Hội thi “Hướng dẫn viên du lịch tại điểm 6 tỉnh Việt Bắc” năm 2022

16:47, 26/08/2022

BHG - Trong 2 ngày 25 – 26.8, Sở Văn hóa, TT&DL tổ chức Hội thi “Hướng dẫn viên du lịch tại điểm 6 tỉnh Việt Bắc” năm 2022.

 

Phần thi năng khiếu của thí sinh Viên Thị Hương Ly (Tuyên Quang).
Phần thi năng khiếu của thí sinh Viên Thị Hương Ly (Tuyên Quang).

Tham gia hội thi có 16 hướng dẫn viên du lịch đến từ các tỉnh: Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Tuyên Quang và Hà Giang. Các thí sinh trải qua 3 phần thi gồm: Năng khiếu, kỹ năng thuyết minh và ứng xử. Trong đó, ở phần thi năng khiếu, với thời gian quy định, các thí sinh thể hiện năng khiếu cá nhân thông qua hát, múa, kể chuyện; ở phần thi thuyết minh, thí sinh thuyết minh về điểm du lịch mình đang phụ trách; phần thi ứng xử, thí sinh trả lời câu hỏi tình huống liên quan đến hoạt động du lịch của ban giám khảo.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Thanh Hằng (Bắc Kạn).
Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Thanh Hằng (Bắc Kạn).

Hội thi “Hướng dẫn viên du lịch tại điểm 6 tỉnh Việt Bắc” là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIII năm 2022 được tổ chức tại Hà Giang. Thông qua hội thi tạo điều kiện cho các hướng dẫn viên du lịch giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng, nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch. Đồng thời, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch của từng địa phương đến bạn bè trong nước.

Các thí sinh đoạt giải chuyên đề tại hội thi.
Các thí sinh đoạt giải chuyên đề tại hội thi.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và 3 giải chuyên đề cho thí sinh có phần thi năng khiếu, thuyết trình và ứng xử hay nhất. Trong đó, giải Nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Thanh Hằng đến từ tỉnh Bắc Kạn.

Tin, ảnh: LINH CẦM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Độc đáo Lễ cúng Bàn Vương của người Dao xã Hồ Thầu
BHG - Tất cả các ngành Dao nói chung và người Dao xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì nói riêng đều có tục thờ Bàn Vương. Trong tiềm thức của người Dao đặc biệt là trong các bài cúng tế được ghi chép trong bộ sách cổ của nghệ nhân Triệu Chòi Hín, xã Hồ Thầu hiện đang lưu giữ thì Bàn Vương chính là Bàn Hồ - vị sư tổ của các ngành Dao. Do có công đánh đuổi giặc Cao Vương nên được vua Bình Vương gả con gái là Tam Công chúa, họ sinh hạ được 12 người con gồm 6 trai và 6 gái. Sau đó vua Bình Vương phong Vương cho Bàn Hồ, lấy hiệu là Bàn Vương và ban sắc cho 12 người con của Bàn Vương được mang 12 họ, trong đó họ Bàn được coi như họ đứng đầu. Từ đó tộc người Dao sống hòa thuận, cùng nhau canh tác ruộng nương, săn bắn và khai thác sản vật, phát triển hưng thịnh qua nhiều thế hệ.
26/08/2022
Khẳng định thương hiệu trên bản đồ du lịch
BHG - Tỷ phú người Mỹ - Warren Buffett từng nói “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa phải đi cùng nhau”. Hiểu rõ điều này, những năm qua, tỉnh ta luôn phối hợp chặt chẽ, chủ động, trách nhiệm với các địa phương trong khu vực Việt Bắc nhằm phát triển du lịch.
26/08/2022
Nhiếp ảnh cực Bắc góp phần quảng bá du lịch
BHG - Du lịch Hà Giang đang ngày càng khởi sắc, cùng với nhiều phương tiện thông tin, tuyên truyền, nghệ thuật nhiếp ảnh (NA) đã trở thành chất xúc tác quan trọng giúp quảng bá, mang vẻ đẹp hùng vĩ, hấp dẫn nơi mảnh đất phên dậu Tổ quốc đến gần hơn với bạn bè trong nước và quốc tế.
24/08/2022
Hội diễn các đoàn nghệ thuật bán chuyên nghiệp
BHG - Trong các ngày từ 22 – 23.8, tại huyện Mèo Vạc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Mèo Vạc tổ chức Hội diễn các đoàn nghệ thuật bán chuyên nghiệp tỉnh Hà Giang năm 2022.
24/08/2022