Gắn sự phát triển của Công ty với trách nhiệm xã hội và lợi ích cộng đồng

16:36, 25/10/2017

BHG-Từ nhiều năm qua, cùng với việc thực hiện xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh, tập thể lãnh đạo, CNV - NLĐ Công ty Xăng dầu Hà Giang đã tham gia tích cực vào các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội. Bằng nhiều việc làm thiết thực, mỗi cán bộ, CNV - NLĐ đã tự nguyện chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ người dân ở những vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tặng áo ấm cho học sinh Trường Tiểu học xã Thèn Phàng (Xín Mần).
Chủ tịch Công ty Xăng dầu Hà Giang Trần Thị Thu Hương trao hỗ trợ cho gia đình bị thiên tai tại xã Nàng Đôn (Hoàng Su Phì).

Từ khi tỉnh có chủ trương giao các cơ quan, ban, ngành, đơn vị phụ trách, giúp đỡ các địa phương; Công ty được giao phụ trách nhiều xã, ở nhiều huyện khác nhau. Dù được phân công giúp đỡ địa phương nào; Công ty cũng hết sức chú trọng công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác lãnh đạo, điều hành, thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và triển khai các chương trình, mục tiêu phát triển KT-XH, đảm bảo AN-QP. Đặc biệt, công tác an sinh xã hội, chia sẻ, đồng cảm khó khăn với người dân luôn được Công ty thực hiện một cách nghiêm túc, tận tình, trách nhiệm.

Chủ tịch Công ty Xăng, dầu Hà Giang Trần Thị Thu Hương trao hỗ trợ cho gia đình bị thiên tai tại xã Nàng Đôn (Hoàng Su Phì).

Tặng áo ấm cho học sinh Trường Tiểu học xã Thèn Phàng (Xín Mần).

Thực hiện sự phân công của tỉnh, Công ty đã phụ trách các xã vùng khó khăn như: Túng Sán, Sán Sả Hồ (Hoàng Su Phì), Sủng Trái, Lũng Táo, (Đồng Văn), Lao Và Chải (Yên Minh)... Với những việc làm thiết thực như tặng chăn, áo ấm cho học sinh, giáo viên; trang thiết bị làm việc cho cán bộ xã, gạo cứu đói giáp hạt cho hộ nghèo... Ở đâu Công ty cũng để lại những dấu ấn khó phai với cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân các dân tộc bởi tình cảm chân thật, chia sẻ thật lòng của mỗi cá nhân dành cho cơ sở. Không riêng gì những xã được giao phụ trách, Công ty còn quan tâm, giúp đỡ những xã khó khăn khác như Bản Díu, Thèn Phàng (Xín Mần), Ma Lé, Lũng Cú, Lũng Phìn, Vần Chải (Đồng Văn), Tùng Vài (Quản Bạ); cán bộ, chiến sỹ các Đồn Biên phòng trên địa bàn tỉnh... cũng nhận được tấm lòng nồng ấm, tinh thần chia sẻ, giúp đỡ tận tình của người lao động ngành Xăng, dầu Hà Giang.

Bên cạnh đó, cán bộ, CNV-NLĐ Công ty có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực, góp phần XĐGN, gắn sự phát triển của doanh nghiệp với trách nhiệm xã hội, lợi ích cộng đồng; đã tham gia các đợt ủng hộ, quyên góp do Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, tỉnh Hà Giang và các tổ chức chính trị, xã hội phát động như: Ủng hộ xoá nhà tạm, làm đường theo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới; tham gia Chương trình “Ngân hàng bò” hỗ trợ phát triển chăn nuôi; ủng hộ nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin; ủng hộ các chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng; ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ; ủng hộ chương trình nghĩa tình “Hoàng Sa, Trường Sa”; ủng hộ xây dựng Tượng đài Thanh niên xung phong với con đường Hạnh phúc... tổng trị giá các khoản ủng hộ từ năm 1996 đến nay gần 3,3 tỷ đồng.

Cùng với việc trực tiếp tham gia các chương trình an sinh xã hội, Công ty Xăng dầu Hà Giang cũng giữ vai trò hết sức quan trọng trong việc kêu gọi, kết nối các tổ chức trong và ngoài ngành, quyên góp, giúp đỡ trên 3,5 tỷ đồng. Từ năm 2009, Công ty cùng với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thực hiện Chương trình 30a tại huyện Đồng Văn, đã xóa hàng nghìn căn nhà tạm, xây dựng nhiều trường học, tặng các thiết bị y tế, hỗ trợ gạo cho bà con dịp Tết Nguyên đán với số tiền trên 70 tỷ đồng, góp phần làm vơi đi những thiếu thốn cho người dân vùng khó khăn nơi địa đầu Tổ quốc.

Bài, ảnh: Thiết Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thôn My Bắc xây dựng Làng Văn hóa du lịch tiêu biểu gắn với Nông thôn mới

BHG -  Làng Văn hóa du lịch thôn My Bắc, xã Tân Bắc (Quang Bình) nằm trên trục Quốc lộ 279 từ huyện Bắc Quang đi huyện Bảo Yên (Lào Cai) nên rất thuận lợi cho việc thông thương trao đổi hàng hóa, giao lưu văn hóa giữa các vùng miền trong khu vực.

25/10/2017
Lại về một mùa hoa

BHG - Hoa Tam giác mạch mấy năm trở lại đây đã trở thành điểm hẹn của những người yêu thích cảnh quan và cuộc sống đầy màu sắc của đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao Hà Giang. Tháng 10, cái se lạnh đầu mùa đã bắt đầu len lỏi, Cao nguyên đá như một cô sơn nữ, khoác trên mình tấm áo dệt ngàn hoa. Một mùa hoa Tam giác mạch nữa lại bung mình, khoe sắc chào đón du khách đến ngắm nhìn.

25/10/2017
"Văn hóa soi đường cho Quốc dân đi"

BHG - Chủ tịch Hồ Chí Minh, không chỉ là một lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc ta, Hồ Chí Minh còn là một Nhà văn hóa lớn được cả thế giới ghi nhận và ngưỡng mộ. Trong di sản của Người để lại về tư tưởng văn hóa, Bác cho biết "Văn hóa soi đường cho Quốc dân đi", văn hóa không ở bên ngoài mà tồn tại trong kinh tế, chính trị của nhân loại. 

24/10/2017
Hội thảo nâng cao năng lực ngoại ngữ cho giáo viên thành phố Hà Giang

BHG - Ngày 21.10, Phòng Giáo dục và Đào tạo TPHG phối hợp với Trung tâm giáo dục cộng đồng TPHG tổ chức hội thảo nâng cao năng lực ngoại ngữ dạy và giao tiếp cho giáo viên tiếng Anh cho các giáo viên Tiểu học và THCS trên địa bàn Thành phố.

22/10/2017