Họp Tiểu ban Tuyên truyền khánh tiết phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh

11:14, 21/09/2015

BHG- Sáng 19.9, Tiểu ban Tuyên truyền khánh tiết phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020  họp triển khai nhiệm vụ. Đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Tiểu ban  chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành là thành viên của tiểu ban…

Đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì tại cuộc họp.
Đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì tại cuộc họp.

Thực hiện kế hoạch tổ chức Đại hội và các hoạt động phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Tiểu ban Tuyên truyền khánh tiết đã tăng cường chỉ đạo triển khai, định hướng công tác tuyên truyền đợt cao điểm phục vụ, chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh. Các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã tích cực triển khai rà soát,chỉnh sửa và bổ sung các ba nô, áp phích, băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền trực quan; đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn treo các khẩu hiệu tuyên truyền tại công sở, treo cờ Tổ quốc, cờ Đảng trong nhân dân; tiến hành tổng vệ sinh môi trường và tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua. Nhiều địa phương, đơn vị đã xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động Văn hóa - thể thao, có các công trình khánh thành chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh; chuẩn bị các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của địa phương tại Đại hội. Công tác an ninh trật tự, giải quyết các khiếu nại, tố cáo được đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, qua công tác kiểm tra của Tiểu ban Tuyên truyền khánh tiết phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh còn có hạn chế: Nhiều trụ sở của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chưa treo khẩu hiệu; còn nhiều hộ dân trên các trục đường chính chưa treo cờ Tổ quốc hoặc cờ treo đã quá cũ, bạc mầu; việc tuyên truyền các nội dung, chương trình của Đại hội tới các tầng lớp nhân dân chưa được đẩy mạnh…

Tại cuộc họp, các đại biểu đóng góp ý kiến vào các nội dung liên quan đến  vị trí, địa điểm đặt gian hàng trưng bày, khu vực bố trí ăn nhẹ, uống ước của các đại biểu; vấn đề phát thanh trực tiếp, thông tin liên lạc; việc treo cờ Đảng trên các trục đường…

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, nhấn mạnh: Thời gian từ nay đến Đại hội Đảng bộ tỉnh không còn nhiều, vì vậy các thành viên của Tiểu ban, các huyện, thành phố, nhất là đối với các huyện dọc Quốc lộ 2 và Thành phố Hà Giang tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra công tác tuyên truyền trang trí khánh tiết, trong đó phải chú trọng treo thêm cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cờ dây, băng zôn, khẩu hiệu đảm bảo đúng quy cách, hình thức đẹp; riêng cờ Đảng chỉ treo ở các công sở. Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh và Doanh nghiệp tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp treo cờ, băng zôn đầy đủ. Việc trang trí, khánh tiết phải đảm bảo song trước ngày 27.9.2015.  Cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục tăng cường nắm bắt dư luận xã hội, làm tốt công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Đại hội.

Hoàng Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê tăng cường kiểm điểm theo Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI)

BHG- Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng, ngay sau khi Ban Chấp hành T.Ư Đảng ban hành Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI): "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", Huyện ủy Bắc Mê đã quán triệt nghị quyết đến các cơ sở Đảng trong toàn huyện. Quá trình kiểm điểm, khắc phục hạn chế đã mang lại hiệu quả tích cực. Những kết quả đó là tiền đề quan trọng để tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ trong tình hình mới.

19/09/2015
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với TP Hà Giang

BHG- Tiếp tục chương trình làm việc của UBND tỉnh, chiều 17.9, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với TP Hà Giang nhằm kiểm tra tình hình triển khai và thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH, dự toán ngân sách Nhà nước (NSNN) và các nguồn vốn đầu tư từ NSNN 9 tháng đầu năm 2015, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Cùng dự có lãnh đạo các Sở, ban ngành của tỉnh.

18/09/2015
Gặp mặt Đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu, xuất sắc trong đồng bào dân tộc

BHG - Chiều ngày 17.9, tại Hội trường tầng 2 trụ sở Văn phòng HĐND-UBND tỉnh, Đoàn Đại biểu người có uy tín tiêu biểu, xuất sắc trong đồng bào dân tộc thiểu số đi báo cáo thành tích và tham quan học tập kinh nghiệm đã tổ chức gặp mặt các thành viên trong đoàn để quán triệt, triển khai nội dung, chương trình, kế hoạch của đoàn. 

18/09/2015
Hội nghị biểu dương Người có uy tín tiêu biểu, xuất sắc trong đồng bào DTTS tỉnh Hà Giang lần thứ II

BHG- Ngày 17.9, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương người có uy tín (NCUT) tiêu biểu, xuất sắc trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Hà Giang lần thứ II - 2015. 

17/09/2015