Khai mạc Hội Báo Xuân Hà Giang năm 2019

11:54, 29/01/2019

BHG - Ngày 29.1, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở VHTT&DL, Sở TT&TT và các cơ quan báo chí của tỉnh tổ chức Khai mạc Hội Báo Xuân Kỷ Hợi 2019 tại Bảo tàng tỉnh. Đến dự Lễ Khai mạc có các đồng chí: Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND thành phố Hà Giang; các cơ quan báo chí trong tỉnh và đông đảo cán bộ, nhân dân trên địa bàn thành phố.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, Hội Nhà báo tỉnh cắt băng Khai mạc Hội Báo Xuân Kỷ Hợi 2019.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, Hội Nhà báo tỉnh cắt băng Khai mạc Hội Báo Xuân Kỷ Hợi 2019.

Phát biểu Khai mạc Hội Báo Xuân 2019, đồng chí Lê Trọng Lập, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh nhấn mạnh: Hội báo Xuân là sự kiện văn hoá quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân; đồng thời là hoạt động nghiệp vụ truyền thống của những người làm báo tỉnh nhà; được tổ chức hàng năm đúng vào dịp chia tay năm cũ, đón chào năm mới. Năm 2018, đội ngũ những người làm báo Hà Giang, các cơ quan báo chí của tỉnh, các cơ quan báo chí Trung ương có văn phòng thường trú tại tỉnh đã đoàn kết, phối hợp, làm tốt nhiệm vụ chính trị; định hướng dư luận; là cầu nối ý Đảng, lòng dân. Hội báo Xuân Hà Giang luôn là nơi được bạn đọc đón chờ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và người dân tham quan trưng bày các ấn phẩm báo Xuân.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và người dân tham quan trưng bày các ấn phẩm báo Xuân.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương thành tích của các cơ quan báo chí đạt được trong năm qua; đồng thời nhấn mạnh: Báo chí tỉnh nhà có vai trò rất quan trọng; là cầu nối tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các cơ chế chính sách của tỉnh đến với đồng bào nhân dân các dân tộc. Nhiều tác phẩm báo chí tuyên truyền đậm nét về các điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, các phong trào thi đua… tạo không khí phấn khởi, tin tưởng trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt các chương trình, mục tiêu phát triển KT – XH, giữ vững AN - QP. Hội Báo xuân Hà Giang là nét đẹp truyền thống của báo giới khi Tết đến, Xuân về. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị người làm báo tỉnh nhà tiếp tục phát huy truyền thống của báo chí cách mạng, tích cực học tập, tu dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị và chuyên môn nghiệp vụ, nắm chắc Nghị quyết của Đảng, bám sát phong trào cách mạng của quần chúng nhân dân, có nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng cao trong năm 2019.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan triển lãm ảnh “Sắc mầu Cao Nguyên đá”
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan triển lãm ảnh “Sắc mầu Cao Nguyên đá” trong khuôn khổ Hội báo Xuân

Hội báo Xuân Kỷ Hợi 2019 diễn ra từ nay đến này 8.2 (mùng 4 Tết) tại không gian trưng bày, triển lãm của Bảo tàng tỉnh với 2 nội dung: Trưng bày, giới thiệu trên 200 ấn phẩm báo chí Xuân Kỷ Hợi 2019 của các cơ quan báo chí trong tỉnh, các cơ quan báo chí Trung ương, các Bộ, ngành, các địa phương trong cả nước và Triển lãm ảnh “Sắc mầu Cao nguyên đá” – giới thiệu bộ ảnh nghệ thuật của nhiều tác giả trong và ngoài tỉnh về Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Nội dung bài phát biểu Khai mạc của đồng chí Lê Trọng Lập, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; phát biểu chỉ đạo của đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bạn đọc có thể kích xem ở đường link dưới.

>> Bài phát biểu Khai mạc của đồng chí Lê Trọng Lập

>> Phát biểu chỉ đạo của đồng chí Trần Đức Quý

 

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sèn Chỉn Ly ký lưu bút vào các ấn phẩm báo Xuân
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sèn Chỉn Ly ký lưu bút vào các ấn phẩm báo Xuân

 

Cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tham quan, đọc báo Xuân
Cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tham quan, đọc báo Xuân

 

Phóng viên trẻ Hà Giang náo nức dự Hội Báo Xuân
Phóng viên trẻ Hà Giang náo nức dự Hội Báo Xuân

Tin ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản Bạ sau 2 năm xây dựng "Trường học tiêu biểu toàn diện"

BHG - Để giải quyết khó khăn trong giáo dục như: thiếu cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, trình độ của đội ngũ giáo viên... ngành Giáo dục huyện Quản Bạ đã phát động phong trào xây dựng "Trường học tiêu biểu toàn diện". Qua 2 năm triển khai đã tạo sự lan tỏa tích cực, phát huy được nội lực địa phương, làm thay đổi bộ mặt trường lớp, nâng cao chất lượng giáo dục.

 

29/01/2019
Lễ hội Hoàng Vần Thùng gắn với Tết Khu Cù Tê ở Bản Díu

BHG - Lễ hội Hoàng Vần Thùng gắn với Tết cổ truyền Khu Cù Tê của người La Chí, xã Bản Díu (Xín Mần) là một lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa riêng biệt của cộng đồng dân tộc ít người trên địa bàn tỉnh. Với dân số khoảng 12 nghìn người và được phân bố chủ yếu ở các huyện: Xín Mần, Hoàng Su Phì, Quang Bình…, người La Chí có những nét văn hóa và tín ngưỡng riêng biệt. Theo truyền thống lâu đời của dân tộc...

28/01/2019
Nét đẹp trong đón Tết cổ truyền của người La Chí

BHG - Trong tiết trời se lạnh của những ngày cuối năm, khi những bông hoa đào chuẩn bị khoe sắc cũng là lúc các gia đình người La Chí bận rộn chuẩn bị đón Tết với những phong tục riêng như: Bữa cơm Tất niên giải xui, múc nước mới (hứng lộc đầu Xuân), tò mò chờ người xông nhà và tổ chức các trò chơi dân gian như đánh cù, ném còn giao duyên, đu quay thăng bằng...

 

28/01/2019
Hội chợ Xuân và Tết ấm yêu thương

BHG - Sáng 27.1, trường TH&THCS Tân Thành, xã Tân Thành (Bắc Quang) tổ chức Hội chợ xuân và Tết ấm yêu thương. Đến dự có lãnh đạo Phòng GD&ĐT, Huyện đoàn Bắc Quang, xã Tân Thành cùng toàn thể giáo viên, phụ huynh, học sinh trường TH&THCS Tân Thành.

27/01/2019