Bắc Mê chú trọng công tác xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh

07:26, 28/04/2016

BHG- Trong những năm qua, Huyện ủy Bắc Mê đã tập trung lãnh, chỉ đạo công tác xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh và triển khai thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua đó, các tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) được củng cố, kiện toàn và hoạt động có hiệu quả, số lượng các TCCSĐ đạt trong sạch vững mạnh tăng từng năm; vai trò lãnh đạo của các tổ chức Đảng trong phát triển KT-XH ngày càng được phát huy; các lĩnh vực chính trị - tư tưởng, công tác tổ chức cán bộ, công tác kiểm tra đạt được nhiều thành quả quan trọng.

Xây dựng cầu dân sinh tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của bà con nhân dân tại xã Giáp Trung.
Xây dựng cầu dân sinh tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của bà con nhân dân tại xã Giáp Trung.

Một trong những yếu tố mang lại những thành quả trong công tác xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh ở huyện Bắc Mê đó là, việc Đảng bộ huyện đã tập trung, chú trọng thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) về xây dựng Đảng gắn với công tác nâng cao năng lực và sức chiến đấu của các TCCSĐ. Toàn Đảng bộ huyện Bắc Mê hiện có 3.422 đảng viên sinh hoạt tại 61 TCCSĐ, việc giáo dục, rèn luyện để mỗi cán bộ, đảng viên thực sự là tấm gương về phẩm chất đạo đức, lối sống, đi đầu trong việc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm được Huyện ủy đặc biệt coi trọng. Bên cạnh đó, việc nâng cao trách nhiệm lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy đối với công tác chính trị - tư tưởng; tổ chức học tập, nghiên cứu đầy đủ, nghiêm túc Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, của Bộ Chính trị và của Tỉnh ủy, Huyện ủy được tăng cường. Cùng với đó, Huyện ủy Bắc Mê coi trọng đến việc kiện toàn tổ chức, hoàn thiện bộ máy lãnh đạo và quản lý các cấp, các ngành với việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và đổi mới tác phong, lề lối làm việc.

Công tác phát triển đảng viên mới (ĐVM) cũng được Đảng bộ huyện quan tâm. Đồng chí Ma Văn Tỏe, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy cho biết: Trong năm 2015 vừa qua, Đảng bộ huyện đã kết nạp được 190 ĐVM; trong số 190 ĐVM, có đến 168 đảng viên là đoàn viên; 165 đảng viên là người dân tộc thiểu số và 72 đảng viên là nữ. Điểm nổi bật của công tác phát triển ĐVM ở Bắc Mê đó là chất lượng và trình độ của ĐVM ngày càng được nâng cao; số lượng ĐVM có trình độ chuyên môn từ cao đẳng đến thạc sĩ chiếm tỷ lệ khá cao (chiếm gần 20% số lượng ĐVM). Bên cạnh đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên cũng được coi trọng. Năm 2015, Ban Tổ chức Huyện ủy đã phối hợp với Trường Chính trị tỉnh và Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện tổ chức mở lớp Trung cấp lý luận chính trị cho 91 học viên; tổ chức hàng loạt các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, bồi dưỡng lý luận chính trị cho ĐVM, các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, sơ cấp lý luận cho hàng nghìn lượt đảng viên và cấp ủy viên của các chi bộ trực thuộc...

Những kết quả đạt được trong công tác xây dựng hệ thống chính trị vẫn còn không ít những khó khăn, hạn chế. Để xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh là một nhiệm vụ lớn, lâu dài và thực hiện bằng nhiều giải pháp đồng bộ. Vì vậy, bằng việc thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; các Nghị quyết của T.Ư, của Tỉnh ủy và của Huyện ủy, trong thời gian tới, công tác xây dựng hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở sẽ đạt được những thành quả tiến bộ, góp phần quan trọng trong phát triển KT – XH và đảm bảo tình hình AN – QP tại địa phương.

Đại Tâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Quang Bình: Thực hiện tốt vai trò xây dựng chính quyền

BHG- Tham gia xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh là một trong những nhiệm vụ xuyên suốt của Ủy ban MTTQ huyện Quang Bình. Với vai trò trách nhiệm của mình trong thời gian qua, MTTQ huyện đã tích cực tham gia tuyên truyền đến cán bộ và các tầng lớp nhân dân các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thể hiện tốt vai trò là nhịp cầu nối phát huy sức mạnh của toàn dân tham gia xây dựng chính quyền và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

28/04/2016
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn làm việc tại xã Tả Lủng

BHG - Sáng 27.4, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với xã Tả Lủng (Đồng Văn) nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT – XH và kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Đồng Văn, xã Tả Lủng.

27/04/2016
Lễ trao Thẻ Nhà báo giai đoạn 2016 - 2020

BHG- Ngày 27.4, UBND tỉnh tổ chức Lễ trao thẻ Nhà báo giai đoạn 2016 - 2020 cho các Nhà báo thuộc các cơ quan tuyên truyền của tỉnh. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh; cùng 67 Nhà báo được phát thẻ lần này.

27/04/2016
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đối thoại, giải quyết khiếu nại, tố cáo

BHG - Ngày 27.4, tại trụ sở Ban tiếp công dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại, tiếp công dân, nghe lãnh đạo các ngành báo cáo kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo của bà Nguyễn Thị Hằng, tổ 4 phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang); giải quyết khiếu nại của Công ty TNHH Duyên Hải. Cùng dự, có lãnh đạo Sở TN-MT, Thanh tra tỉnh, UBND thành phố Hà Giang…

27/04/2016