Huyện Quản Bạ: Chăm lo Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách

08:36, 12/02/2015

BHG - Hòa chung không khí cùng cả nước chuẩn bị đón chào năm mới Ất Mùi 2015, những ngày cuối năm, trên địa bàn tỉnh dường như được sưởi ấm hơn bởi những hoạt động tình nghĩa dành cho người nghèo và các gia đình chính sách (GĐCS). Với phương châm đảm bảo mọi nhà, mọi người đều có Tết, từ nhiều ngày nay, huyện Quản Bạ đã lên kế hoạch, có giải pháp để đảm bảo giúp hộ nghèo, GĐCS đón Tết trong sự ấm cúng, tươi vui.

Theo thống kê cho đến thời điểm này, toàn huyện có 189 hộ, với 712 khẩu nằm trong diện cần quan tâm hỗ trợ trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi. Thời gian qua, hoạt động chuẩn bị cho hộ nghèo, GĐCS ăn Tết trong niềm vui chọn vẹn đã được huyện chú trọng quan tâm, chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát, lập danh sách các đối tượng, gia đình nằm trong diện được trợ cấp, cứu đói trong dịp Tết để có chính sách hỗ trợ, trong đó tập trung nhiều nhất ở các xã Bát Đại Sơn, Tả Ván, Cán Tỷ, Thái An...; bình quân mỗi khẩu được cấp 15 kg gạo, qua đó phần nào giảm bớt những khó khăn trước mắt, giúp người dân yên tâm đón Tết.

Ngoài sự hỗ trợ về cái ăn, huyện còn trực tiếp chỉ đạo, trích kinh phí hỗ trợ 7 hộ làm mới nhà ở theo Quyết định 22/QĐ - TTg (mỗi gia đình được hỗ trợ 40 triệu đồng), với tổng kinh phí 280 triệu đồng; cấp kinh phí hỗ trợ cho 20 hộ nghèo để xóa nhà dột nát (mỗi hộ được hỗ trợ 30 triệu đồng), tổng kinh phí 600 triệu đồng, nguồn kinh phí do Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam tài trợ, giúp bà con ổn định chỗ ở trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới; đến nay đã hoàn tất và đưa vào sử dụng. Không chỉ vậy, cùng với quà tặng của tỉnh, huyện Quản Bạ cũng dành 873 suất quà với kinh phí trên 2,6 tỷ đồng từ nguồn Quỹ bảo trợ xã hội để đi thăm hỏi, động viên tặng quà cho các đối tượng người có công với cách mạng là những thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người nhiễm chất độc hóa học mầu da cam; trích Quỹ bảo trợ trẻ em tặng 603 chiếc áo ấm cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tặng 130 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có nghị lực vươn lên thoát nghèo. Các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội như MTTQ và các thành viên, Hội Chữ thập đỏ cũng đang dấy lên phong trào “Lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no” đối với những người nghèo thông qua những việc làm thiết thực, vận động các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” và “Ngày vì người nghèo”. Những hoạt động đó luôn được các cơ quan, đoàn thể cùng nhân dân tích cực hưởng ứng và trở thành phong trào sôi nổi từ nhiều năm nay mỗi khi Tết đến, Xuân về. Nổi bật nhất là phong trào làm nhà tình thương, thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ gạo, thực phẩm... Đây thực sự là những việc làm có ý nghĩa sâu sắc, góp phần giúp hộ nghèo bớt đi những khó khăn để đón Tết.

Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể của mình; các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Quản Bạ đang góp phần đem Tết đến cho người nghèo, GĐCS có một cái Tết đầm ấm, trọn niềm vui.

            Hoàng Ngọc

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường quản lý, hạn chế rủi ro cho người lao động sang Trung Quốc làm thuê

BHG- Nhiều năm nay, tỉnh ta triển khai các chương trình, dự án hỗ trợ người dân kiến thức, vốn phát triển kinh tế, đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm nhằm nâng cao đời sống, xóa đói, giảm nghèo cho nhân dân. 

11/02/2015
Góp phần cho sự nghiệp an sinh xã hội

BHG- Chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) ra đời và tồn tại qua nhiều thế kỷ và được thực hiện hầu hết tất cả các nước trên thế giới. Bởi nó có vai trò quan trọng tác động và ảnh hưởng không nhỏ đến sự ổn định và phát triển kinh tế của nền kinh tế- xã hội, đến chế độ chính trị của mỗi quốc gia. Chính  vì vậy, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến việc thực hiện các chế độ, chính sách nói chung và chế độ, chính sách BHXH nói riêng.

11/02/2015
Công ty PJCO Hà Giang tặng quà xã Tả Lủng (Đồng Văn)

BHG - Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, ngày 10.2, Công ty Bảo hiểm xăng dầu Hà Giang (PJCO) đã đến thăm, tặng quà xã Tả Lủng và 10 hộ nghèo của xã.

11/02/2015
Tỷ lệ giảm sinh năm 2014 đạt kế hoạch

BHG- Trong năm vừa qua, nhờ sự quan tâm chỉ đạo của các cấp chính quyền, sự vào cuộc mạnh mẽ của các ban, ngành, đoàn thể và mọi tầng lớp nhân dân hưởng ứng trong việc thực hiện công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), do vậy nhận thức của người dân về Pháp lệnh Dân số ngày càng được nâng lên, chất lượng dân số từng bước cải thiện. 

11/02/2015