Đội tuyển Việt Nam thất bại đáng tiếc trước Indonesia

19:05, 22/03/2024

Tối 21/3, đội tuyển Indonesia tung vào sân đội hình mạnh nhất của mình với một dàn cầu thủ nhập tịch trong cuộc đối đầu lượt đi với đội tuyển Việt Nam ở bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á trên sân Bung Karno.

Sau thất bại trước Indonesia ở vòng chung kết Asian Cup 2023 khiến đội tuyển Việt Nam sớm bị loại ở vòng bảng, đoàn quân của huấn luyện viên Shin Tae-yong đang rất muốn làm nên một chiến thắng trước đối thủ nhiều duyên nợ của mình ngay trên sân nhà. Điều này đã thể hiện trong nhiều tuyên bố của vị huấn luyện viên người Hàn Quốc cũng như báo chí nước này.

Các cầu thủ Việt Nam (áo trắng) không thể vượt qua Indonesia trên sân Bung Karno.
Các cầu thủ Việt Nam (áo trắng) không thể vượt qua Indonesia trên sân Bung Karno.

Cũng vì vậy, đội tuyển Indonesia đã được bổ sung khá nhiều ngôi sao nhập tịch chất lượng cao vào đội hình trước trận đấu với Việt Nam. Có thể nói, quyết tâm của Indonesia là thử thách lớn mà thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier, nhất là khi họ được thi đấu trên sân Bung Karno.

Dưới sự cổ vũ của gần 80 nghìn khán giả trên sân nhà, đội tuyển Indonesia đã tận dụng thế mạnh tốc độ của các cầu thủ và đẩy cao tấn công trong những phút đầu trận.

Để giảm nhịp hưng phấn của đối thủ, các cầu thủ Việt Nam chơi áp sát, kèm chặt các mũi nhọn trên hàng công của đội chủ nhà, tìm cách thoát pressing, giữ vững thế trận phòng ngự ngay từ xa. Với lối chơi này, các học trò của huấn luyện viên Philippe Troussier dần lấy lại thế trận, kiểm soát bóng khá tốt, nhất là ở tuyến giữa, từ đó triển khai tấn công, gây sức ép liên tục về phía khung thành đối phương, trong khi các tuyến của Indonesia không có được sự liên kết và phối hợp ăn ý.

Ngay trong bảy phút đầu, đội tuyển nước ta đã có tới ba cơ hội từ các pha ném biên xa, thẳng vào khu vực cấm địa của Indonesia mà không thể dứt điểm được. Tình huống nguy hiểm đầu tiên mà đội tuyển Việt Nam có được là ở phút 12 từ đường chuyền của Hoàng Đức, song cú sút vào góc xa của tiền đạo trẻ Đình Bắc lại đưa bóng ra ngoài. Phút 38, Hùng Dũng băng vào khu cấm địa và chuyền bóng cho Nhâm Mạnh Dũng dứt điểm, song không thể vượt qua được hàng thủ đội chủ nhà.

Trong hiệp một, các cầu thủ Indonesia có được một số pha đánh biên khá sắc bén, nhưng hàng phòng ngự Việt Nam bọc lót tốt và nhanh chóng hóa giải. Ở phút cuối hiệp một, Mạnh Dũng đã bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số khi thủ môn của Indonesia lao ra bắt bóng không dính từ một tình huống đá phạt góc của đội tuyển Việt Nam.

Huấn luyện viên Shin Tae-yong đã có những thay đổi nhân sự trong hiệp hai khi đưa hậu vệ phải Sandy Walsh, hậu vệ trái Pratama Arhan và tiền vệ Egy Maulana vào sân và yêu cầu các cầu thủ Indonesia đẩy cao nhịp độ trận đấu, gây áp lực mạnh mẽ lên phần sân Việt Nam.

