Trung tâm Dân số - KHHGĐ thành phố: Nói chuyện chuyên đề tại thôn, bản

08:24, 13/05/2015

BHG - Ngày 8.5, Trung tâm Dân số -KHHGĐ thành phố phối hợp với Hội Nông dân thành phố và 2 xã Phương Thiện, Phương Độ tổ chức nói chuyện chuyên đề về Dân số - KHHGĐ cho hơn 200 lượt hội viên Hội Nông dân tại 2 thôn Lâm Đồng (Phương Thiện) và Lùng Vài (Phương Độ).

Tại các buổi nói chuyện, hội viên Hội Nông dân được tiếp cận, trao đổi các kiến thức về: Tảo hôn, kết hôn cận huyết thống; lợi ích và thời gian của xét nghiệm sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh; Nghị định số 20/2010/NĐ-CP ngày 8.3.2010 của Thủ tướng Chính phủ Quy định chi tiết về Thi hành Pháp lệnh sửa đổi Điều 10 của Pháp lệnh Dân số; Nghị quyết số 61/2012/NĐ-HĐND ngày 14.7.2012 của HĐND tỉnh về việc Ban hành mội số chính sách hỗ trợ công tác DS - KHHGĐ trên địa bàn tỉnh...

Cán bộ chuyên trách công tác DS- KHHGĐ phát tờ rơi cho chị em tại buổi tuyên truyền ở thôn Lùng Vài (xã Phương Độ).
Cán bộ chuyên trách công tác DS- KHHGĐ phát tờ rơi cho chị em tại buổi tuyên truyền ở thôn Lùng Vài (xã Phương Độ).

Bên cạnh những thành tựu, công tác DS - KHHGĐ ở thành phố Hà Giang nói riêng và toàn tỉnh nói chung đã và đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như: Mất cân bằng giới tính khi sinh tiếp tục tăng, chăm sóc sức khỏe sinh sản ở vùng sâu, vùng xa còn hạn chế, sự bất bình đẳng giới vẫn chưa được giải quyết triệt để; tình trạng tảo hôn, kết hôn cận huyết thống, sinh con thứ ba trở lên vẫn tồn tại... Vì vậy, việc đẩy mạnh hoạt động phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân trong công tác DS- KHHGĐ cần được xem là hoạt động thường xuyên, liên tục nhằm đưa và cụ thể hóa kiến thức đến gần người dân một cách cụ thể và thiết thực nhất.

Tin, ảnh: Huyền Huệ

(Trung Tâm DS- KHHGĐ thành phố)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả từ các chương trình, chiến dịch, dịch vụ chăm sóc SKSS và KHHGD ở Yên Minh

BHG- Những năm qua, từ việc thực hiện tốt Chiến dịch tăng cường truyền thông, vận động, lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS), kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) vùng đông dân, có tỷ lệ sinh cao và vùng khó khăn.

12/05/2015
Sở Nội vụ: Tổng kết phong trào thi đua yêu nước và biểu dương các điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2015

BHG- Chiều 11.5, Sở Nội vụ tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước và biểu dương các điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2015.

12/05/2015
Đón nhận, truy điệu và an táng 5 bộ hài cốt Anh hùng liệt sỹ

BHG- Chiều 11.5, tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên đã long trọng tổ chức lễ đón nhận và truy điệu 5 bộ hài cốt anh hùng liệt sỹ hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc tại mặt trận xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên.

12/05/2015
"Sức trẻ 20" của người cao tuổi phường Minh Khai

BHG - Họ đã ở cái tuổi thất thập cổ lai hy nhưng vẫn nhiệt tình tham gia công tác xã hội, thực hiện nếp sống văn hóa ở tổ dân phố, đặc biệt họ còn là chỗ dựa vững chắc, là người bảo ban con cháu thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng chính sách pháp luật của Nhà nước. Những người cao tuổi phường Minh Khai, thành phố Hà Giang đã và đang tích cực góp phần vào sự phát triển chung của phường trong những năm qua.

11/05/2015