Hội nghị điển hình tiên tiến Công đoàn tỉnh lần thứ III và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

07:52, 17/05/2015

BHG- Ngày 15.5, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến công đoàn tỉnh lần thứ III (giai đoạn 2010 – 2015) và Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba. Dự hội nghị có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đông đảo đoàn viên tiêu biểu.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho tập thể LĐLĐ tỉnh.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho tập thể LĐLĐ tỉnh.

5 năm qua, hoạt động công đoàn đã có nhiều đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, các phong trào thi đua yêu nước được triển khai sâu rộng trong các cấp công đoàn. Phát huy vai trò công đoàn trong việc giải quyết việc làm, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNVC, Lao động, đã có 90 nhóm hộ gia đình được vay vốn phát triển kinh tế với số tiển 5,3 tỷ đồng, hỗ trợ tạo việc làm mới cho trên 1.500 lao động, giúp đỡ làm mới, sửa chữa nhà cho trên 600 hộ gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 9 tỷ đồng từ chương trình “Mái ấm công đoàn”; tổ chức 106 lớp huấn luyện về vệ sinh an toàn lao động cho người sử dụng lao động và người lao động; tổ chức các cuộc thi viết tìm hiểu về công đoàn Việt Nam, cải cách hành chính nhà nước; kết nạp được trên 9.800 đoàn viên, thành lập 246 công đoàn cơ sở; mở 108 lớp tập huấn nghiệp vụ cho hàng ngàn lượt cán bộ công đoàn các cấp; hàng năm có trên 80% công đoàn cơ sở đạt vững mạnh; giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp trên 5.000 đoàn viên vào Đảng.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đánh giá cao kết quả LĐLĐ tỉnh đạt được trong thời gian qua, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh: Các cấp Công đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đảm bảo sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, sự phối hợp đồng bộ của chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong tổ chức phong trào thi đua; chú trọng phát hiện, xây dựng các tập thể, cá nhân, mô hình điển hình tiên tiến để nhân rộng và khen thưởng kịp thời; đổi mới, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng.

Hội nghị dành thời gian thảo luận về các cách làm hay, hiệu quả và giải pháp triển khai các phong trào thi đua trong thời gian tới.

Tại hội nghị, Thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho tập thể LĐLĐ tỉnh và Huân chương Lao động hạng Ba cho bà Lò Thị Mỷ, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua do công đoàn các cấp phát động được nhận Bằng khen, Giấy khen của UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh.

AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công tác an sinh xã hội, nhân đạo, từ thiện của Công ty Xăng, dầu Hà Giang

BHG- Từ năm 2010 đến hết năm 2014, Đảng uỷ Công ty Xăng, dầu đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phối hợp với Công đoàn vận động mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động quyên góp ủng hộ 33 ngày lương được tổng số tiền trên 1.422 triệu đồng. Đồng thời làm cầu nối cho các đơn vị trong Tập đoàn Xăng, dầu Việt Nam, các đơn vị khác ủng hộ cho các xã thuộc huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Xín Mần là 713 triệu đồng. 

16/05/2015
Lễ phát động trồng rừng xã hội huyện Bắc Mê năm 2015

BHG - Ngày 13.5, trên địa bàn xã Yên Định và Thượng Tân, UBND huyện Bắc Mê đã tổ chức Lễ phát động trồng rừng xã hội năm 2015. Tới dự các buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, các ngành, đoàn thể huyện cùng đông đảo bà con nhân dân các xã.

14/05/2015
Thành phố Hà Giang chủ động phòng, chống dịch bệnh ở người

BHG - Trong năm 2014, thành phố Hà Giang đã xảy ra dịch cúm A/H5N1 trên gia cầm; ngoài ra Trung tâm Y tế thành phố Hà Giang còn xác minh được 1.134 ca bệnh như: Tiêu chảy có 184 ca, cúm mùa 812, thủy đậu 68, nghi sởi 31, quai bị 3, tay chân miệng 35, cúm A/H1N1 là 1 ca. 

14/05/2015
Ấn tượng sức vóc và kinh nghiệm xây dựng thành phố trẻ Bắc Kạn.

BHG - Đến tỉnh Bắc Kạn, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên trước diện mạo thành phố trẻ Bắc Kạn. Ngày 11.3.2015 vừa qua, Quốc hội thông qua nghị quyết về thành lập thành phố Bắc Kạn trực thuộc tỉnh. Đó là kết quả nỗ lực của tỉnh Bắc Kạn và đặc biệt là mong muốn, quyết tâm thực sự của nhân dân nơi đây. 

14/05/2015