Giao ban Liên hiệp các Hội KHKT khu vực phía Bắc

16:03, 22/04/2016

BHG - Sáng 22.4, UBND tỉnh phối hợp với Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp hội) tổ chức giao ban Liên hiệp hội các tỉnh, thành khu vực miền Bắc. Dự hội nghị có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XIII đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Minh Tiến, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Giáo sư, Viện sỹ Đặng Vũ Minh, Chủ tịch đoàn Chủ tịch Liên hiệp hội Việt Nam; lãnh đạo Liên hiệp hội 27 tỉnh, thành khu vực phía Bắc...

Đồng chí Đặng Vũ Minh, Thào Hồng Sơn trao Bằng khen của Liên hiệp hội Việt Nam và tặng hoa các cá nhân có thành tích xuất sắc.
Các đồng chí Đặng Vũ Minh, Thào Hồng Sơn trao Bằng khen của Liên hiệp hội Việt Nam và tặng hoa các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát biểu chào mừng hội nghị, các đồng chí Đặng Vũ Minh, Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh: Thời gian qua, hoạt động của Liên hiệp hội các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được kết quả đáng khích lệ trên các lĩnh vực, khẳng định vai trò, vị thế tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ (KHCN). Trong những năm qua, Liên hiệp hội Hà Giang và hội thành viên đã triển khai, thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của T.Ư, của tỉnh về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước; tích cực, chủ động, tăng cường mối quan hệ với Liên hiệp hội Việt Nam và các tỉnh bạn; làm tốt công tác tập hợp, động viên đội ngũ trí thức KHCN thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt nhiệm vụ tư vấn, phản biện đối với các chương trình, đề án, dự án trọng tâm, trọng điểm; tích cực tổ chức, triển khai các cuộc thi, hội thi, giải thưởng KHCN trên địa bàn tỉnh...

Với vai trò tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức KHCN, Liên hiệp hội các tỉnh, thành phố đã tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; tích cực tham gia ý kiến đóng góp cho các chủ trương, chính sách lớn, xây dựng các dự án luật, Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh, thành phố và Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Các hội thành viên hoạt động hiệu quả, thu hút được đông đảo cán bộ KHCN tham gia, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển KT-XH ở địa phương. Đa số Liên hiệp hội các địa phương đã chủ động đề xuất, triển khai nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội, tạo diễn đàn để trí thức KHCN phản ánh trung thực, khách quan, đóng góp ý kiến xây dựng chủ trương, chính sách, tham gia vào các chương trình, đề án, dự án quan trọng về phát triển KT-XH. Năm 2015, Liên hiệp hội các tỉnh, thành phố đã đề xuất, triển khai nhiều đề tài, dự án, nhiệm vụ nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao tiến bộ KHCN vào sản xuất và đời sống.

Hội nghị giao ban các Liên hiệp hội khu vực miền Bắc được tổ chức luân phiên mỗi năm một lần, nhằm tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong quá trình hoạt động.

 Thiên Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kỳ họp thứ 17 (bất thường) HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011 - 2016

BHG- Chiều 21.4, HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp thứ 17 (bất thường) khóa XVI, nhiệm kỳ 2011 - 2016. 

21/04/2016
Tuổi trẻ Hà Giang hướng về ngày bầu cử

BHG- Tối 20.4, tại Quảng trường 26.3 (TP. Hà Giang), Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức chương trình tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Đến dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Nguyễn Xuân Bắc cùng các nghệ sĩ đến từ Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội.

21/04/2016
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại xã Đản Ván và Hồ Thầu (Hoàng Su Phì)

BHG- Ngày 20.4, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với xã Đản Ván và xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì (hai xã được BTV Tỉnh uỷ phân công phụ trách) về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

21/04/2016
Vị Xuyên chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử

BHG- Trong những ngày này, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Vị Xuyên đều toát lên không khí khẩn trương, sôi động trong công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đến thời điểm này, tiến độ các nội dung công việc chuẩn bị đều đảm bảo về thời gian, thực hiện đúng theo Luật và các văn bản hướng dẫn của cấp trên.

21/04/2016