Trần Khánh Linh - Cô gái vàng của đoàn Trường THPT Xuân Giang

14:03, 20/03/2024

BHG - Với thành tích 2 Huy chương Vàng bộ môn điền kinh, em Trần Khánh Linh, đoàn Trường THPT Xuân Giang (Quang Bình) trở thành một trong những vận động viên có thành tích tốt tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Giang lần thứ IX năm 2024.

Tham gia thi đấu chạy 100m và nhảy xa ở môn điền kinh, em Linh đã tạo nên một kỳ tích ấn tượng với khán giả cũng như các vận động viên khác tại Hội khỏe Phù Đổng khi đều giành huy chương vàng ở cả hai nội dung trên. Em Linh bồi hồi chia sẻ: Giành hai Huy chương Vàng là thành tích em không nghĩ đến, mỗi khi bước vào thi đấu em luôn tự nhủ phải cố gắng hết khả năng của bản thân để không bỏ phí thời gian tập luyện vất vả và tâm huyết các thầy dành cho mình. Em rất tự hào đã đem vinh quang về cho nhà trường, đây là nguồn động lực giúp em cố gắng học tập và rèn luyện sức khỏe để thực hiện ước mơ của mình trong tương lai.

Trần Khánh Linh là vận động viên thi đấu ấn tượng tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Giang lần thứ IX năm 2024.
Trần Khánh Linh là vận động viên thi đấu ấn tượng tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Giang lần thứ IX năm 2024.

Được biết, Linh có đam mê với thể thao và năng khiếu trong môn bóng chuyền cũng như điền kinh. Sau khi tham gia sơ khảo Hội khỏe Phù Đổng tại trường, Linh được các thầy giáo thuộc bộ môn thể dục định hướng tập luyện và thi đấu điền kinh. Tháng 11.2023, Linh bắt đầu tập luyện, khi mới tập em gặp khá nhiều khó khăn vì chưa quen với việc hoạt động ở cường độ mạnh dẫn đến rơi vào tình trạng đau mỏi các khớp, tinh thần mệt mỏi và muốn bỏ cuộc. Nhưng nhờ có sự động viên của các thầy trong ban huấn luyện, Linh đã nỗ lực và tiến bộ lên mỗi ngày, từng bước nâng cao thành tích trong tập luyện.

Điền kinh là môn thể thao đòi hỏi rất cao về nền tảng thể lực, kỹ thuật và sự bền bỉ. Ngoài tình yêu và sự đam mê, muốn thành công, mỗi vận động viên cần phải mạnh về kỹ thuật, linh hoạt trong chiến thuật thi đấu. “Quá trình tập luyện, em được các thầy trong ban huấn luyện hướng dẫn rất kỹ về kỹ thuật chạy, nhảy; cách điều tiết hơi thở trong quá trình chạy và thời điểm bứt tốc. Trước khi vào thi đấu, em cũng dành thời gian theo dõi các đối thủ tập luyện để nhận ra chiến thuật của họ, rồi rút kinh nghiệm cho bản thân và cách làm này đã giúp em thi đấu tự tin, giành chiến thắng”, Linh chia sẻ.

Thầy Lê Quý Hòa, thành phần ban huấn luyện bộ môn điền kinh đoàn Trường THPT Xuân Giang cho biết: Linh là một vận động viên rất có năng khiếu và thể hiện rõ đam mê dành cho điền kinh, trong quá trình tập luyện em không ngần ngại trao đổi với các thầy về kỹ năng, kỹ thuật để thi đấu tốt hơn. Thành tích chạy 100m là 13,96 giây; nhảy xa là 4,24m em Linh đạt được là điều ban huấn luyện đã dự đoán và thành công này là hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của Linh trong suốt thời gian qua.

Rèn luyện thể dục, thể thao có vai trò quan trọng trong nhà trường và đối với học sinh. Thành tích Linh đạt được tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Giang lần thứ IX năm 2024, không chỉ đem lại niềm tự hào cho đoàn Trường THPT Xuân Giang tại Hội thi năm nay, em còn xứng đáng trở thành tấm gương sáng về ý chí, nghị lực trong tập luyện thể thao để các bạn học tập và noi theo.

Bài, ảnh: Hồng Nhung


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Giang lần thứ IX năm 2024

BHG - Sáng 20.3, tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh đã diễn ra Lễ bế mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Giang lần thứ IX năm 2024. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.

20/03/2024
Trường THPT Lê Hồng Phong và Trường THPT Xuân Giang vô địch môn bóng chuyền

BHG - Trong khuôn khổ các môn thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Giang lần thứ IX năm 2024, chiều 19.3, tại Sân Xi măng (thành phố Hà Giang) diễn ra trận chung kết môn bóng chuyền nam, nữ ở khối THPT. Đến dự và cổ vũ có các đồng chí: Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

20/03/2024
Đội tuyển Việt Nam nhận tin không vui từ AFC trước trận gặp Indonesia

Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Troussier sẽ không được tập trên sân chính Gelora Bung Karno trước trận gặp Indonesia. Thay vào đó, đội tuyển Việt Nam chỉ được tham quan sân này trước trận đấu.

20/03/2024
“Lửa thử vàng” mang về hạnh phúc

BHG - Bước sang ngày khởi tranh gay cấn thứ 2, những tấm huy chương đầu tiên của Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Giang lần thứ IX năm 2024 đã được trao cho các vận động viên (VĐV) xuất sắc nhất. Đằng sau những tấm huy chương đó là “lửa thử vàng” để mang về hạnh phúc; là mồ hôi, máu và nước mắt nhuộm màu huy chương.

19/03/2024