Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc tại huyện Xín Mần

15:05, 31/08/2018

BHG - Từ ngày 30 đến 31.8, Ban Pháp chế HĐND tỉnh do đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh, cùng các thành viên đã có buổi làm việc khảo sát kết quả thực hiện Nghị quyết 60/2016/NQ - HĐND của HĐND tỉnh tại huyện Xín Mần.

Đồng chí Lê Quang Minh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu tại buổi khảo sát
Đồng chí Lê Quang Minh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu tại buổi khảo sát

Thực hiện Nghị quyết số 60 của HĐND tỉnh, UBND huyện Xín Mần đã chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát thực trạng năng lực, trình độ chuyên môn của đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, cấp thôn, ưu tiên bố trí những người có năng lực trình độ để thực hiện lồng ghép kiêm nhiệm các chức danh; đồng thời làm tốt công tác tư tưởng đối với những người nghỉ công tác, thôi đảm nhiệm chức danh không chuyên trách ở xã, thôn, tổ dân phố. Số lượng người hoạt động không chuyên trách cấp xã giảm từ 283 người xuống còn 161 người; cấp thôn, tổ dân phố giảm từ 2.117 người xuống còn 1.228 người. Trong đó, tổng số người bố trí kiêm nhiệm 2 chức danh ở xã là 5 người, số người kiêm nhiệm 1 chức danh khác là 109 người, số người không kiêm nhiệm là 47 người; Tổng số người bố trí kiêm nhiệm 2 chức danh ở thôn là 91 người, kiêm nhiệm 1 chức danh khác là 866 người, không kiêm nhiệm là 271 người.

Theo phản ánh của đa số người hoạt động không chuyên trách cho thấy: Mức phụ cấp hiện nay cho cán bộ không chuyên trách cấp thôn còn thấp, công việc nhiều, địa bàn rộng, đường giao thông đi lại khó khăn chưa nâng cao được tinh thần trách nhiệm đối với hoạt động của đội ngũ cán bộ này. Tại buổi làm việc với UBND, các ngành của huyện cũng đã thẳng thắn nêu rõ những kết quả đạt được, chỉ rõ những khó khăn cần được khắc phục trong thời gian tới như: Năng lực của đội ngũ cán bộ không chuyên trách còn nhiều hạn chế, nhiều người chưa thực sự tâm huyết với công việc dẫn đến hiệu quả, chất lượng công việc còn thấp, nhiều người do không đáp ứng được yêu cầu công việc, do hoàn cảnh gia đình đã tự ý bỏ việc hoặc xin nghỉ không hoạt động để đi làm kinh tế hay chuyển nơi ở mới. Để chuẩn hóa đội ngũ cán bộ không chuyên trách ở cơ sở và khuyến khích họ ngày càng hoạt động tốt hơn, huyện và các ngành chuyên môn cũng đã có nhiều ý kiến, đề xuất, kiến nghị cần có sự thống nhất trong việc lựa chọn, lồng ghép các chức danh; một số chốt cứng như bí thư, trưởng thôn, công an viên, thú y, y tế thôn bản bắt buộc phải giữ nguyên hoặc kiêm nhiệm các chức danh khác; thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ này; đề nghị sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 60 của HĐND tỉnh theo Phương án 2 do Sở Nội vụ soạn thảo để nâng mức phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Quang Minh đề nghị huyện cần chỉ đạo các xã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, phối hợp, thường xuyên quan tâm, động viên khích lệ kịp thời đối với những người hoạt động không chuyên trách để họ thấy được vai trò, trách nhiệm của mình đối với Đảng, nhân dân để đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ của địa phương, xứng đáng với sự tín nhiệm của nhân dân; làm tốt công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ, chuyên môn cho đội ngũ cán bộ không chuyên trách; cần rà soát, lựa chọn, bố trí bổ sung những người có tâm huyết thay thế những vị trí thiếu; cần làm rõ nguyên nhân đối với những người hoạt động không chuyên trách tự ý bỏ việc, xin thôi việc; huyện cần làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc lựa chọn các chức danh ở thôn, tổ dân phố, đồng thời tiếp thu các ý kiến, kiến nghị đề xuất của huyện, xã để tổng hợp, báo cáo cấp trên.

Tin, ảnh: Lan Phương (HĐND tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn triển khai công tác rà soát hộ nghèo năm 2018

BHG - Ngày 30.8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tập huấn triển khai thực hiện công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình làm nông, lâm, ngư nghiệp có mức sống trung bình trên địa bàn tỉnh năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; cơ quan được phân công phụ trách các xã đặc biệt khó khăn.

 

31/08/2018
Tự hào về đất nước yên bình và đừng để kẻ xấu lợi dụng lòng yêu nước

BHG - Thời gian qua, chúng ta đã chứng kiến những vụ việc đáng tiếc khi người dân ở một số địa phương bị các đối tượng phản động xúi giục, lôi kéo, kích động tụ tập, gây rối nhằm chống lại việc chúng ta xây dựng và ban hành Luật An ninh mạng và dự thảo Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt...

31/08/2018
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên làm việc với Đảng bộ Sở Tư pháp

BHG - Ngày 30.8, đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Đảng ủy Sở Tư pháp. Đảng bộ Sở Tư pháp có 6 Chi bộ trực thuộc, với tổng số 53 đảng viên, trong đó có 50 đảng viên chính thức, 3 đảng viên dự bị. Trong 8 tháng qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh và sự cố gắng của cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ, vì vậy việc thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ đã đạt được nhiều kết qủa tốt. Các Chỉ thị...

31/08/2018
Đêm nhạc công bố các tác phẩm âm nhạc chào mừng Ngày Quốc khánh 2.9 và Ngày Âm nhạc Việt Nam 3.9

BHG - Tối 30.8, tại hội trường UBND tỉnh, Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Hà Giang phối hợp với Chi hội Âm nhạc, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức Đêm nhạc công bố các tác phẩm âm nhạc chào mừng Ngày Quốc khánh 2.9 và Ngày Âm nhạc Việt Nam 3.9. Tới dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Sở Văn hóa, TT&DL; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, lực lượng vũ trang, đoàn viên và nhân dân trên địa bàn.   

31/08/2018