Trường THPT Chuyên tổ chức lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20.11

14:31, 19/11/2015

BHG- Ngày 19.11, Trường THPT Chuyên tổ chức lễ kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 2015) và 20 năm ngày thành lập trường (11.1995 - 2015). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Đàm Văn Bông, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; cùng đông đảo các cựu nhà giáo, cựu học sinh và cán bộ, giáo viên nhà trường...

Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông cùng lãnh đạo sở, ngành của tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể cán bộ, giáo viên trường THPT Chuyên.
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông cùng lãnh đạo sở, ngành của tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể cán bộ, giáo viên trường THPT Chuyên.

Tại buổi lễ, các thầy cô giáo, phụ huynh và các em học sinh nhà trường đã ôn lại truyền thống ngày nhà giáo Việt Nam 20 - 11. Cùng chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển của nhà trường. Tháng 11.1995, trường THPT Chuyên Hà Giang chính thức khai giảng năm học đầu tiên với với 8 giáo viên, 3 lớp học cùng 67 học sinh. Năm học 2015 - 2016, trường chính thức được chuyển về địa điểm mới. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song những năm qua, trường THPT Chuyên đã có những bước đi vững chắc và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh luôn đoàn kết, thi đua dạy tốt, học tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong 10 năm gần đây (2005 - 2015), nhà trường có 26 lượt giáo viên giỏi cấp tỉnh, 6 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 1.034 học sinh giỏi cấp tỉnh, 90 học sinh giỏi quốc gia, tỷ lệ học sinh đỗ đại học, cao đẳng hàng năm luôn đạt  85 - 95 %...

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Đàm Văn Bông, Chủ tịch UBND tỉnh  đã ghi nhận, biểu dương thành tích của thầy, trò nhà trường đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí đề nghị Nhà trường cần tiếp tục nâng cao nhận thức, xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ chuyên môn sâu, am hiểu thực tiễn. Học sinh không ngừng học tập, rèn luyện để trở thành công dân có ích. Chú trọng công tác xã hội hóa giáo dục, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất hiện có, cùng góp phần đưa sự nghiệp giáo dục của tỉnh đi lên.....Thay mặt tập thể nhà trường, lãnh đạo nhà trường bày tỏ quyết tâm cố gắng thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được tỉnh giao.

Tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông đã tặng hoa chúc mừng thầy, trò nhà trường. Tri ân những đóng góp của các thế hệ giáo viên và tập thể nhà trường, các học viên và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, cựu học sinh cũng đã tặng nhà trường những bó hoa tươi thắm nhân ngày kỷ niệm.

MỸ HẰNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Viết tiếp "Ước mơ xanh" trên đỉnh núi Gia Long

BHG - Ngược lên phía Bắc của huyện Xín Mần, dọc theo con đường uốn quanh trên sườn núi Gia Long đến với xã vùng biên Nàn Sỉn. Không giống như những nơi khác, ở nơi giao thoa giữa trời và đất này, người dân vẫn quen làm bạn với gió lạnh và sương mù giăng kín, đối diện với nhiều khó khăn trong cuộc sống. Dẫu vậy, nhiều năm qua, các thầy, cô giáo vẫn hàng ngày bám trụ ở các điểm trường, miệt mài "gieo chữ", ươm mầm cho những "ước mơ xanh" trên mảnh đất biên cương...

19/11/2015
Hoàng Su Phì với công tác khuyến học, khuyến tài

BHG - Những năm qua, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì được các cấp Hội Khuyến học (HKH) quan tâm thực hiện tốt, thu hút và huy động được các lực lượng trong xã hội cùng tham gia, tạo thành phong trào thi đua sâu rộng, có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút sự tham gia đông đảo các tầng lớp nhân dân.

19/11/2015
Gian nan "trồng người" nơi vùng khó

BHG - Hàng ngày chăm lo cho các con từ sáng sớm mới thức dậy, giảng dạy những kiến thức mới, điều hay, lẽ phải, rồi lo lắng, thức đêm khi các con đau ốm... là những việc làm của các thầy, cô giáo ở các trường học vùng cao, vùng sâu, vùng xa.

19/11/2015
Những "người lái đò" thầm lặng...

BHG - Có ai đó đã nói, nghề dạy học như nghề chèo đò đưa khách sang sông. Và người ta ví von, mỗi thầy, cô giáo như những người lái đò cần mẫn, chở biết bao thế hệ học trò cập bến đỗ tương lai. Chuyến đò ấy chở biết bao tri thức và tình cảm, đong đầy tâm huyết và công sức của các thầy, cô. 

19/11/2015