Benzema từ chối dự chung kết World Cup 2022

10:57, 16/12/2022

Được LĐBĐ Pháp (FFF) mời, nhưng tiền đạo Karim Benzema từ chối trở lại Qatar để dự trong trận tranh cup vàng với Argentina.

* Argentina - Pháp: 22h ngày 18/12.

Benzema đã bình phục chấn thương và trở lại tập luyện cùng Real từ cuối tuần trước. Theo tờ Mundo Deportivo (Tây Ban Nha), FFF đã tính đến khả năng đưa tiền đạo 34 tuổi trở lại và thậm chí đá chính trận chung kết gặp Argentina. Phía Real cũng sẵn sàng để Benzema bay sang Qatar hội quân cùng đội tuyển, nếu được triệu tập. Về lý thuyết, Quả Bóng Vàng 2022 có thể thi đấu ở trận hạ màn World Cup 2022 vì anh vẫn có tên trong danh sách đăng ký với FIFA.

Benzema đá chính, đeo băng đội trưởng và đá trọn một hiệp trong trận giao hữu giữa Real với Leganes trên sân Valdebebas, Madrid ngày 15/12.
Benzema đá chính, đeo băng đội trưởng và đá trọn một hiệp trong trận giao hữu giữa Real với Leganes trên sân Valdebebas, Madrid ngày 15/12.

Khi được hỏi về thông tin này sau trận bán kết thắng Morocco 2-0 tối 14/12, Deschamps thở dài, lắc đầu từ chối trả lời và đề nghị chuyển sang câu hỏi tiếp theo. Trước vòng bán kết, ông cũng khẳng định: "Tôi chỉ quan tâm tới những cầu thủ trong danh sách đang thi đấu".

Theo Relevo - một trang tin thể thao ở Madrid, Benzema không thích, thấy bị "tổn thương" bởi sự thiếu đồng cảm và những phát biểu lạnh lùng của Deschamps. Vì thế, anh không có ý định sang Qatar, ngay cả khi được HLV 54 tuổi triệu tập.

Benzema gặp vấn đề và phải bỏ dở buổi tập tại Qatar ngày 19/11. Ngay sau đó, anh đi chụp MRI tại một bệnh viện ở Doha, được xác định chấn thương cơ tứ đầu đùi chân trái và cần hơn ba tuần để hồi phục. Tối cùng ngày, LĐBĐ Pháp (FFF) xác nhận Benzema bị gạch tên khỏi danh sách dự World Cup 2022 sau cuộc trao đổi giữa tiền đạo này với bác sĩ Franck Le Gall và Deschamps. Benzema cảm thấy quyết định của Deschamps là "quá vội vàng" khi anh vẫn kịp bình phục trước khi World Cup 2022 khép lại.

Benzema cũng không hài lòng với cách đối xử của FFF. Từ khi trở lại Madrid, anh "không nhận được dấu hiệu ủng hộ nào" từ chủ tịch Noel Le Graet hay bất kỳ thành viên nào, và "mong đợi" nhiều hơn từ FFF. Còn theo Relevo, Benzema cảm thấy "không hợp lý" nếu sang Qatar và trở thành một phần của đội tuyển lúc này, khi Pháp chỉ còn đá trận chung kết. Anh cũng từ chối lời mời của FFF ngày 15/12 trở lại Doha để dự khán, tiếp sức cho đồng đội tranh cup vàng với Argentina.

Cùng ngày, Benzema đã tham gia trận đấu tập của Real với Leganes. Theo El Chiringuito, HLV Carlo Ancelotti xem trận này là dịp để các cầu thủ không dự World Cup 2022 làm nóng, lấy lại cảm giác. Trận đấu diễn ra với hai hiệp, mỗi hiệp 30 phút, và khép lại với tỷ số 1-1. Toni Kroos là người ghi bàn cho Real.

Benzema nhường chỗ cho tiền vệ 21 tuổi Sergio Arribas sau hiệp một, với những tài năng trẻ khác của Castilla như Carlos Dotor và Rafa Marin cũng được thi đấu. Theo Relevo, đội hình xuất phát của Real gồm thủ thành Andriy Lunin cùng bộ tứ hậu vệ Lucas Vazquez, Jesus Vallejo, Nacho Fernandez và Ferland Mendy. Ở tuyến giữa, Kroos đá cạnh Dani Ceballos và David Alaba. Hàng công là sự kết hợp của Alvaro Odriozola, Benzema và Mariano Diaz.

Real sẽ trở lại bằng chuyến làm khách trước Valladolid ở vòng 15 La Liga ngày 30/12. Đội bóng hoàng gia hiện đứng thứ hai với 35 điểm, kém Barca hai điểm.

Theo VnExpress.net


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Hải về nước, hội quân cùng tuyển Việt Nam

Sáng 15/12, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có mặt tại sâm bay Nội Bài (Hà Nội), sẵn sàng hội quân cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2022.


15/12/2022
Đẳng cấp vượt trội, Pháp hẹn Argentina ở chung kết World Cup 2022
2h rạng sáng nay, trận đấu giữa Pháp – Morocco tại vòng cuối của trận bán kết World Cup 2022 đã kép lại. Đẳng cấp của ông lớn Pháp vượt trội khiến cục diện trận đấu vô cùng hấp dẫn và kịch tính.
15/12/2022
Messi giúp Argentina tiến tới vòng chung kết World Cup 2022
Vào lúc 2h sáng nay, Argentina đối đầu với Croatia trong trận bán kết đầu tiên của World Cup 2022. HLV Scaloni cho các học trò chơi với sơ đồ 4-3-3 để tăng cường sức mạnh ở hàng tiền vệ trong khi HLV Dalic trung thành với lối chơi đã trình diễn từ đầu mùa giải.
14/12/2022
HLV Gong Oh-kyun thôi dẫn dắt U23 Việt Nam
Nhà cầm quân Hàn Quốc Gong Oh-kyun chia tay U23 Việt Nam sớm ba tháng so với hợp đồng.
13/12/2022