Hội nghị tiếp xúc, đối thoại với nhân dân thị trấn Yên Minh (Yên Minh)

10:14, 07/09/2017

BHG - Chiều 6.9, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam (UB MTTQVN) tỉnh Hà Giang phối hợp với huyện Yên Minh tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại với người dân trên địa bàn thị trấn Yên Minh. Đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh Hà Giang chủ trì Hội nghị. Cùng dự còn có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; huyện Yên Minh cùng đông đảo người dân trên địa bàn thị trấn.

Người dân thị trấn Yên Minh kiến nghị, đối thoại trực tiếp với các cấp có thẩm quyền.
Người dân thị trấn Yên Minh kiến nghị, đối thoại trực tiếp với các cấp có thẩm quyền.

Sau khi nghe lãnh đạo thị trấn Yên Minh báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 8 tháng đầu năm 2017, người dân thị trấn kiến nghị: Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành liên quan khắc phục một số hạng mục của hệ thống nhà máy xử lý nước thải tập trung tại tổ 6, do lắp đặt không đồng bộ nên gây ách tắc dòng chảy, đường ống bị hư hỏng, nước tràn lên đường gây ô nhiễm môi trường; khắc phục hệ thống lắng lọc và khảo sát xây dựng thêm hệ thống cấp nước sạch nhằm đảm bảo cung cấp cho người dân trên địa bàn; một số tuyến đường sau khi được thi công xong một thời gian đã xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân; xử lý một số đơn vị khai thác đá, vật liệu xây dựng tại thôn Nà Tèn gây ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân; từ quý 3 năm 2016 đến nay, những hộ nghèo trên địa bàn thôn Phắc Nghè chưa được hưởng chính sách hỗ trợ tiền điện; việc xây dựng tuyến đường Quốc lộ 4C đã lấp mất mương thoát nước gây ngập úng hoa màu của người dân tại tổ 2; quan tâm giải quyết việc làm cho con em người địa phương; trải thảm nhựa trục đường chính đi qua khu vực nội thị của thị trấn; quản lý chặt chẽ tình trạng xe quá tải thường xuyên chạy qua địa bàn huyện. Đề nghị huyện Yên Minh xử lý dứt điểm một số hộ dân tranh chấp đất đai, lấn chiếm đường đi lại tại tổ 3; nâng cao công tác quản lý đô thị trên địa bàn thị trấn…

Tại Hội nghị, các ý kiến phản ánh của người dân đã được lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và huyện Yên Minh tiếp thu, giải đáp rõ ngay tại buổi đối thoại. Đối với những vấn đề cần có thời gian để xác minh, làm rõ, giao cho các cơ quan chức năng tiếp thu, hẹn thời gian cụ thể giải quyết cho người dân.

Kết luận Hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh Hà Giang Ly Mí Lử đề nghị huyện Yên Minh cần tích cực phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh giải quyết dứt điểm những vấn đề còn vướng mắc của người dân, tránh để kéo dài gây bức xúc trong nhân dân. Đối với những kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp tỉnh, UB MTTQVN tỉnh Hà Giang sẽ nghiêm túc tiếp thu, chuyển đến UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền, quy định của pháp luật…

Đồng chí Ly Mí Lử, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh Hà Giang giải đáp những kiến của người dân.
Đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh Hà Giang giải đáp những kiến nghị của người dân.

Tin, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng cục Hải quan công bố quyết định về công tác cán bộ

BHG - Ngày 29.8, tại trụ sở Cục Hải quan tỉnh, Tổng cục Hải quan tổ chức công bố Quyết định về công tác cán bộ. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Công Bình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các đơn vị thuộc và trực thuộc Cục Hải quan tỉnh.

31/08/2017
UBND tỉnh công bố các Quyết định về tổ chức bộ máy, cán bộ

BHG- Chiều 30.8, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ công bố các Quyết định về công tác tổ chức bộ máy, cán bộ. Dự buổi lễ có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ban Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo, cán bộ, CCVC Ban Quản lý Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn; Trung tâm Xúc tiến du lịch; Cổng thông tin điện tử, Sở Thông tin – Truyền thông; Trung tâm Công báo – Tin học,  Văn phòng UBND tỉnh.

31/08/2017
Khi các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy trực tiếp theo dõi, giám sát thường xuyên cấp cơ sở - Kỳ II: Những tín hiệu vui từ cơ sở

BHG - BHG- Trên 400 cuộc giám sát trực tiếp, làm việc với cấp ủy, chính quyền 195 xã, phường, thị trấn; kiểm tra thực tế nhiều mô hình phát triển KT-XH, XDNTM... đã được các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh ủy tiến hành sau gần 2 năm triển khai Quyết định 195. Sự sâu sát của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy đã giúp cơ sở sớm nhận diện, tháo gỡ những vấn đề khó, nhân rộng cách làm hay, phát huy nguồn nội lực, tích cực đóng góp cho sự phát triển của mảnh đất địa đầu Tổ quốc.

31/08/2017
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với lãnh đạo huyện Mèo Vạc

BHG- Chiều 29.8, tại phòng họp thường trực UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Mèo Vạc bàn giải pháp thực hiện đề án "Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông" (LVH) thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi và dự án "Bảo tồn và nhân giống lợn đen Lũng Pù" giai đoạn 2017 – 2020.

30/08/2017