Đội chủ quản trồi sụt, Thanh Thúy vẫn nằm trong top cầu thủ tấn công hàng đầu Nhật Bản

10:15, 28/11/2023

Tay đập số 1 của bóng chuyền Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy vẫn đang duy trì phong độ tuyệt vời trong màu áo PFU BlueCats mùa giải V-League 2023-2024.

Tuần trăng mật của PFU BlueCats (Nhật Bản) với 2 chiến thắng liên tiếp trước Prestige Aranmare và Okayama Seagulls đã khép lại nhanh chóng. Đội bóng của Trần Thị Thanh Thúy đã để thua 3 trận liên tiếp gần nhất trước lần lượt Body Queenseis, JT Marvelous và NEC Red Rockets.

Các vị trí khác của PFU BlueCats, đặc biệt là vị trí phụ công chơi thiếu hiệu quả và liên tục để các đối thủ khác nhau khai thác kĩ lưỡng. Một mình Thanh Thúy cùng ngoại binh người Puerto Rico - Daly Santana là chưa đủ để "Mèo xanh" có thể duy trì được mạch trận ấn tượng lâu dài.

Thanh Thúy đang có phong độ rất tốt, song như vậy là chưa đủ để giúp PFU BlueCats có được kết quả thuận lợi
Thanh Thúy đang có phong độ rất tốt, song như vậy là chưa đủ để giúp PFU BlueCats có được kết quả thuận lợi

Với 3 thất bại liên tiếp, PFU BlueCats đã tụt xuống vị trí thứ 9/12 trên bảng xếp hạng giải VĐQG Nhật Bản sau 7 trận đấu. Nếu không thể có những kết quả tốt trước Denso Airybees và Toray Arrows lần lượt vào ngày 2/12 và 3/12 sắp tới, không loại trừ khả năng đoàn quân huấn luyện viên Masayasu Sakamoto sẽ rơi xuống vị trí cầm đèn đỏ.

Dù đội chủ quản chơi khá bết bát, song Thanh Thúy vẫn khẳng định được đẳng cấp, vươn tầm trở thành một tay đập có chất lượng ở giải Nhật Bản. Có cảm giác cứ mỗi khi "4T" bật nhảy thực hiện cú đập bóng, điểm số sẽ chắc chắn thuộc về PFU BlueCats.

Ở thời điểm hiện tại, Trần Thị Thanh Thúy đang xếp thứ 8 trong danh sách các tay đập có hiệu suất ghi điểm tốt nhất giải đấu với tỉ lệ ghi điểm 44.4%.

Tay đập quê Bình Dương đã từng đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách này hồi đầu mùa giải.

Người đang có hiệu suất ghi điểm tốt nhất giải đấu là Alyja Daphne Santiago - phụ công người Phillipines (58.4%), xếp sau chị trong top 3 lần lượt là Kyoko Aoyagi và Riho Otake.

Phụ công xinh đẹp của Thái Lan - Hattaya Bamrungsuk xếp thứ 15, trong khi ngoại binh Daly Santana - đồng đội của Thanh Thúy chỉ xếp thứ 31.

Với 120 điểm ghi được, Thanh Thúy cùng ngôi sao của Thái Lan - Ajcharaporn Kongyot đồng xếp hạng 12 trong danh sách những cầu thủ ghi điểm nhiều nhất giải. Trong khi đó, một tuyển thủ khác của "Xứ sở chùa vàng" - Pimpichaya Kokram gây ấn tượng khi đứng ở vị trí thứ 6 với 142 điểm.

Theo Thể thao 24/7


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giải bóng đá phong trào Hà Giang League năm 2023 chuẩn bị khởi tranh

BHG - Sau hơn 2 năm gián đoạn bởi dịch Covid – 19, tháng 12 tới đây sẽ tiếp tục diễn ra Giải bóng đá phong trào Hà Giang League năm 2023 tranh Cúp H'Mong Village – HGLS6. Giải bóng đá Hà Giang League đã trải qua 5 mùa giải, đây là mùa giải thứ 6.

27/11/2023
Hà Giang đoạt 1 Huy chương Bạc, 7 Huy chương Đồng tại Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc

BHG - Vừa qua, tại tỉnh Cao Bằng đã diễn ra Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XIII, khu vực I. Hội thi có sự tham dự của 19 đoàn với 19 dân tộc, tham gia 9 môn thi đấu; số lượng cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên tham dự lên tới 799 người. Trong đó, đoàn Hà Giang có hơn 20 vận động viên, tham gia thi đấu ở 6 nội dung: Bóng chuyền da, đẩy gậy, bắn nỏ, kéo co, tung còn, lảy cỏ.

27/11/2023
Hai giải đấu, hai đai vô địch, Phạm Văn Nam làm nên lịch sử

Vào tối ngày hôm qua, trong trận đấu tranh đai vô địch hạng cân 56kg tâm điểm của giải đấu MFC (Master of Fights Championship), nhà đương kim vô địch LION Championship đã giành chiến thắng ấn tượng trước đối thủ người Nga Roman Kokurkin để chính thức trở thành chủ nhân của chiếc đai vô địch MFC.

27/11/2023
Giành 3/6 điểm, ĐT Việt Nam vẫn bị AFC cảnh báo

Có thành tích không tệ với 3 điểm sau 2 trận vòng loại World Cup 2026, nhưng ĐT Việt Nam vẫn bị Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cảnh báo.

26/11/2023