tuổi trẻ miền cực Bắc với mong muốn được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.
29/03/2022
Tổ chức hoạt động vận tải hành khách đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19
BHG - Ngày 28.2.2022, UBND tỉnh ban hành công văn số 825/UBND-KTHT về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo...
29/03/2022
Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021 - 2030
BHG - Ngày 28.3, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 823/UBND-VHXH về việc triển khai thực hiện Quyết định số 387/QĐ-TTg ngày 25.3.2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị, giai đoạn 2021 - 2030". 
28/03/2022