Công bố và trao giải thưởng tác phẩm âm nhạc “Thanh niên xung phong mở đường hạnh phúc”

16:27, 26/03/2014

HGĐT- Tối ngày 25.3, tại Trung tâm Văn hóa – Triển lãm tỉnh, Ban tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày hoàn thành con đường hạnh phúc tỉnh Hà Giang (1965-2014) đã long trọng tổ chức công bố và trao giải thưởng tác phẩm âm nhạc “Thanh niên xung phong mở đường Hạnh Phúc”.


Dự lễ trao giải có đồng chí Sèn Chỉn Ly, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Văn Kiên, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các thành viên Ban chỉ đạo Lễ kỷ niệm 50 năm ngày hoàn thành con đường hạnh phúc, lãnh đạo một số Sở, Ban, ngành, Hội cựu thanh niên xung phong...

 

Cuộc thi được phát động từ ngày 14.8.2013, kết thúc nhận tác phẩm hết ngày 31.12.2013. Hội đồng nghệ thuật đã tổ chức thẩm định, chấm giải và lựa chọn được 9 tác phẩm xuất sắc trong số hơn 20 tác phẩm tham dự. Cuộc thi làdịp để các văn nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh thể hiện những cảm xúc của mình về con đường, về các thế hệ thanh niên đã không tiếc máu xương cống hiến cho con đường Hạnh phúc, quảng bá hình ảnh Du lịch của Hà Giang đến với bạn bè trong nước và Quốc tế...

 

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất; 1 giải Nhì; 3 giải Ba; và 4 giải khuyến khích. Trong đó giải Nhất thuộc về tác phẩm “Đường thanh niên con đường huyền thoại” của tác giả Hà Tiến Minh (Tuyên Quang).


HOÀNG MẠNH HƯNG (Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cảm nhận về Trường ca “Con đường máu và hoa” của tác giả Đặng Quang Vượng
HGĐT- Trong trái tim mình, nhà thơ - nhà báo Đặng Quang Vượng luôn coi Hà Giang là quê hương thứ hai. Miền đất ấy đã gắn bó cuộc đời anh với bao kỉ niệm sâu sắc và những năm tháng cống hiến hết mình cho sự nghiệp làm báo, sáng tác văn học.
26/03/2014
Bắc Mê xây dựng đời sống văn hóa gắn học tập và làm theo gương Bác
HGĐT- Cơ quan, công sở, làng bản, tổ dân phố, gia đình và mỗi cá nhân đều đoàn kết, nỗ lực hết mình trong lao động, học tập, rèn luyện và thi đua dành danh hiệu văn hóa... Đó là kết quả bước đầu mà phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) và việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” mang lại trên địa bàn huyện Bắc Mê trong thời
26/02/2014
Hang Đán Pióong, huyện Vị Xuyên được công nhận Di tích cấp Quốc gia
HGĐT - Ngày 10.3, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ký Quyết định xếp hạng danh thắng hang Đán Pióong xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên trở thành di tích cấp Quốc gia. Đây hiện là di tích thứ tư và là danh lam thắng cảnh đầu tiên của huyện Vị Xuyên được công nhận.
24/03/2014
Lễ cúng Thần rừng của người Nùng Hoàng Su Phì
HGĐT - Theo truyền thống của người Nùng ở Hoàng Su Phì, tại mỗi thôn bản bao giờ cũng có ít nhất một khu rừng được khoanh vùng để làm rừng cấm và lập miếu thờ của cộng đồng.
21/03/2014