Hội nghị biểu dương Người có uy tín tiêu biểu, xuất sắc trong đồng bào DTTS tỉnh Hà Giang lần thứ II

15:19, 17/09/2015

BHG- Ngày 17.9, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương người có uy tín (NCUT) tiêu biểu, xuất sắc trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Hà Giang lần thứ II - 2015. Dự Hội nghị có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa 13, đơn vị tỉnh Hà Giang; Bàn Đức Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Hải, hàm Vụ trưởng, Vụ Dân tộc tôn giáo, BCĐ Tây Bắc; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; 11 huyện, thành phố và 200 đại biểu đại diện cho gần 2 nghìn NCUT trong toàn tỉnh…

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Là địa phương có đông đồng bào các dân tộc sinh sống, những năm qua, trong quá trình phát triển KT – XH có nhiều tấm gương NCUT trong đồng bào DTTS. Năm 2015, toàn tỉnh có 1955 NCUT thuộc 17/19 dân tộc. NCUT đa số là người lớn tuổi, có kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh; được rèn luyện qua quá trình tham gia cách mạng, là người tích cực tham gia các phong trào của địa phương, có uy tín và khả năng tập hợp lòng dân, là nhân tố tích cực trong triển khai các cơ chế, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Phát huy vai trò NCUT trong đồng bào DTTS, những năm qua, tỉnh ta quan tâm, thực hiện tốt chủ trương, chính sách, chế độ đối với NCUT. Thông qua đó, đã vận động, phát huy vai trò của NCUT, động viên, khích lệ NCUT đóng góp tích cực trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó, NCUT đã khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng, là cầu nối quan trọng của cấp ủy, chính quyền trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách và pháp luật của Đảng và Nhà nước; góp phần quan trọng trong việc XĐGN, phát triển KT – XH, xây dựng Nông thôn mới; xây dựng và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc; bảo vệ an ninh Tổ quốc; tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

Đồng chí Vương Mí Vàng trao Công nhận danh hiệu NCUT tiêu biểu, xuất sắc cho các cá nhân.
Đồng chí Vương Mí Vàng trao Công nhận danh hiệu NCUT tiêu biểu, xuất sắc cho các cá nhân.

Tại Hội nghị, đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh và nhiều đại biểu NCUT đã tham luận, đóng góp ý kiến trong việc tiếp tục phát huy vai trò của NCUT trong đời sống xã hội. Hội nghị cũng đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác phát huy vai trò NCUT trong đồng bào DTTS, giai đoạn 2016 – 2018.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vương Mí Vàng nhấn mạnh, trong sự phát triển của tỉnh ta những năm qua có sự đóng góp to lớn của NCUT trong đồng bào DTTS. Đồng chí nhấn mạnh, Đảng bộ, chính quyền tỉnh luôn xác định công tác dân tộc là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, thường xuyên và lâu dài. Thời gian tới cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền đối với công tác dân tộc, thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với NCUT theo quy định; tạo điều kiện thuận lợi cho NCUT phát huy cao nhất vai trò, ảnh hưởng đối với cơ sở. Đối với NCUT, cần tiếp tục tích cực chủ động phát huy vai trò, ảnh hưởng của mình trong vận động đồng bào tham gia các phong trào thi đua yêu nước…  

 Tại Hội nghị, UBND tỉnh đã công bố Quyết định công nhận đại biểu là NCUT tiêu biểu, xuất sắc của tỉnh, giai đoạn 2012 – 2015; thông qua danh sách các đại biểu NCUT xuất sắc đi báo cáo thành tích với T.Ư và tham quan, học tập kinh nghiệm tại tỉnh bạn; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động, phát huy vai trò NCUT đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

                                                                                                Tin, ảnh: Huy Toán

TIN VIDEO


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Xín Mần

BHG- Tiếp tục chương trình làm việc của UBND tỉnh, ngày 16.9, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Xín Mần nhằm kiểm tra tình hình triển khai nhiệm vụ phát triển KT – XH, QP – AN, dự toán Ngân sách Nhà nước (NSNN) và các nguồn vốn đầu tư từ NSNN 9 tháng đầu năm 2015, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Cùng dự có lãnh đạo các Sở, ban ngành của tỉnh.

17/09/2015
Công tác chuẩn bị cho Đại hội XVI của Đảng bộ tỉnh đã hoàn tất

BHG- Trong những ngày mùa thu lịch sử này, cùng với không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI cũng đi vào giai đoạn nước rút. Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Đại hội tỉnh vừa qua đã khẳng định: Công tác chuẩn bị Đại hội được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc theo đúng chỉ đạo của Bộ Chính trị và hướng dẫn của Văn phòng Trung ương Đảng và các Ban Đảng Trung ương. 

17/09/2015
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ khởi công Nhà máy thủy điện Sông Lô 6

BHG - Chiều ngày 16.9, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị Lễ khởi công Nhà máy thủy điện Sông Lô 6 nằm trên địa bàn xã Vĩnh Hảo (Bắc Quang). Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành liên quan; lãnh đạo Văn Phòng UBND tỉnh và huyện Bắc Quang.

16/09/2015
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác tuyên truyền, khánh tiết phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI

BHG- Trong 2 ngày 15 đến 16.9, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra công tác tuyên truyền, khánh tiết phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI tại 3 huyện: Quang Bình, Bắc Quang và Vị Xuyên. Cùng đi có lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch.

16/09/2015