Yên Minh, hứa hẹn nét riêng hấp dẫn

17:57, 26/10/2017

BHG - Đến thời điểm này, huyện Yên Minh đã hoàn thành việc gieo trồng hoa Tam giác mạch phục vụ Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ III - năm 2017; tạo điểm nhấn cảnh quan hấp dẫn, thu hút  khách du lịch trong hành trình khám phá Lễ hội.

Yên Minh là huyện có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng với những cánh rừng thông, đường đèo vắt ngang sườn núi... Nhằm tôn vinh giá trị văn hóa các dân tộc trên địa bàn gắn với giá trị cảnh quan từ hoa Tam giác mạch, tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch; UBND huyện đã ban hành Kế hoạch “Trồng hoa Tam giác mạch vụ Thu- đông năm 2017 gắn với phát triển du lịch sinh thái”. So với năm 2016, năm nay việc trồng hoa có sự đầu tư tập trung hơn. Cụ thể, sẽ trồng trọng điểm, tập trung tại 2 xã Na Khê, Lao Và Chải với tổng diện tích thực hiện là 10 ha; được thiết kế, tạo hình cụ thể. Nhân dân tại điểm quy hoạch trồng hoa sẽ được hỗ trợ 100% giống và phân bón vô cơ cũng như được hướng dẫn kỹ thuật gieo trồng, chăm sóc để hoa nở đúng dịp Lễ hội.

Ngay từ đầu tháng 10, 2 xã Na Khê, Lao Và Chải đã hoàn thành việc trồng hoa, đến nay cây hoa đã mọc, sinh trưởng tốt. Đồng chí Ngô Văn Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Lao Và Chải, cho biết: “ Với những cảnh quan thiên nhiên sẵn có, phát huy tiềm năng, lợi thế và đưa cây hoa Tam giác mạch trở thành một “sản phẩm du lịch”, góp phần tăng thêm thu nhập cho người dân; UBND xã đã tiến hành trồng trồng 4 ha hoa Tam giác mạch, chủ yếu tại thôn Ngán Chải; với một số điểm nhấn nổi bật như: Trồng dọc hai bên đường lên Đài vọng cảnh, khu vực vườn đào cảnh quan, tạo hình ngôi sao và dòng chữ “Yên Minh miền nhớ” khu vực điểm dừng chân. Để triển khai thực hiện hiệu quả, xã đã giao cho cán bộ nông nghiệp giúp đỡ, hướng dẫn nhân dân cách gieo trồng, bổ sung phân bón hữu cơ... Đồng thời, hướng dẫn các hộ làm dịch vụ du lịch thu phí khách tham quan hợp lý; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thu phí cao, gây khó dễ với khách”. Bên cạnh đó, tăng cường giới thiệu các sản phẩm đặc sản của địa phương tại điểm dừng chân như: Chè Shan tuyết Cổng thành, Thảo quả, dược liệu...

Bên cạnh việc triển khai kế hoạch trồng hoa Tam giác mạch, UBND huyện Yên Minh cũng đề nghị các đơn vị, phòng nghiệp vụ rà soát, kiểm tra các nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn để đảm bảo chỗ ăn, nghỉ cho khách du lịch. Thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra về an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, quán ăn; kiểm tra việc niêm yết công khai giá dịch vụ...

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, các điểm nhấn hoa Tam giác mạch tại Yên Minh cùng với các huyện Cao nguyên đá sẽ góp phần tạo một Lễ hội Hoa Tam giác mạch đầy màu sắc, thi vị; qua đó, góp phần quảng bá, giới thiệu về mảnh đất, con người Hà Giang.

PHẠM HOAN        


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kế hoạch tổ chức hoạt động "Bay dù trên mùa hoa Tam giác mạch" và hòa nhạc dưới chân cột cờ Lũng Cú "Âm vang Lũng Cú"

BHG- Ngày 25.9.2017, Ban Tổ chức các ngày Lễ lớn của tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 30/KH-BTC về việc tổ chức tổ chức hoạt động "Bay dù trên mùa hoa Tam giác mạch" và hòa nhạc dưới chân cột cờ Lũng Cú "Âm vang Lũng Cú". Dưới đây là nội dung kế hoạch.

27/09/2017
Lại về một mùa hoa

BHG - Hoa Tam giác mạch mấy năm trở lại đây đã trở thành điểm hẹn của những người yêu thích cảnh quan và cuộc sống đầy màu sắc của đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao Hà Giang. Tháng 10, cái se lạnh đầu mùa đã bắt đầu len lỏi, Cao nguyên đá như một cô sơn nữ, khoác trên mình tấm áo dệt ngàn hoa. Một mùa hoa Tam giác mạch nữa lại bung mình, khoe sắc chào đón du khách đến ngắm nhìn.

25/10/2017
Kế hoạch tổ chức Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ III, năm 2017

BHG - Ban Tổ chức các ngày Lễ lớn của tỉnh đã ban hành Kế hoạch 26/KH-BTC về việc tổ chức Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ III, năm 2017. Dưới đây là nội dung kế hoạch.

24/08/2017
Mèo Vạc sẽ tổ chức Lễ hội Bò vàng lần thứ nhất

BHG - Nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá truyền thống; tôn vinh và quảng bá sản phẩm đặc sản Bò vàng của địa phương, huyện Mèo Vạc đang nỗ lực chuẩn bị tổ chức Lễ hội Bò vàng lần thứ nhất - năm 2017.

20/09/2017