Ảnh hưởng của Bão số 1, Hà Giang sẽ có mưa vừa, mưa to diện rộng

16:58, 23/06/2015

BHG- Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 1 (bão Kujira), sau ảnh hưởng của tàn dư cơn bão số 1, nên chiều tối và đêm nay (23.6), các khu vực trong tỉnh Hà Giang có mưa rào và dông rải rác, từ ngày 24 – 25.6 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Mưa diện rộng, do vậy trên các sông suối có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lên từ 1-3m. Nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất đá, lốc xoáy, sét phóng trong cơn dông là rất cao, người dân ở các địa phương trong tỉnh cần chủ động phòng, tránh.

NGUYỄN ĐÌNH HỢP


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gặp mặt Cựu chiến binh, thanh niên xung phong bị nhiễm chất độc da cam/điôxin đi điều dưỡng tại Làng Hữu nghị Việt Nam

BHG- Ngày 22.6, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức gặp mặt CCB, thanh niên xung phong bị nhiễm chất độc da cam/điôxin (CĐDC/DIOXIN) đi điều dưỡng chữa trị tại Làng Hữu nghị Việt Nam. Tham dự có: Lãnh đạo Sở LĐ,TB&XH, Hội Nạn nhân CĐDC/DIOXIN tỉnh. 

23/06/2015
Khẩn trương hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do hỏa hoạn

BHG- Sáng 23.6, 1 ngày sau vụ cháy nghiêm trọng thiêu rụi 5 nhà dân tại thôn Mè Thượng, xã Phương Thiện (thành phố Hà Giang), chính quyền, các ngành đoàn thể và người dân địa phương đang khẩn trương thực hiện các giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình bị cháy nhà.

23/06/2015
Hiệu quả việc thực hiện Đề án số 105 về Quy tụ dân cư trên địa bàn tỉnh

BHG- Hà Giang có địa hình phức tạp, bị chia cắt bởi nhiều sông, suối và các dãy núi cao. Do đặc thù sinh sống và tập quán canh tác của một số dân tộc thường rải rác trên lưng chừng núi, gần các khe lạch nơi luôn tiềm ẩn những nguy cơ do thiên tai gây ra như: Sạt lở, lũ quét, ngập úng,... gây thiệt hại lớn đến con người và tài sản của nhân dân.

23/06/2015
Cháy nhà 5 hộ dân tại thôn Mè Thượng, xã Phương Thiện

BHG- Vào khoảng 15 giờ ngày 22.6, tại thôn Mè Thượng, xã Phương Thiện (thành phố Hà Giang) xảy ra vụ cháy nghiêm trọng. Vụ cháy đã thiêu rụi 5 nhà sàn của gia đình các ông: Nguyễn Văn Thọ, Nguyễn Văn Tho, Nguyễn Văn Thông, Nguyễn Văn Bình, Nguyễn Văn Hùng. 

22/06/2015