Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại xã Đản Ván và Hồ Thầu (Hoàng Su Phì)

10:29, 21/04/2016

BHG- Ngày 20.4, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với xã Đản Ván và xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì (hai xã được BTV Tỉnh uỷ phân công phụ trách) về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tại buổi làm việc với các xã, đồng chí Nguyễn Minh Tiến đã được nghe lãnh đạo các xã báo cáo khái quát điều kiện tự nhiên của xã; tình hình phát triển KT – XH quý I năm 2016. Theo đó, xã Đản Ván cách trung tâm huyện 12km; có 8 thôn bản, với 448 gia đình, 2.099 khẩu; theo tiêu chí nghèo đa chiều xã có tới 70,09% hộ nghèo; trong quý I, xã đã hoàn thành gieo trồng 140 ha đậu tương, 140 ha ngô, 20 ha lạc và duy trì diện tích trồng rau, đậu các loại… đạt 100% kế hoạch vụ Xuân; làm tốt công tác phòng, chống đói, rét và dịch bệnh cho gia súc và triển khai tuyên truyền Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh về chính sách hỗ trợ phát triển chăn nuôi gia súc tới các thôn; thực hiện mở mới 4,1km đường giao thông nông thôn; huy động hơn 330 công lao động tham gia tu sửa, nâng cấp 3,2km đường liên thôn chào mừng bầu cử. Về công tác bẩu cử, xã đã tổ chức tuyên truyền về Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp và các văn bản của trung ương và của tỉnh liên quan đến công tác bầu cử được 8 buổi với 485 lượt người nghe; hoàn thành việc lấy ý kiến cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND, các công tác khác được thực hiện đúng tiến độ, thời gian quy định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với xã Hồ Thầu.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với xã Hồ Thầu.

Đối với xã Hồ Thầu, cách trung tâm huyện 32km, có 428 hộ, 2.185 khẩu, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 59,3%; bình quân lương thực đầu người tính đến cuối năm 2015 là 566kg/người/năm. Trong quý I năm 2016, xã đã chỉ đạo nhân dân gieo trồng 100ha ngô Xuân và 100ha đậu tương Xuân đạt 100% kế hoạch; hướng dẫn và cho nhân dân đăng ký vay vốn phát triển chăn nuôi gia súc theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh là 184 hộ với số vốn đăng ký gần 10 tỷ đồng. Về công tác bầu cử, xã đã phát động 2 đợt thi đua mở đường giao thông và xây dựng các công trình để chào mừng cuộc bầu cử; đẩy mạnh tuyên truyền về ngày bầu cử, Luật bầu cử đến nhân dân.

Sau khi nghe báo cáo tình hình các xã, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đã tìm hiểu về việc triển khai các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các xã trong thời gian qua. Qua tìm hiểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đưa ra một số kết luận chung với 2 xã, đồng chí nhấn mạnh: Để đạt được những mục tiêu mà Đảng bộ các xã đặt ra trong nhiệm kỳ này, các xã cần quan tâm một số vấn đề như: Tập thể lãnh đạo xã cần có sự đoàn kết, thống nhất cao trong lãnh, chỉ đạo; nâng cao chất lượng cán bộ công chức, trưởng khối đoàn thể; đổi mới nội dung các cuộc họp; linh hoạt lồng ghép công việc cho cán bộ bán chuyên trách, lấy hiệu quả làm thước đo; nêu cao tinh thần đảng viên gương mẫu đi đầu; cần dành thời gian lắng nghe ý kiến của cán bộ xã, các trường học và trạm y tế xã để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc; rà soát các chỉ tiêu khó của Nghị quyết từ đó ban hành Nghị quyết chuyên đề để thực hiện, giao cho từng công chức xây dựng kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu theo lĩnh vực phụ trách; đánh giá lại chương trình phát triển KT – XH của từng xã để lựa chọn những cây, con thế mạnh phù hợp với điều kiện khí hậu, đất đai, trình độ canh tác của người dân để tập trung phát triển thành chủ lực; quyết liệt giảm tỷ lệ tái mù chữ ở các mức độ, nhất là đối với phụ nữ; xây dựng NTM, trước mắt nên tập trung làm đường giao thông, 3 công trình vệ sinh và phát triển sản xuất… Với công tác bầu cử, các địa phương không được chủ quan, việc nào hoàn thành được trước thì nên làm ngay; giao từng cán bộ liên hệ với những lao động làm thuê bên Trung Quốc trở về địa phương đúng ngày bầu cử để thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân.

Riêng với xã Hồ Thầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh thêm: Xã chưa phát huy được nhiều những tiềm năng, thế mạnh sẵn có; cần phân vùng phát triển phù hợp với “3 cây, 3 con” mà xã đã lựa chọn làm cây, con chủ lực; tập trung đầu tư theo chuỗi giá trị trong phát triển chè hữu cơ, nên học tập kinh nghiệm của xã Thông Nguyên; xây dựng báo cáo ngắn gọn về tiềm năng du lịch của xã, chủ động liên hệ với đơn vị tư khu du lịch Pan hour để thu hút mở rộng phát triển trên địa bàn xã; tập trung phát triển các HTX theo hình thức đối tác công – tư; đánh giá lại và nâng cấp hoạt động của hội nghệ nhân dân gian.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử

BHG- Trong những ngày này, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Vị Xuyên đều toát lên không khí khẩn trương, sôi động trong công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đến thời điểm này, tiến độ các nội dung công việc chuẩn bị đều đảm bảo về thời gian, thực hiện đúng theo Luật và các văn bản hướng dẫn của cấp trên.

21/04/2016
"Sức bật" của đội ngũ trí thức trẻ ở Mèo Vạc

BHG- "Mặc dù chưa có nhiều kinh nghiệm trong công việc nhưng với ý thức, trách nhiệm cao, đội ngũ trí thức trẻ (TTT) đã góp phần tạo sức bật giúp địa phương đẩy nhanh mục tiêu XĐGN bền vững" - Đó là nhận định của Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc, Nguyễn Cao Cường khi nói về vai trò của đội ngũ TTT đang công tác tại các xã trên địa bàn trong thời gian qua.

21/04/2016
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kiểm tra công tác khắc phục thiên tai tại các huyện vùng cao

BHG - Trước tình hình thiệt hại do giông, gió lốc xảy ra trên địa bàn tỉnh những ngày vừa qua, ngày 19.4, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả  do thiên tai gây ra. Cùng đi có lãnh đạo Sở NN&PT nông thôn.

20/04/2016
Tập huấn kỹ năng vận động bầu cử ĐBQH - HĐND

BHG - Sáng 20.4, HĐND tỉnh phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng đại biểu dân cử thuộc Ban Công tác đại biểu - Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức hội nghị trực tuyến Tập huấn kỹ năng vận động bầu cử ĐBQH - HĐND cho các ứng cử viên ĐBQH - HĐND tỉnh, huyện, thành phố và ứng cử viên đại biểu HĐND các xã, phường thuộc Thành phố Hà Giang, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự hội nghị có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

20/04/2016