Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Xín Mần

14:57, 17/09/2015

BHG- Tiếp tục chương trình làm việc của UBND tỉnh, ngày 16.9, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Xín Mần nhằm kiểm tra tình hình triển khai nhiệm vụ phát triển KT – XH, QP – AN, dự toán Ngân sách Nhà nước (NSNN) và các nguồn vốn đầu tư từ NSNN 9 tháng đầu năm 2015, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Cùng dự có lãnh đạo các Sở, ban ngành của tỉnh.

Báo cáo 9 tháng đầu năm của huyện cho thấy, tình hình thời tiết không được thuận lợi làm ảnh hưởng tới tiến độ sản xuất nông nghiệp. Tổng diện tích gieo trồng cả năm ước đạt 16.827 ha, đạt 100,8% kế hoạch; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm; thực hiện kế hoạch trồng rừng năm 2015, đến nay huyện đã trồng mới được 500,2 ha, đạt 30,8% kế hoạch. Chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM), huyện đã tiếp nhận từ nhiều nguốn vốn với kinh phí thực hiện trên 18 tỷ đồng; mở mới và nâng cấp gần 29 km đường giao thông nông thôn, nhân dân hiến đất 50.936m2, đóng góp 13.907 ngày công lao động. Lĩnh vực tài chính – tín dụng, thu NSNN trên địa bàn 25,932 tỷ đồng, đạt 55,8% kế hoạch, chi NSNN 357,167 tỷ đồng. Trong công tác GD&ĐT, huyện chỉ đạo tổ chức tốt ngày Hội toàn dân đưa trẻ đến trường, tỷ lệ huy động trẻ từ 6 – 14 tuổi đến trường đạt 97,4%; các chương trình mục tiêu Quốc gia về y tế, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được thực hiện tốt; QP – AN tiếp tục được giữ vững và ổn định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến thăm quan mô hình trồng thảo quả dưới tán rừng tại thôn Hậu Cấu, xã Xín Mần
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến tham quan mô hình trồng thảo quả dưới tán rừng tại thôn Hậu Cấu, xã Xín Mần.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao những kết quả của huyện đạt được trong việc triển khai các nhiệm vụ phát triển KT – XH 9 tháng đầu năm. Tuy nhiên, một số nhiệm vụ, chỉ tiêu của huyện còn thấp như: Tỷ lệ trồng rừng, giải ngân nguồn vốn xây dựng NTM, tổng sản lượng lương thực, thu NSNN, phát triển kinh tế còn chưa bền vững, sản xuất nông nghiệp còn phụ thuộc vào thiên nhiên… Vì vậy, để đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ phát triển KT – XH trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Xín Mần cần tiếp thu các ý kiến đóng góp của các Sở, ngành của tỉnh; tiến hành rà soát, đánh giá lại các chỉ tiêu chưa đạt, từ đó đề ra các giải pháp lãnh, chỉ đạo hoàn thành trước ngày 31.11; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình xây dựng NTM; đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo lo tết cho người dân; đảm bảo phát triển cây vụ Đông phải gắn với tăng thu nhập cho người dân; chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ cơ sở; chủ động xây dựng kịch bản ứng phó với biến đổi khí hậu gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp…

Trong chương trình làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cùng đoàn công tác đã đi thăm mô hình trồng thảo quả dưới tán rừng tại thôn Hậu Cấu, xã Xín Mần và làm việc với xã Xín Mần.

Tin, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công tác chuẩn bị cho Đại hội XVI của Đảng bộ tỉnh đã hoàn tất

BHG- Trong những ngày mùa thu lịch sử này, cùng với không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI cũng đi vào giai đoạn nước rút. Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Đại hội tỉnh vừa qua đã khẳng định: Công tác chuẩn bị Đại hội được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc theo đúng chỉ đạo của Bộ Chính trị và hướng dẫn của Văn phòng Trung ương Đảng và các Ban Đảng Trung ương. 

17/09/2015
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ khởi công Nhà máy thủy điện Sông Lô 6

BHG - Chiều ngày 16.9, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị Lễ khởi công Nhà máy thủy điện Sông Lô 6 nằm trên địa bàn xã Vĩnh Hảo (Bắc Quang). Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành liên quan; lãnh đạo Văn Phòng UBND tỉnh và huyện Bắc Quang.

16/09/2015
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác tuyên truyền, khánh tiết phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI

BHG- Trong 2 ngày 15 đến 16.9, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra công tác tuyên truyền, khánh tiết phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI tại 3 huyện: Quang Bình, Bắc Quang và Vị Xuyên. Cùng đi có lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch.

16/09/2015
UBND tỉnh công bố các Quyết định về công tác cán bộ

BHG- Sáng 16.9, UBND tỉnh đã tổ chức công bố các Quyết định về công tác cán bộ đối với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Y tế, Sở Giao thông – Vận tải và UBND thành phố Hà Giang. Dự và trao Quyết định có đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Ban tổ chức Tỉnh ủy, các ngành, địa phương liên quan.

16/09/2015