Phố phường rộn rã vào Xuân

18:33, 30/01/2019

BHG - Mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019, đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân và tạo điểm nhấn cho các tuyến phố chính trong dịp Tết; UBND thành phố Hà Giang đã ban hành kế hoạch trang trí, trang hoàng đô thị; tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân.

Quảng trường 26/3 được trang hoàng lộng lẫy đón Tết.
Quảng trường 26/3 được trang hoàng lộng lẫy đón Tết.

Theo đó, các phòng chuyên môn, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị, UBND các xã, phường bắt tay thực hiện: Lắp đặt hệ thống đèn màu trên cầu Yên Biên 1, 2; trang trí tạo điểm nhấn tại khu vực Công viên cây xanh; treo hệ thống biển mừng Đảng, mừng Xuân; xây dựng bồn nổi và đặt các loại hoa tươi theo tầng tại các đảo giao thông; thay mới, trang trí hoa nhựa, hoa tươi tại đài phun nước, cổng trụ sở làm việc Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Thành ủy, UBND thành phố, Quảng trường 26/3; thay mới hệ thống đèn led, đèn màu và treo cờ hồng trên các trục đường chính; lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng đường, ngõ, phố. UBND thành phố hỗ trợ mỗi phường 50 triệu đồng, mỗi xã 30 triệu đồng thực hiện trang trí, trang hoàng trụ sở làm việc; tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, hộ kinh doanh, gia đình tự chỉnh trang, vệ sinh, lắp đặt điện trang trí; thu dọn đất, đá, vật liệu xây dựng, hàng hóa, cây cảnh trên vỉa hè, lề đường đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan đô thị. Duy trì hoạt động kinh doanh trên các tuyến phố, xây dựng phương án bố trí điểm bán hoa, cây cảnh hợp lý. Các nhà thầu trên địa bàn đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành công trình đưa vào sử dụng trước Tết.

Với một khối lượng công việc lớn, ngay từ đầu tháng 1, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị đã bắt tay triển khai thực hiện. Đến thời điểm này, việc trang trí, trang hoàng đô thị cơ bản hoàn thành. Với phong cách trang trí trang nhã, màu sắc hài hoà, mới mẻ dựa trên hiệu ứng ánh sáng, màu sắc; các mẫu trang trí được thiết kế đơn giản, tạo hình đẹp, đảm bảo an toàn giao thông, tạo điểm nhấn… Thành phố Hà Giang đang khoác lên mình “áo mới” để đón Xuân.

Ông Nguyễn Văn Lân, phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang) chia sẻ: “Nhìn thấy đào, quất, hoa tươi hiện diện; cờ hồng, pa-nô, áp phích, đèn màu được trang trí khắp nơi, người dân náo nức… chừng ấy thôi, đủ thấy Tết đang đến rồi. Năm 2018 đi qua với nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển KT – XH của tỉnh, của thành phố nên người dân phấn khởi đón Tết. Gia đình tôi đã trang hoàng xong nhà cửa, cùng người dân dọn vệ sinh tuyến phố; hôm nay, tôi đi sắm cành đào để rước Xuân vào nhà”.

Ghé thăm làng nghề truyền thống làm bánh chưng gù thôn Bản Tùy những ngày áp Tết, không khí sản xuất trở nên nhộn nhịp, khẩn trương hơn. Nếu ngày thường, HTX sản xuất và phân phối bánh chưng gù Hà Giang (thôn Bản Tùy, xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang) sản xuất khoảng 1 nghìn chiếc, thì vào ngày áp Tết, số lượng bánh tăng gấp nhiều lần. Các thành viên HTX làm việc hết công suất để đảm bảo đơn đặt hàng trong và ngoài tỉnh; đồng thời sản xuất ra những chiếc bánh chưng gù thơm ngon, an toàn, mang hương vị Tết của Hà Giang đến với người dân mọi miền.

 Nhộn nhịp nhất những ngày này có lẽ là khu vực bán đào, quất trên phố, bởi đơn giản, đây là những “sứ giả” mang Xuân đến sớm. Người già, trẻ nhỏ… ai ai cũng náo nức muốn đi chợ hoa ngày Tết; sắm cho mình một cành đào, cây quất thật vừa ý để không khí Xuân thêm trọn vẹn. Có người chọn mua ngay cây đào khi vừa “hợp duyên”, cũng có người chọn rất kỹ càng; nhiều người đến để ngắm hoa, với họ, đây là nơi không khí Xuân hiện diện rõ nhất. Còn đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan báo chí của tỉnh, Tết thực sự đã về khi Hội Báo Xuân Kỷ Hợi 2019 đã tưng bừng khai mạc.

 Chỉ còn ít ngày nữa, hành trình 365 ngày của năm Kỷ Hợp bắt đầu quay. Bầu không khí đượm chất Xuân đã len lỏi từng góc phố, mỗi nếp nhà với đủ đầy màu sắc, âm thanh và cả hương vị. Một khí thế mới với căng tràn sức Xuân kỳ vọng mang đến một năm bình an, hạnh phúc và thành công.

Bài, ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai trương Phòng đọc Báo Xuân 2019

BHG - Sáng 30.1, nằm trong chuỗi hoạt động " Mừng Đảng, mừng Xuân năm 2019" của UBND Tỉnh, Thư viện tỉnh phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin du lịch thành phố tổ chức khai trương Phòng đọc Báo Xuân 2019. Tới dự, có lãnh đạo UBND thành phố; lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Báo Hà Giang và đông đảo độc giả trên địa bàn thành phố.

 

30/01/2019
Xuân đến sớm qua từng trang báo

BHG - Trong không khí Xuân đang về nhộn nhịp trên phố, những người làm báo Hà Giang thật vui, hạnh phúc, tự hào khi góp một "nhành Xuân" để mang Xuân đến sớm với cán bộ, đảng viên và người dân nơi miền cực Bắc Tổ quốc. Ngay từ sáng sớm 29.1, những người làm báo đã có mặt tại Bảo tàng tỉnh để tham gia Lễ Khai mạc Hội báo Xuân Kỷ hợi năm 2019. Sau những tháng ngày hối hả lo báo Tết, đây là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để những người làm báo cùng thưởng thức thành quả...

30/01/2019
Khai mạc Hội Báo Xuân Hà Giang năm 2019

BHG - Ngày 29.1, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở VHTT&DL, Sở TT&TT và các cơ quan báo chí của tỉnh tổ chức Khai mạc Hội Báo Xuân Kỷ Hợi 2019 tại Bảo tàng tỉnh. Đến dự Lễ Khai mạc có các đồng chí: Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

29/01/2019
Quản Bạ sau 2 năm xây dựng "Trường học tiêu biểu toàn diện"

BHG - Để giải quyết khó khăn trong giáo dục như: thiếu cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, trình độ của đội ngũ giáo viên... ngành Giáo dục huyện Quản Bạ đã phát động phong trào xây dựng "Trường học tiêu biểu toàn diện". Qua 2 năm triển khai đã tạo sự lan tỏa tích cực, phát huy được nội lực địa phương, làm thay đổi bộ mặt trường lớp, nâng cao chất lượng giáo dục.

 

29/01/2019