Hà Giang

Nhiều hoạt động văn hoá đặc sắc tại Ngày hội “Văn hoá du lịch dân tộc Dao”

17:08, 26/09/2022

BHG - Ngày hội “Văn hoá du lịch dân tộc Dao” thành phố Hà Giang lần thứ Nhất, năm 2022, sẽ diễn ra vào ngày 2.10, tại thôn Khuổi My, xã Phương Độ, Tp. Hà Giang. Ngày hội với nhiều hoạt động hấp dẫn, bổ ích nhằm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa dân tộc Dao trên địa bàn thành phố.

Trang phục truyền thống của dân tộc Dao xã Phương Độ, thành phố Hà Giang
Trang phục truyền thống của dân tộc Dao xã Phương Độ, thành phố Hà Giang

Tham gia chương trình là các nghệ nhân, diễn viên, huấn luyện viên, vận động viên có hộ khẩu thường trú trên địa bàn 3 xã Ngọc Đường, Phương Thiện, Phương Độ thuộc 8 thôn người Dao (thôn Khuổi My, thôn Nà Thác, thôn Lùng Vài - xã Phương Độ; thôn Cao Bành, thôn Gia Vài - xã Phương Thiện; thôn Nậm Tài, thôn Nà Báu, thôn Tà Vải - xã Ngọc Đường).

Theo đó, sẽ có các hoạt động chính gồm: Biểu diễn nghệ thuật dân gian, trang phục truyền thống; các môn thể thao dân tộc (kéo co, đẩy gậy, cà kheo, bắn nỏ), các trò chơi dân gian (cướp cờ, bắt vịt, tung còn), thi làm nghề truyền thống (khâu túi pi leng, đan Đản, đồ xôi ngũ sắc, giã bánh dày) và trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa và du lịch của thành phố Hà Giang. Hiện, các nghệ nhân thuộc 3 xã Ngọc Đường, Phương Thiện, Phương Độ đang khẩn trương tập luyện, hoàn tất công tác chuẩn bị phục vụ cho Ngày hội.

Các hoạt động Ngày hội “Văn hóa Du lịch dân tộc Dao” gắn với phát triển dịch vụ du lịch homestay tại các thôn dân tộc Dao; đẩy mạnh quảng bá các tuor du lịch trải nghiệm tại các thôn vùng cao mùa lúa chín, ruộng bậc thang; hoạt động trải nghiệm để thu hút du khách đối với các điểm du lịch thành phố; giới thiệu các nét văn hóa truyền thống tại các làng văn hóa du lịch cộng đồng, khám phá đồi chè cổ thụ, ruộng bậc thang và danh lam thắng cảnh tại các thôn vùng cao, củng cố các hoạt động khai thác, quảng bá giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch, các sản phẩm văn hóa, các dịch vụ phục vụ khách du lịch đến với thành phố Hà Giang.

Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xây dựng nếp sống văn minh trên vùng cực Bắc - Kỳ I: Hủ tục dẫn đến đói, nghèo
BHG - Hà Giang là tỉnh miền núi, biên giới, có nền văn hóa vùng, miền phong phú, đa dạng; là nơi cư trú của 19 dân tộc anh em. Những năm gần đây được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, KT-XH, trình độ dân trí của đồng bào các dân tộc thiểu số có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu vẫn còn bám rễ, là một trong những nguyên nhân dẫn đến đói nghèo.
26/09/2022
Nỗ lực tập luyện Chương trình đồng diễn chào mừng Khai mạc Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IX
BHG - Hướng tới Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IX, năm 2022 sẽ  diễn ra sáng ngày 29.9 tại Quảng trường 26.3, trong những ngày này,  Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đoàn Nghệ thuật tỉnh Hà Giang, Hội Người cao tuổi thành phố Hà Giang tổ chức tập luyện chương trình đồng diễn thể thao nghệ thuật để phục vụ lễ khai mạc Đại hội.
26/09/2022
Ngày hội văn hóa dân tộc Dao xã Sủng Máng
BHG - Sáng 24.9, tại xã Sủng Máng (Mèo Vạc) đã diễn ra ngày hội văn hóa dân tộc Dao xã Sủng Máng lần thứ II năm 2022. Đến dự có lãnh đạo huyện Mèo Vạc cùng đông đảo người dân và du khách.
24/09/2022
Trường THPT Chuyên Hà Giang và THCS Lê Lợi tổ chức hội thi tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh
BHG - Chiều 22.9, Trường THPT Chuyên, thành phố Hà Giang tổ chức hội thi tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh với sự tham gia của 3 đội thi đến từ các khối lớp trong trường.
23/09/2022