Hà Giang

Tổng duyệt chương trình khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Hà Giang lần thứ IX

21:27, 27/09/2022

BHG - Chuẩn bị cho Đại hội Thể dục Thể thao toàn tỉnh lần thứ IX, năm 2022 sẽ khai mạc sáng ngày 29.9 tại Quảng trường 26.3 (T.p Hà Giang), chiều 27.9, Ban Tổ chức (BTC) các ngày lễ lớn của tỉnh đã tổ chức tổng duyệt chương trình khai mạc Đại hội. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh chủ trì buổi tổng duyệt. Cùng tham dự còn có các đồng chí thành viên BTC các ngày lễ lớn của tỉnh.

Lễ khai mạc Đại hội được truyền hình trực tiếp trên sóng HGTV và các nền tảng số của tỉnh, mạng xã hội Facebook, Youtube, Zalo và Tiktok. Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX gồm 16 môn thi đấu, trong đó có 9 môn thể thao hiện đại và 7 môn thể thao dân tộc như bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, tung còn, cà kheo...
Một số hình ảnh diễu hành biểu dương lực lượng tại buổi tổng duyệt
Một số hình ảnh diễu hành biểu dương lực lượng tại buổi tổng duyệt
 

Tại buổi tổng duyệt, các đơn vị, bộ phận đã tiến hành thực hiện đầy đủ các nghi thức trong chương trình khai mạc như: Diễu hành biểu dương lực lượng, nghi lễ rước đuốc, đốt đuốc truyền thống, lễ khai mạc và chương trình đồng diễn nghệ thuật. Màn đồng diễn nghệ thuật của hơn 1.000 cán bộ, học sinh với chủ đề “Hà Giang – Khát vọng tỏa sáng” gồm 3 chương: Chương I: “Hà Giang – sắc người rực rỡ như hoa”; Chương II: “Khỏe – để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”; Chương III: “Hà Giang – hội nhập và phát triển”.

Màn đồng diễn nghệ thuật của hơn 1.000 cán bộ, học sinh
Màn đồng diễn nghệ thuật của hơn 1.000 cán bộ, học sinh

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ VIII năm 2022 sẽ được khai mạc vào 26.11
BHG - Lễ hội Hoa Tam giác mạch Hà Giang 2022 được tổ chức với chủ đề “Sức sống Cao nguyên đá” và chính thức khai mạc vào ngày 26.11.2022, tại sân vận động trung tâm huyện Đồng Văn. Hiện nay các địa phương thuộc 4 huyện Cao Nguyên đá đang tập trung gieo trồng hoa Tam giác mạch với tổng diện tích gần 400ha.
27/09/2022
Gánh hàng rong Hà Nội thế kỷ 20 qua ống kính người Pháp
Cô hàng xén chợ Đồng Xuân, gánh phở dạo hồ Hoàn Kiếm, ở Hà Nội giữa thế kỷ 20, sinh động qua ống kính người Pháp. Một phụ nữ bán cam trên phố Hàng Buồm vào dịp Tết Ất Mùi (1955). Tác phẩm là một trong hơn 20 bức ảnh được triển lãm tại sự kiện “Gánh hàng rong” - buổi trưng bày nghệ thuật do Viện Pháp tại Việt Nam và Viện Viễn Đông Bác Cổ (EFEO) tổ chức từ ngày 23/9 đến 5/11 ở Idecaf, quận 1, TP HCM. Triển lãm nhằm gợi lại những ký ức xưa cũ về các gánh hàng rong một thời trên đường phố Hà Nội giai đoạn 1930-1950
27/09/2022
Xây dựng nếp sống văn minh trên vùng cực Bắc - Kỳ cuối: Cả hệ thống chính trị vào cuộc
BHG - Trước khi có Chỉ thị 09 và Nghị quyết 27, thì tác hại, hệ lụy mà các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu đối với đồng bào các dân tộc trong tỉnh khá lớn, nó không chỉ gây lãng phí, tốn kém tiền bạc của nhân dân mà còn mang đến một bầu không khí ảm đạm tại mỗi làng quê, thôn, xóm; mỗi dòng họ, đến với từng gia đình; nó như một vòng luẩn quẩn không lối thoát từ năm này qua năm khác với những hủ tục như cúng bái, tế bái, cỗ bàn, rượu, thịt và… say!
27/09/2022
Nhiều hoạt động văn hoá đặc sắc tại Ngày hội “Văn hoá du lịch dân tộc Dao”
BHG - Ngày hội “Văn hoá du lịch dân tộc Dao” thành phố Hà Giang lần thứ Nhất, năm 2022, sẽ diễn ra vào ngày 2.10, tại thôn Khuổi My, xã Phương Độ, Tp. Hà Giang. Ngày hội với nhiều hoạt động hấp dẫn, bổ ích nhằm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa dân tộc Dao trên địa bàn thành phố.
26/09/2022