Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp xã giao Đoàn công tác T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

10:06, 31/08/2018

BHG - Chiều 30.8, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp xã giao Đoàn công tác T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam làm Trưởng Đoàn. Cùng dự buổi tiếp đoàn có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn công tác T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn công tác T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Thay mặt Đoàn công tác, Chủ tịch T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu cho biết: Mục đích chuyến công tác sẽ đi khảo sát, đề xuất khôi phục Bệnh viện dã chiến tại thôn Thanh Sơn, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên) – nơi có nhiều chiến sỹ đã hy sinh trong chiến đấu bảo vệ biên giới nhằm mục đích phục vụ cho chăm sóc sức khỏe các thương, bệnh binh, người dân trên địa bàn và phục vụ du lịch. Chủ tịch T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam mong muốn, tỉnh sẽ hỗ trợ, ủng hộ T.Ư Hội Chữ thập đỏ kết nối với Ủy ban Quốc tế Chữ thập đỏ để triển khai rà phá bom mìn; hỗ trợ thương, bệnh binh, những người bị ảnh hưởng trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới. Ngoài ra, trong chuyến khảo sát lần này, Đoàn cũng mong muốn được nắm tình hình kinh tế, đời sống của nhân dân xã Thanh Thủy; từ đó, đề xuất hỗ trợ sinh kế cho các gia đình khó khăn và tìm địa điểm phù hợp xây dựng Chùa tại khu vực xã Thanh Thủy.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cho biết: Trong những năm qua, công tác rà phá bom mìn, vật nổ sau chiến tranh luôn được tỉnh quan tâm thực hiện, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sỹ. Tuy nhiên, hiện còn nhiều hài cốt Liệt sỹ vẫn chưa được quy tập về các nghĩa trang Liệt sỹ, về với gia đình do bom mìn còn nhiều. Do đó, những ý kiến của Đoàn công tác cũng là mong muốn của tỉnh và tỉnh sẽ luôn ủng hộ các tổ chức, cá nhân, nhà đầu tư tham gia xây dựng, khôi phục lại những địa danh lịch sử trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới bởi đây là hoạt động ý nghĩa, vừa có thể trở thành địa điểm thu hút khách du lịch, tạo sinh kế cho người dân, vừa là nơi giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau về những hy sinh của thế hệ cha anh đi trước.

Tin, ảnh: KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê, lan tỏa mô hình giúp đỡ hộ nghèo

BHG - Để phong trào thi đua "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang ngày càng thiết thực, hiệu quả, Huyện ủy Bắc Mê đã triển khai mô hình "Các cơ quan, đơn vị, trường học và doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), cá nhân phụ trách...

31/08/2018
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại các xã: Sủng Trái, Hố Quáng Phìn và Sảng Tủng (Đồng Văn)

BHG - Ngày 30.8, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với các xã: Sủng Trái, Hố Quáng Phìn và Sảng Tủng, huyện Đồng Văn,  nhằm nắm  bắt kết quả công tác xây dựng Đảng, tình hình phát triển KT-XH trong 8 tháng 2018, đồng thời định hướng những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tiếp theo. Cùng dự có lãnh đạo Huyện ủy Đồng Văn.

30/08/2018
Thủ tướng động viên Đội tuyển Olympic Việt Nam 'Bại không nản'

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa gửi lời động viên các cầu thủ đội tuyển Olympic bóng đá nam nói riêng và các vận động viên, huấn luyện viên Đoàn thể thao Việt Nam nói chung đang tham dự ASIAD tại Indonesia.

30/08/2018
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại các xã Phố Là, Lũng Thầu và thị trấn Phố Bảng (Đồng Văn)

BHG - Ngày 29.8, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với các xã Phố Là, Lũng Thầu và thị trấn Phố Bảng huyện Đồng Văn, nhằm nắm bắt kết quả công tác xây dựng Đảng, tình hình phát triển KT-XH ở địa phương trong 8 tháng đầu năm 2018; đồng thời định hướng những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tiếp theo. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đồng Văn.

 

30/08/2018