Hai giải đấu, hai đai vô địch, Phạm Văn Nam làm nên lịch sử

10:12, 27/11/2023

Vào tối ngày hôm qua, trong trận đấu tranh đai vô địch hạng cân 56kg tâm điểm của giải đấu MFC (Master of Fights Championship), nhà đương kim vô địch LION Championship đã giành chiến thắng ấn tượng trước đối thủ người Nga Roman Kokurkin để chính thức trở thành chủ nhân của chiếc đai vô địch MFC.

Theo đó, MFC (Master of Fights Championship) là giải đấu võ thuật hoàn toàn mới được công ty truyền thông MCV và Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam phối hợp đồng tổ chức. Giải đấu đã thành công thu hút sự quan tâm của người hâm mộ với đỉnh điểm là gần 9 nghìn lượt xem trực tuyến trong trận đấu tâm điểm giữa Phạm Văn Nam và Roman Korkurkin.

Ngay từ khi tiếng chuông bắt đầu trận đấu vang lên, sau một pha đá chân hớ hênh của nhà vô địch LION Championship Phạm Văn Nam, Roman Kokurkin đã lập tức áp sát, bắt chân và vật Văn Nam xuống sàn. Từ đó, trong gần 5 phút của hiệp 1, Phạm Văn Nam liên tục phải nằm dưới đối thủ và chống đỡ trước những tình huống “ground and pound” chất lượng của đối thủ người Nga. Dẫu vậy, Văn Nam đã phòng thủ rất tốt, không cho đối thủ không gian để thực hiện các đòn khóa siết. Rõ ràng sau thời gian du học, nhà đương kim vô địch LION đã có sự cải thiện rõ rệt về thể lực cũng như khả năng phòng thủ địa chiến của mình.

Roman Kokurkin chiếm ưu thế ngay từ những giây đầu tiên của trận đấu.
Roman Kokurkin chiếm ưu thế ngay từ những giây đầu tiên của trận đấu.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn tiếp tục lặp lại giống như hiệp đấu đầu tiên. Văn Nam tiếp tục tung ra một cú đá chân và Roman Kokurkin lại tiếp tục áp sát và vật Nam xuống sàn. Nhưng trước một Phạm Văn Nam phòng thủ quá kín kẽ, Roman Kokurkin hoàn toàn bất lực trong việc thực hiện thành công đòn khóa siết. Hiệp hai kết thúc và võ sĩ người Nga vẫn đang là người chiếm ưu thế.

Tuy nhiên, sang tới hiệp đấu thứ ba, thể lực của Roman Kokurkin đã giảm sút nặng nề, anh không còn áp sát Văn Nam ngay khi bước vào hiệp đấu như trước nữa. Thay vào đó, chính Phạm Văn Nam mới là người làm điều đó. Nhận thấy đối thủ đã mệt, Văn Nam lập tức nhảy vào vật đối thủ xuống đất. Roman Kokurkin cố gắng hết sức để chống trả và đã có lúc tưởng chừng như lật được ván cờ, nhưng với sự quyết đoán của mình, nhà đương kim vô địch LION Championship chiếm lấy lưng đối thủ và thành công thực hiện đòn siết cổ. Phạm Văn Nam giành chiến thắng submission ấn tượng, trở thành chủ nhân đầu tiên của chiếc đai vô địch MFC.

Phạm Văn Nam trở thành nhà vô địch MMA ở hai giải đấu khác nhau.
Phạm Văn Nam trở thành nhà vô địch MMA ở hai giải đấu khác nhau.

Với chiến thắng này, Phạm Văn Nam đã trở thành võ sĩ đầu tiên vô địch hai giải đấu võ thuật tổng hợp chuyên nghiệp khác nhau là LION Championship và Master of Fights Championship. Trong năm 2024, Văn Nam sẽ có màn tái xuất LION Championship để bảo vệ đai vô địch của mình.

Theo Nhân Dân Điện tử


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giành 3/6 điểm, ĐT Việt Nam vẫn bị AFC cảnh báo

Có thành tích không tệ với 3 điểm sau 2 trận vòng loại World Cup 2026, nhưng ĐT Việt Nam vẫn bị Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cảnh báo.

26/11/2023
Bóng chuyền nữ Việt Nam đối diện nhiều thách thức trước thềm giải thế giới

  ↵

Vào ngày 13/12 tới, Sport Center 1 với nòng cốt là các tuyển thủ đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tranh tài tại giải vô địch các câu lạc bộ thế giới tổ chức ở Hàng Châu, Trung Quốc.

25/11/2023
Giải quần vợt phong trào toàn quốc năm 2023

  ↵

BHG - Sáng 25.11, Sở Văn hoá, TT&DL phối hợp Liên đoàn Quần vợt Việt Nam, Liên đoàn Quần vợt tỉnh tổ chức Giải quần vợt phong trào quốc VFT Amateur tour 4 - Cúp Cao nguyên đá Hà Giang, năm 2023.

25/11/2023
Giải bóng đá Thiếu niên và Nhi đồng tranh cúp Cao nguyên Hà Giang

BHG - Sáng 25.11, Liên đoàn Bóng đá tỉnh Hà Giang tổ chức Giải bóng đá phong trào thiếu niên và nhi đồng mở rộng tranh cúp Cao nguyên Hà Giang năm 2023, lứa tuổi U10 và U12 thuộc 5 tỉnh khu vực phía Bắc. Tới dự có đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

25/11/2023