Hà Giang

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc với đoàn công tác UBND tỉnh Thái Nguyên

14:40, 30/08/2017

BHG- Sáng 30.8, tại Trụ sở HĐND-UBND tỉnh, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác của UBND tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn sang trao đổi kinh nghiệm về một số nội dung cải cách hành chính (CCHC), hiện đại hóa nền hành chính và kinh nghiệm thành lập trung tâm hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành của 2 tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo 2 tỉnh Hà Giang và Thái Nguyên chụp ảnh lưu niệm.
Các đồng chí lãnh đạo 2 tỉnh Hà Giang và Thái Nguyên chụp ảnh lưu niệm.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo sở Nội vụ đã báo cáo khái quát công tác CCHC của tỉnh trong thời gian qua. Theo đó, công tác CCHC luôn được nhận được sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của Thường trực Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy và UBND tỉnh; các ủy, chính quyền các cấp, các ngành đã có những quyết tâm trong tổ chức thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, nội dung CCHC; chất lượng quy trình xây dựng, ban hành văn bản Quy phạm Pháp luật đảm bảo tuân thủ đúng quy định; việc tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO đã góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí trong hoạt động cơ quan hành chính Nhà nước. Toàn tỉnh hiện có 1.615 thủ tục hành chính (TTHC), trong đó có 138 TTHC được giải quyết theo cơ chế “một cửa” liên thông; 1 Trung tâm hành chính công cấp tỉnh với 18 sở, ngành thực hiện giải quyết hồ sơ, TTHC tại Trung tâm; 5 Trung tâm giải quyết TTHC công tại các huyện Bắc Mê, Bắc Quang, Quản Bạ, Quang Bình và thành phố Hà Giang. Từ đầu năm đến nay, UBND tỉnh đã ban hành quyết định cắt giảm thời gian thực hiện với tổng số 598 TTHC; tỷ lệ cắt giảm thời gian giải quyết TTHC trung bình đạt khoảng 30%, qua đó góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, đảm bảo cho sự phát triển KT-XH của tỉnh…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh chia sẻ một số kinh nghiệm của tỉnh đã, đang thực hiện đối với công tác CCHC như: Việc tổ chức chỉ đạo, điều hành CCHC từ tỉnh đến cơ sở; các quy định về cắt giảm thời gian giải quyết TTHC, tình hình giải quyết TTHC; thực hiện đề án vị trí việc làm cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập; xây dựng chính quyền điện tử, giải quyết hồ sơ trực tuyến và kinh nghiệm thành lập Trung tâm hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện… Ngoài các nội dung được trao đổi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn tỉnh Thái Nguyên cũng có những chia sẻ kinh nghiệm với Hà Giang trong việc thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển KT-XH tại địa phương.

Thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên Nhữ Văn Tâm cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của lãnh đạo tỉnh Hà Giang, tạo điều kiện cho đoàn công tác đến tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh. Đồng thời, cho rằng việc thực hiện CCHC của Hà Giang đã có những cách làm rất có hiệu quả, phù hợp với thực tiễn của địa phương, đặt biệt là đã rút ngắn được thời gian giải quyết các hồ sơ, TTHC tại các Trung tâm hành chính công… Đây là những vấn đề mà tỉnh Thái Nguyên đang rất cần học tập. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên cũng mong muốn các sở, ngành chuyên môn của 2 tỉnh sẽ có sự hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong mọi lĩnh vực nhằm thắt chặt mối quan hệ bền vững trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên Nhữ Văn Tâm thăm quan Trung tâm hành chính công của tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên Nhữ Văn Tâm thăm quan Trung tâm hành chính công của tỉnh.

Trong chương trình làm việc tại Hà Giang, đoàn đã tới thăm quan Trung tâm hành chính công của tỉnh và một số Trung tâm hành chính công trên địa bàn thành phố Hà Giang; thăm quan Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thuỷ và đến thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nhà tưởng niệm tri ân các Anh hùng liệt sỹ xã Thanh Thủy (Vị Xuyên).

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với lãnh đạo huyện Mèo Vạc

BHG- Chiều 29.8, tại phòng họp thường trực UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Mèo Vạc bàn giải pháp thực hiện đề án "Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông" (LVH) thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi và dự án "Bảo tồn và nhân giống lợn đen Lũng Pù" giai đoạn 2017 – 2020.

30/08/2017
Khi các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy trực tiếp theo dõi, giám sát thường xuyên cấp cơ sở -Kỳ I: Quyết định thể hiện trách nhiệm trước Đảng, trước dân

BHG- Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Giang là địa phương đầu tiên và nằm trong số rất ít tỉnh, thành trên cả nước phân công các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy theo dõi, giám sát thường xuyên đối với cấp xã, phường, thị trấn. Sau gần 2 năm các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh ủy trực tiếp theo dõi, giám sát; công tác lãnh, chỉ đạo, triển khai nghị quyết, chương trình, đề án của cấp trên, việc xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, thực hiện "nói đi đôi với làm", tình hình phát triển KT-XH... ở cơ sở có những chuyển biến rõ rệt.

30/08/2017
Quang Bình phát huy vai trò người có uy tín

BHG- Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trên địa bàn huyện Quang Bình đã không ngừng phát huy vai trò của mình trong cộng đồng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; vì vậy, đã góp phần tích cực trong việc phát triển kinh tế, XĐGN ở địa phương, duy trì trật tự an ninh thôn, xóm; xây dựng và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp trên điạ bàn.

30/08/2017
Đoàn công tác Tỉnh ủy Lạng Sơn thăm và làm việc tại tỉnh ta

BHG - Như tin đã đưa, ngày 28.8, Đoàn công tác Tỉnh ủy Lạng Sơn do đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh ta.

29/08/2017