Chốt ngày đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lên đường dự giải thế giới

11:09, 30/11/2023

Các tuyển thủ đã hội quân từ ngày 26/11 và dự kiến sẽ có 15 ngày chuẩn bị chuyên môn trước khi di chuyển sang Hàng Châu, Trung Quốc.

14 tuyển thủ trong danh sách tập trung đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chuẩn bị cho giải vô địch các CLB nữ thế giới, chính thức hội quân từ ngày 26/11. 

Toàn đội sẽ có khoảng 2 tuần để chuẩn bị chuyên môn trước khi di chuyển sang Hàng Châu, Trung Quốc vào ngày 11/12. 

Theo kế hoạch, đội sẽ quá cảnh tại Quảng Châu, sau đó tiếp tục di chuyển tới nơi tổ chức giải đấu. Đoàn quân HLV Nguyễn Tuấn Kiệt có 2 ngày để làm quen với điều kiện thi đấu cũng như rà soát lại những vấn đề chuyên môn cuối cùng trước khi bước vào tranh tài tại giải đấu lớn cuối cùng trong năm 2023.

Việc từng thi đấu ở Hàng Châu tại Đại hội thể thao Châu Á vừa qua chắc chắn là lợi thế đối với các tuyển thủ nữ Việt Nam. Họ sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen với múi giờ cũng như tình trạng sân bãi như các đối thủ đến từ Châu Âu hay Nam Mỹ.

Việc từng thi đấu tại Hàng Châu là lợi thế với bóng chuyền nữ Việt Nam
Việc từng thi đấu tại Hàng Châu là lợi thế với bóng chuyền nữ Việt Nam

Bên cạnh đó, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cũng khẳng định các cầu thủ của ông sẽ thi đấu với một nỗ lực cao nhất, trên tinh thần thi đấu hết mình với các ngôi sao bóng chuyền đẳng cấp thế giới. 

Thiếu vắng chủ công Trần Thị Thanh Thúy phần nào ảnh hưởng đến lối chơi chung của đội tuyển, tuy nhiên, trong tay vị chiến lược gia 47 tuổi vẫn còn đó những “ngòi nổ” có khả năng tỏa sáng như Kiều Trinh, Nguyệt Anh, Như Quỳnh hay Tú Linh. 

Giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ thế giới 2023 quy tụ 6 đội bóng hàng đầu thế giới. Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, trên danh nghĩa là Sport Center 1, nằm cùng bảng đấu với Vakifbank (Thổ Nhĩ Kỳ) và Dentil Praia Clube (Brazil).

Theo thể thao 24/7


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trở lại hạng 20 thế giới, Nguyễn Thùy Linh lần đầu lọt top hạt giống Olympic 2024

Tay vợt nữ số 1 Việt Nam tiếp tục có bước tiến lớn trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

29/11/2023
Đội chủ quản trồi sụt, Thanh Thúy vẫn nằm trong top cầu thủ tấn công hàng đầu Nhật Bản

Tay đập số 1 của bóng chuyền Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy vẫn đang duy trì phong độ tuyệt vời trong màu áo PFU BlueCats mùa giải V-League 2023-2024.

28/11/2023
Hà Giang đoạt 1 Huy chương Bạc, 7 Huy chương Đồng tại Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc

BHG - Vừa qua, tại tỉnh Cao Bằng đã diễn ra Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XIII, khu vực I. Hội thi có sự tham dự của 19 đoàn với 19 dân tộc, tham gia 9 môn thi đấu; số lượng cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên tham dự lên tới 799 người. Trong đó, đoàn Hà Giang có hơn 20 vận động viên, tham gia thi đấu ở 6 nội dung: Bóng chuyền da, đẩy gậy, bắn nỏ, kéo co, tung còn, lảy cỏ.

27/11/2023
Giải bóng đá phong trào Hà Giang League năm 2023 chuẩn bị khởi tranh

BHG - Sau hơn 2 năm gián đoạn bởi dịch Covid – 19, tháng 12 tới đây sẽ tiếp tục diễn ra Giải bóng đá phong trào Hà Giang League năm 2023 tranh Cúp H'Mong Village – HGLS6. Giải bóng đá Hà Giang League đã trải qua 5 mùa giải, đây là mùa giải thứ 6.

27/11/2023