Đưa phong trào thể dục thể thao thành nếp sinh hoạt thường xuyên

16:11, 21/03/2024

BHG - Xác định việc rèn luyện thể dục thể thao (TDTT) có vai trò hết sức quan trọng trong việc duy trì, nâng cao sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS), đáp ứng yêu cầu công tác và chiến đấu. Trong những năm qua, lãnh đạo Công an tỉnh luôn quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, tạo điều kiện cho CBCS tập luyện, đưa phong trào TDTT trở thành nếp sinh hoạt thường xuyên của toàn lực lượng Công an tỉnh Hà Giang.

Hưởng ứng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, hàng năm Công an tỉnh thường xuyên tổ chức các hoạt động TDTT để CBCS có cơ hội khẳng định mình, phát huy tài năng, tinh thần TDTT, rèn luyện thể lực. Qua đó, tạo không khí phấn khởi, thúc đẩy các phong trào thi đua, góp phần hoàn thành nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.

Các giải thể thao trong lực lượng Công an tỉnh luôn thu hút đông đảo CBCS tham gia. 
									Ảnh: Diệu Loan
Các giải thể thao trong lực lượng Công an tỉnh luôn thu hút đông đảo CBCS tham gia. Ảnh: Diệu Loan

Với phương châm “Khỏe để xây dựng và bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phong trào TDTT của Công an tỉnh luôn được đẩy mạnh và phát triển toàn diện, liên tục, là đơn vị có phong trào TDTT dẫn đầu trong toàn tỉnh, phong trào này đã trở thành nề nếp trong mỗi CBCS của các đơn vị, Công an các huyện, thành phố. Nhân dịp kỷ niệm các ngày truyền thống, các ngày lễ, Tết, tùy theo nhiệm vụ, các đơn vị tổ chức thi đấu thể thao giao hữu với các cơ quan, đơn vị kết nghĩa hoặc địa phương nơi đóng chân với các môn thể thao như bóng chuyền, cầu lông, bóng đá, bóng bàn, tổ chức Hội thao Chiến sĩ Công an khỏe… thu hút đông đảo CBCS tham gia. Những giải đấu thực sự là sân chơi trong toàn lực lượng, tạo khí thế thi đua sôi nổi. Hiện nay, Công an tỉnh đã thành lập các câu lạc bộ thể dục, thể thao như: Câu lạc bộ quần vợt 19/8, Câu lạc bộ bóng bàn, cầu lông, võ thuật, bóng đá, bóng chuyền, bắn súng, võ thuật… hoạt động thường xuyên có quy chế, điều lệ, với màu cờ sắc áo riêng biệt của từng câu lạc bộ, từng đơn vị. Qua đó, góp phần biểu dương tinh thần “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” trong các đơn vị và trong toàn lực lượng, đồng thời động viên CBCS thực hiện tốt phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc, xây dựng nếp sống văn hóa, vì Nhân dân phục vụ…

Để nâng cao sức khỏe cho CBCS, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh tập trung chỉ đạo xây dựng, củng cố thiết chế TDTT. Nhờ đó hệ thống cơ sở vật chất đã được chú trọng xây dựng, cải tạo và nâng cấp để phục vụ cho công tác tập luyện của CBCS. Hiện tại, Công an tỉnh đã xây dựng được nhà tập luyện và thi đấu thể thao, 3 sân bóng chuyền ngoài trời, 1 sân bóng chuyền hơi trong nhà, 1 sân bóng đá cỏ nhân tạo, 1 bể bơi. Tại Công an các huyện, thành phố và các đơn vị có trụ sở độc lập đều có sân chơi bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn và một số cơ sở vật chất khác để CBCS tập luyện và tham gia kiểm tra thể lực đúng quy định. Ngoài việc tổ chức kiểm tra theo quy định của Bộ, trong các đợt hội thao vì an ninh Tổ quốc nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, của ngành, Công an tỉnh đều đưa môn “Chiến sĩ Công an khỏe” vào nội dung thi đấu nên số lượng, chất lượng CBCS tham gia phong trào ngày càng được nâng lên. Qua đó, Công an tỉnh kịp thời phát hiện những vận động viên xuất sắc đưa vào tập luyện tham gia các giải do tỉnh và Bộ Công an tổ chức. Nhờ vậy, hàng năm, 100% CBCS trong độ tuổi tham gia kiểm tra tiêu chuẩn về thể lực đều đạt theo quy định, đáp ứng tốt yêu cầu học tập, công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng CAND, góp phần thúc đẩy phong trào TDTT trong tỉnh phát triển.

Trong những ngày cuối tháng Ba này, Công an tỉnh tổ chức giải chạy việt dã, chạy ứng dụng trong toàn lực lượng. Giải thu hút đông đảo CBCS tham gia và hưởng ứng. Đây là hoạt động lần đầu tiên được tổ chức để kỷ niệm các ngày lễ, các sự kiện chính trị trong tháng nhằm làm phong phú hơn các hoạt động TDTT, phát triển thể thao ứng dụng sâu rộng, đáp ứng nhu cầu văn hoá tinh thần, tăng cường sức khoẻ, thể lực cho CBCS, tích cực phục vụ sự nghiệp bảo vệ ANTT địa bàn.

Phong trào TDTT, rèn luyện thân thể trong lực lượng ngày càng được đẩy mạnh và phát triển sâu rộng, thường xuyên, liên tục, giúp cho CBCS trong toàn lực lượng tăng cường sức khỏe, thể chất, đảm bảo đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao. Việc duy trì và phát triển phong trào TDTT trong toàn lực lượng góp phần quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Kỳ Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Việt Nam quyết tâm có điểm trên sân khách

Ðội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ gặp đối thủ Indonesia vào tối nay (21/3) trên sân Gelora Bung Karno trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á khi vắng hàng loạt cầu thủ trụ cột do chấn thương. Trong khi hàng tiền đạo đội tuyển nước ta vốn chưa mạnh lại thêm mỏng khiến người hâm mộ càng thêm lo lắng và họ mong chờ khả năng “phù thủy” của huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier.

21/03/2024
Phát động Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

BHG - Chiều 20.3, tại Quảng trường 26.3, TP Hà Giang, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” năm 2024.

20/03/2024
Trần Khánh Linh - Cô gái vàng của đoàn Trường THPT Xuân Giang

BHg - Với thành tích 2 Huy chương Vàng bộ môn điền kinh, em Trần Khánh Linh, đoàn Trường THPT Xuân Giang (Quang Bình) trở thành một trong những vận động viên có thành tích tốt tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Giang lần thứ IX năm 2024.

20/03/2024
Hội tụ tinh hoa thể thao học đường

BHG - Với khí thế: “Nhanh hơn – Cao hơn – Xa hơn” cùng hành trang là tinh thần thượng võ, tình đoàn kết, trung thực của các vận động viên (VĐV) đã góp phần tạo nên thành công của Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Hà Giang lần thứ IX năm 2024. Qua đó, không chỉ hội tụ tinh hoa thể thao của tuổi trẻ học đường mà còn thể hiện sinh động tinh thần và sức mạnh Phù Đổng nơi cực Bắc thiêng liêng của Tổ quốc.

20/03/2024