Tổng kết các hoạt động Dự án Nâng cao năng lực phòng, chống HIV/AIDS tiểu vùng sông Mê Công năm 2014

07:14, 24/06/2015

BHG- Dự án Nâng cao năng lực phòng, chống HIV/AIDS tiểu vùng sông Mê Kông tỉnh Hà Giang do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tài trợ tại 7 huyện của tỉnh là: Bắc Quang, Vị Xuyên, Quang Bình, Hoàng Su Phì, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc. Sau 1 năm hoạt động với các nội dung như cung cấp trang thiết bị, phòng xét nghiệm lưu động; nâng cao chất lượng dịch vụ, tập huấn cho người hành nghề y tế tư nhân, cộng đồng về dự phòng, chăm sóc bệnh nhân HIV/AIDS; tăng cường tiếp cận dịch vụ của các nhóm đối tượng nguy cơ cao; tăng cường truyền thông, thông điệp tại các thôn bản, khu vực biên giới có nguy cơ cao; nhân rộng mạng lưới nhân viên y tế thôn bản nhằm mở rộng phạm vi công tác dự phòng, chăm sóc tại cộng đồng... đã góp phần giảm xu hướng dịch HIV/AIDS trên các nhóm nguy cơ cao; đạt được các kế hoạch phê duyệt của BQL dự án Trung ương; cung cấp kịp thời cho 7 huyện dự án về trang thiết bị...

Năm 2015, dự án sẽ tiếp tục hướng đến các mục tiêu: Nâng cao năng lực cho cán bộ hệ thống phòng, chống HIV/AIDS tuyến tỉnh, huyện thông qua các khóa đào tạo; cung cấp trang thiết bị xét nghiệm, thiết bị cơ sở điều trị methadone; tăng cường năng lực cho hệ thống y tế tuyến xã, phường, thị trấn triển khai các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS; cung cấp các vật dụng và tài liệu truyền thông về phòng, chống HIV/AIDS cho nhân viên y tế thôn bản...

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ảnh hưởng của Bão số 1, Hà Giang sẽ có mưa vừa, mưa to diện rộng

BHG- Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 1 (bão Kujira), sau ảnh hưởng của tàn dư cơn bão số 1, nên chiều tối và đêm nay (23.6), các khu vực trong tỉnh Hà Giang có mưa rào và dông rải rác, từ ngày 24 – 25.6 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. 

23/06/2015
Khẩn trương hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do hỏa hoạn

BHG- Sáng 23.6, 1 ngày sau vụ cháy nghiêm trọng thiêu rụi 5 nhà dân tại thôn Mè Thượng, xã Phương Thiện (thành phố Hà Giang), chính quyền, các ngành đoàn thể và người dân địa phương đang khẩn trương thực hiện các giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình bị cháy nhà.

23/06/2015
Gặp mặt Cựu chiến binh, thanh niên xung phong bị nhiễm chất độc da cam/điôxin đi điều dưỡng tại Làng Hữu nghị Việt Nam

BHG- Ngày 22.6, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức gặp mặt CCB, thanh niên xung phong bị nhiễm chất độc da cam/điôxin (CĐDC/DIOXIN) đi điều dưỡng chữa trị tại Làng Hữu nghị Việt Nam. Tham dự có: Lãnh đạo Sở LĐ,TB&XH, Hội Nạn nhân CĐDC/DIOXIN tỉnh. 

23/06/2015
Hiệu quả việc thực hiện Đề án số 105 về Quy tụ dân cư trên địa bàn tỉnh

BHG- Hà Giang có địa hình phức tạp, bị chia cắt bởi nhiều sông, suối và các dãy núi cao. Do đặc thù sinh sống và tập quán canh tác của một số dân tộc thường rải rác trên lưng chừng núi, gần các khe lạch nơi luôn tiềm ẩn những nguy cơ do thiên tai gây ra như: Sạt lở, lũ quét, ngập úng,... gây thiệt hại lớn đến con người và tài sản của nhân dân.

23/06/2015