Không gian văn hóa du lịch, giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Hà Giang và triển lãm ảnh 6 tỉnh Việt Bắc

20:56, 26/08/2022

BHG - Nằm trong chuỗi các sự kiện tại Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIII – Hà Giang năm 2022, Ban tổ chức đã bố trí các gian trưng bày không gian văn hóa du lịch, giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Hà Giang và triển lãm ảnh đẹp du lịch 6 tỉnh Việt Bắc tại Công viên cây xanh thành phố Hà Giang.

Không gian văn hóa du lịch, giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Hà Giang và triển lãm ảnh 6 tỉnh Việt Bắc

Triển lãm ảnh đẹp du lịch 6 tỉnh Việt Bắc thu hút sự quan tâm của khách thăm quan.
Triển lãm ảnh đẹp du lịch 6 tỉnh Việt Bắc thu hút sự quan tâm của khách thăm quan.

Nhằm giới thiệu không gian văn hóa du lịch và sản phẩm đặc trưng, độc đáo của tỉnh Hà Giang đến với du khách; tôn vinh vẻ đẹp về đất và người Hà Giang, nâng cao ý thức bảo tồn văn hóa vật thể và phi vật thể tiêu biểu của các tỉnh Việt Bắc. Chương trình được diễn ra với các hoạt động trưng bày sản phẩm văn hóa du lịch, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tiêu biểu, gồm 3 không gian chính: Không gian giới thiệu sản phẩm văn hóa du lịch; không gian giới thiệu trình diễn nghề thủ công truyền thống; giới thiệu và thưởng thức văn hóa ẩm thực. Bên cạnh đó là không gian triển lãm ảnh đẹp du lịch 6 tỉnh Việt Bắc với 70 tác phẩm.

Các không gian trưng bày được mô phỏng từ kiến trúc truyền thống của người Tày, Mông, phố cổ Đồng Văn, hàng rào đá…Đã góp phần xây dựng nên bức tranh du lịch đặc trưng của 6 tỉnh Việt Bắc, tạo nên không gian thu hút đông đảo du khách thăm quan. Qua đó, góp phần kích cầu du lịch đến với vùng Việt Bắc, tăng cường quảng bá tiềm năng thế mạnh du lịch, đổi mới hình thức, nâng cao hiệu quả xúc tiến quảng bá; thu hút sự quan tâm của các đơn vị truyền thông, du khách, doanh nghiệp du lịch, nhà đầu tư…

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIII, năm 2022
BHG - Chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIII năm 2022 diễn ra từ ngày 23–28.8 tại nhiều địa điểm trên địa bàn 6 tỉnh Việt Bắc. Chương trình năm nay do UBND tỉnh Hà Giang chủ trì đăng cai tổ chức.
26/08/2022
Hội thi “Hướng dẫn viên du lịch tại điểm 6 tỉnh Việt Bắc” năm 2022
BHG - Trong 2 ngày 25 – 26.8, Sở Văn hóa, TT&DL tổ chức Hội thi “Hướng dẫn viên du lịch tại điểm 6 tỉnh Việt Bắc” năm 2022. Tham gia hội thi có 16 hướng dẫn viên du lịch đến từ các tỉnh: Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Tuyên Quang và Hà Giang. Các thí sinh trải qua 3 phần thi gồm: Năng khiếu, kỹ năng thuyết minh và ứng xử. Trong đó, ở phần thi năng khiếu, với thời gian quy định, các thí sinh thể hiện năng khiếu cá nhân thông qua hát, múa, kể chuyện; ở phần thi thuyết minh, thí sinh thuyết minh về điểm du lịch mình đang phụ trách; phần thi ứng xử, thí sinh trả lời câu hỏi tình huống liên quan đến hoạt động du lịch của ban giám khảo.
26/08/2022
Độc đáo Lễ cúng Bàn Vương của người Dao xã Hồ Thầu
BHG - Tất cả các ngành Dao nói chung và người Dao xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì nói riêng đều có tục thờ Bàn Vương. Trong tiềm thức của người Dao đặc biệt là trong các bài cúng tế được ghi chép trong bộ sách cổ của nghệ nhân Triệu Chòi Hín, xã Hồ Thầu hiện đang lưu giữ thì Bàn Vương chính là Bàn Hồ - vị sư tổ của các ngành Dao. Do có công đánh đuổi giặc Cao Vương nên được vua Bình Vương gả con gái là Tam Công chúa, họ sinh hạ được 12 người con gồm 6 trai và 6 gái. Sau đó vua Bình Vương phong Vương cho Bàn Hồ, lấy hiệu là Bàn Vương và ban sắc cho 12 người con của Bàn Vương được mang 12 họ, trong đó họ Bàn được coi như họ đứng đầu. Từ đó tộc người Dao sống hòa thuận, cùng nhau canh tác ruộng nương, săn bắn và khai thác sản vật, phát triển hưng thịnh qua nhiều thế hệ.
26/08/2022
Khẳng định thương hiệu trên bản đồ du lịch
BHG - Tỷ phú người Mỹ - Warren Buffett từng nói “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa phải đi cùng nhau”. Hiểu rõ điều này, những năm qua, tỉnh ta luôn phối hợp chặt chẽ, chủ động, trách nhiệm với các địa phương trong khu vực Việt Bắc nhằm phát triển du lịch.
26/08/2022