Giành 3/6 điểm, ĐT Việt Nam vẫn bị AFC cảnh báo

13:53, 26/11/2023

Có thành tích không tệ với 3 điểm sau 2 trận vòng loại World Cup 2026, nhưng ĐT Việt Nam vẫn bị Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cảnh báo.

ĐT Việt Nam kết thúc lịch thi đấu trong năm 2023 bằng những cuộc đụng độ tại vòng loại World Cup 2026. Thầy trò HLV Troussier trải qua 2 trận đầu tiên của vòng loại khi gặp Philippines và Irag. Rồng vàng thắng Philippines 2-0 thuyết phục trước khi nhận thất bại đáng tiếc 0-1 ở cuộc tiếp đón Iraq.

ĐT Việt Nam sẽ phải nỗ lực nhiều hơn.
ĐT Việt Nam sẽ phải nỗ lực nhiều hơn.

Với việc giành 3/6 điểm tối đa, ĐT Việt Nam trải qua khởi đầu không tệ, nhất là khi tập thể áo đỏ chỉ chịu thua tối thiểu trước Iraq. Song, theo nhận định của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), Việt Nam cần cẩn trọng ở các trận đấu tiếp theo nếu muốn vượt qua vòng loại thứ 2. Theo đó, AFC bày tỏ:

"Bảy trong số các đội lọt vào vòng thứ ba của Vòng loại AFC Châu Á cho FIFA World Cup 2022 đã thể hiện sức mạnh ở các bảng đấu của họ. Tuy nhiên, Trung Quốc, Lebanon, Oman, Syria và Việt Nam đang gặp khó khăn và sẽ cần phải tăng tốc khi vòng loại tiếp tục vào tháng 3".

AFC cũng đưa ra nhiều số liệu thống kê thú vị của một số đội bóng khác trong khu vực châu Á. Cụ thể, Qatar là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất sau 2 trận đấu đầu tiên với 11 bàn. Ngoài ra, Đài Bắc Trung Hoa (bảng D), Nepal (bảng H) và Palestine (bảng I) là ba đội chưa ghi được bất kỳ bàn thắng nào hay Afghanistan (Bảng A), Myanmar (Bảng B), Singapore (Bảng C), Đài Bắc Trung Hoa (Bảng D), Pakistan (Bảng G) và Nepal (Bảng H) thuộc những đội chưa sở hữu điểm số nào sau 2 trận.

Nói về cơ hội đi tiếp của Việt Nam, nhiệm vụ ấy không phải không thể hoàn thành. Ở 2 lượt tiếp theo tại vòng loại, đối thủ của thầy trò Troussier chỉ là mỗi Indonesia. Chạm trán một tập thể cùng khu vực Đông Nam Á là cơ hội cho Việt Nam tích góp điểm số.

Theo thể thao 24/7


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bóng chuyền nữ Việt Nam đối diện nhiều thách thức trước thềm giải thế giới

  ↵

Vào ngày 13/12 tới, Sport Center 1 với nòng cốt là các tuyển thủ đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tranh tài tại giải vô địch các câu lạc bộ thế giới tổ chức ở Hàng Châu, Trung Quốc.

25/11/2023
Giải quần vợt phong trào toàn quốc năm 2023

  ↵

BHG - Sáng 25.11, Sở Văn hoá, TT&DL phối hợp Liên đoàn Quần vợt Việt Nam, Liên đoàn Quần vợt tỉnh tổ chức Giải quần vợt phong trào quốc VFT Amateur tour 4 - Cúp Cao nguyên đá Hà Giang, năm 2023.

25/11/2023
Giải bóng đá Thiếu niên và Nhi đồng tranh cúp Cao nguyên Hà Giang

BHG - Sáng 25.11, Liên đoàn Bóng đá tỉnh Hà Giang tổ chức Giải bóng đá phong trào thiếu niên và nhi đồng mở rộng tranh cúp Cao nguyên Hà Giang năm 2023, lứa tuổi U10 và U12 thuộc 5 tỉnh khu vực phía Bắc. Tới dự có đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

25/11/2023
Lễ hội đua thuyền huyện Quang Bình lần thứ VIII

BHG - Ngày 24.11, UBND huyện Quang Bình tổ chức chung kết Lễ hội đua thuyền lần thứ VIII, năm 2023. Dự có lãnh đạo huyện Quang Bình cùng đông đảo nhân dân, du khách thập phương và các vận động viên.

24/11/2023