Thủ tướng dự chương trình nghệ thuật "Vang mãi bài ca tháng Mười"

14:22, 30/10/2017

Tối 29/10, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đã dự chương trình nghệ thuật “Vang mãi bài ca tháng Mười”, sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga (7/11/1917-7/11/2017).

Cùng dự có Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, lãnh đạo một số bộ, ban, ngành, thành phố Hà Nội, Đại sứ các nước Nga, Belarus, các cựu chiến binh, cựu tướng lĩnh Liên bang Nga.

Chương trình do Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam và Trung tâm Văn hóa - Khoa học Nga tại Hà Nội tổ chức tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô - một công trình văn hóa do nhân dân Nga và các dân tộc trong Liên bang Xô Viết trước đây trao tặng cho Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân dự chương trình nghệ thuật “Vang mãi bài ca tháng Mười”
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân dự chương trình nghệ thuật “Vang mãi bài ca tháng Mười”

 

Một tiết mục trình diễn trong khuôn khổ chương trình.
Một tiết mục trình diễn trong khuôn khổ chương trình.

Chương trình gồm những phóng sự, những cuộc phỏng vấn ý nghĩa, đầy bất ngờ, gây xúc động và các tiết mục văn nghệ do các nghệ sĩ Nga và Việt Nam biểu diễn.

Khách mời của chương trình là các nhân chứng lịch sử của tình hữu nghị Việt-Nga - biểu trưng cho mối quan hệ hữu nghị bền chặt, sự giúp đỡ quý báu về quân sự, kinh tế, giao lưu văn hóa và tình cảm chân thành, tha thiết giữa những tâm hồn, tính cách Nga và Việt Nam.

Liên Xô trước đây và nước Nga ngày nay là cái nôi đào tạo ra nhiều thế hệ nhà lãnh đạo, nhà khoa học, nhà quản lý, tướng lĩnh quân sự, trí thức, nghệ sĩ… Trên tất cả các lĩnh vực cần thiết cho công cuộc chiến đấu bảo vệ và xây dựng đất nước Việt Nam; hàng ngàn, hàng vạn sinh viên được đào tạo tại quê hương Cách mạng tháng Mười đã về nước và trở thành nhân tố quan trọng, nguồn lực vô giá cho Việt Nam bảo vệ và xây dựng đất nước.

Ngày 25/10/1917, tức 7/11 theo lịch mới, những chiến sĩ cách mạng dưới sự chỉ huy của Lenin đã tấn công vào cung điện Mùa Đông, lật đổ chính phủ tư sản lâm thời, giành chính quyền về tay giai cấp vô sản. Cuộc cách mạng đã tạo ra một nhà nước xã hội chủ nghĩa đầu tiên của thế giới, cổ vũ phong trào giải phóng dân tộc ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Theo Chinhphu.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đặc sắc không gian văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm Hà Giang tại Hà Nội

BHG - Tối 27.10, tại khu vực nhà Bát Giác, thuộc vườn hoa Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội. UBND tỉnh Hà Giang đã khai mạc không gian trưng bày văn hóa, du lịch và sản phẩm du lịch đặc trưng các dân tộc tỉnh Hà Giang. 

29/10/2017
Người dân huyện Đồng Văn tích cực tu sửa, làm nhà lưu trú phục vụ du khách

BHG-Trong những năm qua, Lễ hội Hoa Tam giác mạch đã trở thành "thương hiệu" cho du lịch Hà Giang. Vẻ đẹp quyến rũ của loài hoa này luôn mời gọi du khách trong và ngoài nước đến với Hà Giang để khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp của đất và người Cao nguyên đá Đồng Văn. Nắm bắt được thời cơ này, đáp ứng nhu cầu của du khách, trong những năm qua, người dân huyện Đồng Văn chủ động tu sửa, xây mới nhà làm dịch vụ lưu trú - Homstay đem lại nguồn thu nhập khá cho gia đình.

27/10/2017
Nậm Hồng - Khởi sắc từ phát triển du lịch cộng đồng

BHG - Nằm cách trung tâm huyện Hoàng Su Phì khoảng 40 km, thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên là nơi sinh sống của 37 hộ đồng bào dân tộc Dao đỏ. Nơi đây có những thửa ruộng bậc thang trải dài trên các sườn đồi đã được công nhận danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia, bên cạnh đó là vùng chè Shan tuyết cổ thụ Phìn Hồ cùng với những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào Dao - đó là điều kiện thuận lợi để thôn Nậm Hồng phát triển du lịch cộng đồng.

27/10/2017
Nghệ nhân Mua Mí Páo giữ gìn nét đẹp khèn Mông

BHG-Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Cao nguyên đá, nghệ nhân Mua Mí Páo, sinh năm 1968, thôn Nà Hán, thị trấn Yên Minh (Yên Minh) luôn ý thức được giá trị của cây khèn Mông trong đời sống. Từ đó, ông luôn cố gắng giữ gìn nét đẹp của khèn Mông từ những việc làm ý nghĩa ngay trên quê hương mình.

27/10/2017