Đoàn công tác thăm, tặng quà tại đảo Trường Sa

09:16, 08/01/2024

BHG - Trong 2 ngày 5 – 6.1, Đoàn công tác Lữ đoàn 146, vùng 4 Hải quân và cán bộ, phóng viên các báo Trung ương, địa phương thăm, chúc Tết huyện đảo Trường Sa nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã đến đảo Trường Sa và tổ chức nhiều hoạt động như: Dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ (AHLS) đảo Trường Sa, Chùa Trường Sa, thực hiện nghi thức Chào cờ trước Cột mốc chủ quyền quốc gia và tặng quà Tết cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân thị trấn Trường Sa.

Đoàn công tác tặng quà Tết cho cán bộ, chiến sỹ, nhân dân trên đảo Trường Sa.
Đoàn công tác tặng quà Tết cho cán bộ, chiến sỹ, nhân dân trên đảo Trường Sa.

Trước Anh linh Bác, các đồng chí trong Đoàn công tác bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn trước công lao trời biển của Người, nguyện đi theo con đường cách mạng mà Đảng và Bác đã chọn; tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, nêu cao quyết tâm chính trị, vượt qua mọi khó khăn, thách thức.

Đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ anh linh các AHLS tại Đài tưởng niệm các AHLS, các thành viên trong Đoàn bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và khắc ghi công lao to lớn của các AHLS đã anh dũng chiến đấu, hy sinh để bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc…

Thành viên Đoàn công tác và cán bộ, chiến sỹ tham gia buổi tặng quà.
Thành viên Đoàn công tác và cán bộ, chiến sỹ tham gia buổi tặng quà.

Trước Cờ Tổ quốc và Cột mốc chủ quyền quốc gia, cán bộ, chiến sỹ, nhân dân trên đảo Trường Sa và Đoàn công tác tự hào, xúc động hát vang bài Quốc ca khẳng định ý chí, quyết tâm chung sức, đồng lòng, hướng về biển, đảo, giữ vững bờ cõi thềm lục địa mà cha ông đã hy sinh xương máu khai phá, bảo vệ và gìn giữ trong suốt lịch sử dựng xây đất nước.

Đoàn công tác dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ đảo Trường Sa, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.
Đoàn công tác dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ đảo Trường Sa, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Nhân dịp Tết đến, Xuân về, Đoàn công tác đã dành tặng nhiều món quà ý nghĩa, thiết yếu mong muốn cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo đón Tết vui tươi, đầm ấm, yên tâm canh giữ biển, trời Tổ quốc.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Sinh nhật đồng đội” của những người lính biển

BHG - “Sinh nhật đồng đội” đang dần trở thành những món ăn tinh thần không thể thiếu của các cán bộ chiến sỹ (CBCS) trong cuộc đời quân ngũ của mình. Nơi biên giới, đất liền hay giữa biển khơi, điều đặc biệt nhất ở các buổi sinh nhật của những người lính Hải quân được tổ chức sinh nhật là cùng nhau ước nguyện, cùng thổi nến, chung nhau một chiếc bánh sinh nhật. Hơn cả đó là được nghe tất cả các thủ trưởng, đồng chí, đồng đội của mình hát vang bài Chúc mừng sinh nhật.

30/10/2023
Bộ đội Cụ Hồ nơi đầu sóng

BHG -  Kỳ 1: Chuyện ở Trường Sa. Vượt 254 hải lý từ quân cảng Cam Ranh, con tàu 561 của Vùng 4 Hải quân đưa chúng tôi đến đảo Trường Sa, đây là đảo lớn nhất của huyện đảo Trường Sa, nổi lên như một pháo đài sừng sững, kiên trung giữa biển Đông.

28/04/2023
Bộ đội Cụ Hồ nơi đầu sóng

BHG - Kỳ 2: Từ Trường Sa tới Trường Sa Đông. Tại Quân cảng Cam Ranh hôm ấy, trên chuyến tàu ra các đảo, chúng tôi gặp rất nhiều chiến sỹ trẻ đi nhận nhiệm vụ tại các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa. Vừa rời ghế nhà trường, gác lại ước mơ, hoài bão phía trước, họ tình nguyện lên đường nhập ngũ, xung phong làm nhiệm vụ nơi đầu sóng, với tâm niệm tiếp bước cha ông, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

28/04/2023
 Văn hóa đọc ở Trường Sa
BHG - Đến với Trường Sa vào những giờ nghỉ, ngày nghỉ hay những phút giải lao trên thao trường, bãi tập, chúng tôi luôn bắt gặp hình ảnh quen thuộc của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) chăm chú đọc những cuốn sách, báo, tạp chí. Điều đó khẳng định, văn hóa đọc ở huyện đảo từng bước đi vào nền nếp.
26/10/2022