Chính những cầu thủ mới vào sân này đã mang lại bước ngoặt trận đấu khi mang về bàn thắng mở tỷ số ở phút 53. Từ một pha bóng ném biên xa sở trường bên cánh phải rất mạnh của hậu vệ Pratama Arhan, hàng phòng ngự Việt Nam xử lý khá lúng túng, Minh Trọng khống chế bóng không chuẩn xác, bóng bật ra đến đúng vị trí Egy Maulana, tiền đạo này đệm bóng cận thành ghi bàn thắng.

Bị dẫn trước, huấn luyện viên Philippe Troussier tung Văn Thanh, Tiến Linh vào sân thay Mạnh Dũng và Đình Bắc, nhưng không mang lại được nhiều thay đổi khi hàng công vẫn chơi khá bế tắc. Indonesia kiểm soát bóng tốt hơn, chủ động đá rắn, gây sức ép mạnh mẽ lên phần sân đối phương với mong muốn có thêm bàn thắng.

Nếu may mắn hơn, họ đã có bàn thắng thứ hai ở phút 70. Lần này, lại là Minh Trọng để mất bóng, tạo điều kiện cho Sulaeman thoát xuống bên phải và chuyền vào cho Struick băng vào sút bóng căng từ góc hẹp, nhưng thủ môn Nguyễn Filip đã kịp đổ người phá bóng.

Trong nửa cuối hiệp đấu, huấn luyện viên Philippe Troussier đưa Thành Long, Tấn Tài và Văn Toàn vào sân, song vẫn không giảm được áp lực từ phía các cầu thủ đội chủ nhà đang rất hưng phấn với thể lực dồi dào. Thiếu chút nữa, đội tuyển Việt Nam phải nhận bàn thua thứ hai ở phút bù giờ hiệp hai khi Pratama Arhan đi bóng bên biên trái rồi chuyền vào cho Egy Maulana đệm bóng và chỉ có phản xạ nhạy bén của thủ môn Nguyễn Filip mới cứu nguy được cho khung thành đội tuyển Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp lại đội tuyển Indonesia sau đây 4 ngày ở trận lượt về tối 26/3 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Theo Nhân Dân Điện tử


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đưa phong trào thể dục thể thao thành nếp sinh hoạt thường xuyên

BHG - Xác định việc rèn luyện thể dục thể thao (TDTT) có vai trò hết sức quan trọng trong việc duy trì, nâng cao sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS), đáp ứng yêu cầu công tác và chiến đấu. Trong những năm qua, lãnh đạo Công an tỉnh luôn quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, tạo điều kiện cho CBCS tập luyện, đưa phong trào TDTT trở thành nếp sinh hoạt thường xuyên của toàn lực lượng Công an tỉnh Hà Giang.

21/03/2024
Việt Nam quyết tâm có điểm trên sân khách

Ðội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ gặp đối thủ Indonesia vào tối nay (21/3) trên sân Gelora Bung Karno trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á khi vắng hàng loạt cầu thủ trụ cột do chấn thương. Trong khi hàng tiền đạo đội tuyển nước ta vốn chưa mạnh lại thêm mỏng khiến người hâm mộ càng thêm lo lắng và họ mong chờ khả năng “phù thủy” của huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier.

21/03/2024
Hội tụ tinh hoa thể thao học đường

BHG - Với khí thế: “Nhanh hơn – Cao hơn – Xa hơn” cùng hành trang là tinh thần thượng võ, tình đoàn kết, trung thực của các vận động viên (VĐV) đã góp phần tạo nên thành công của Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Hà Giang lần thứ IX năm 2024. Qua đó, không chỉ hội tụ tinh hoa thể thao của tuổi trẻ học đường mà còn thể hiện sinh động tinh thần và sức mạnh Phù Đổng nơi cực Bắc thiêng liêng của Tổ quốc.

20/03/2024
Phát động Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

BHG - Chiều 20.3, tại Quảng trường 26.3, TP Hà Giang, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” năm 2024.

20/03/2024