Hội diễn các đoàn nghệ thuật bán chuyên nghiệp

15:22, 24/08/2022

BHG - Trong các ngày từ 22 – 23.8, tại huyện Mèo Vạc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Mèo Vạc tổ chức Hội diễn các đoàn nghệ thuật bán chuyên nghiệp tỉnh Hà Giang năm 2022.

Ban tổ chức trao giải A cho đoàn Mèo Vạc và Đồng Văn.
Ban tổ chức trao giải A cho đoàn Mèo Vạc và Đồng Văn.

Tham gia hội diễn có gần 400 cán bộ, công chức, viên chức, cộng tác viên, diễn viên quần chúng của 10 đoàn nghệ thuật bán chuyên nghiệp đến từ các huyện, thành phố. Các đoàn mang đến hội diễn chương trình nghệ thuật gồm các thể loại thanh nhạc, múa và trình diễn nhạc cụ, nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam; giới thiệu giá trị văn hóa truyền thống của địa phương… Đây là một sự kiện văn hóa giàu ý nghĩa nhằm giữ gìn, bảo tồn, phát huy và tôn vinh các giá trị văn hóa, giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết. Đồng thời là dịp để các diễn viên được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong công tác xây dựng và phát triển đời sống văn hóa,văn nghệ tại địa phương.
Kết thúc hội diễn, Ban tổ chức đã trao trao giải A toàn đoàn cho đoàn Mèo Vạc, Đồng Văn; giải B cho các đoàn Bắc Quang, Quang Bình, Hoàng Su Phì, thành phố Hà Giang và Quản Bạ; giải C cho đoàn Yên Minh, Bắc Mê, Xín Mần.

Tin, ảnh: Minh Đức


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIII năm 2022 sẽ khai mạc vào 20h ngày 26.8
BHG - Chương trình diễn ra từ ngày 23–28.8 tại nhiều địa điểm trên địa bàn 6 tỉnh Việt Bắc, do UBND tỉnh Hà Giang chủ trì tổ chức. Lễ khai mạc chương trình sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 26.8 tại Quảng trường 26.3, TP. Hà Giang với chương trình nghệ thuật đặc sắc mang chủ đề “Miền di sản Việt Bắc”. Chương trình được tường thuật trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Giang với hơn 20 đài trên cả nước tiếp sóng và phát trực tiếp trên các nền tảng số của tỉnh Hà Giang.
23/08/2022
Lào Cai mùa lúa chín sớm
Nguyễn Đình Hiếu trải nghiệm mùa lúa chín Lào Cai từ 14 đến 16/8 và mãn nhãn trước sự kỳ vĩ của những ruộng bậc thang vùng cao. Những sóng lúa màu xanh xen lẫn vàng tại Sa Pa được ghi lại dưới ống kính của Nguyễn Đình Hiếu, 27 tuổi, Hà Nội. Hiếu là một người đam mê du lịch và chụp ảnh. Chuyến đi săn ảnh lúa chín của Hiếu diễn ra từ 14 đến 16/8...
23/08/2022
Báo Thái Nguyên kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập
BHG - Sáng 23.8, tại Hội trường UBND tỉnh Thái Nguyên, Báo Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập (25.8.1962 - 25.8.2022). Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí đại biểu T.Ư: Lê Quốc Minh, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Đoàn Minh Huấn, Ủy viên T.Ư Đảng... 
23/08/2022
Hành trình tri ân quê hương của Hoa hậu Nông Thúy Hằng
BHG - Sau hơn một tháng đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022, những ngày vừa qua, Hoa hậu Nông Thúy Hằng đã có chuyến tri ân quê hương Hà Giang, nơi mà cô sinh ra, lớn lên và học tập. Dưới đây là các hoạt động mà phóng viên Báo Hà Giang điện tử đã ghi lại trong hành trình tri ân của Hoa hậu Nông Thúy Hằng.
22/08/2022