Đại địa chấn đến từ đội bóng châu Phi

10:32, 11/12/2022

BHG - Đêm qua và rạng sáng nay 10 – 11.12 đã diễn ra lượt cuối cùng của vòng tứ kết. Vòng tứ kết World Cup 2022 đã diễn ra với những diễn biến vô cùng hấp dẫn. Tại đây, người hâm mộ được chứng kiến một vòng tứ kết thực sự đỉnh cao.

Tại khung giờ 22h, Bồ Đào Nha đã không vượt qua được Morocco. Trong cục diện trận đấu, tại hiệp 1, Bồ Đào Nha có nhiều tình huống gây tranh cãi, rồi còn đưa bóng đi trúng khung gỗ cầu môn Morocco. Còn ở trong hiệp 2, đại diện châu Phi hoàn toàn "đổ bê-tông" khiến Bồ Đào Nha bế tắc. Chỉ một khoảnh khắc tỏa sáng của Youssef En-Nesyri ở phút 42 đã nang bảng tỉ số 1-0 cho Morocco. Qua đó đã vượt qua Bồ Đào Nha để vào vòng bán kết.

Morocco đại diện của châu Phi đã xuất sắc vượt qua Bồ Đào Nha để giành vé vào bán kết
Morocco đại diện của châu Phi đã xuất sắc vượt qua Bồ Đào Nha để giành vé vào bán kết

Tiếp đó rạng sáng nay 2h là trận đấu giữa Anh –Pháp, "Gà trống Gaulois" đã cho thấy bản lĩnh của nhà đương kim vô địch với siêu phẩm của tiền vệ Aurelien Tchouameni ngay phút 17. Nhưng đây cũng là trận đấu mà Anh gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ. Phút 54, Harry Kane thực hiện thành công quả penalty để gỡ hòa cho "Tam sư".

Không nao núng dù bị gỡ hòa, Pháp tiếp tục tấn công. "Chiếc đầu vàng" Giroud cho thấy cái duyên và bản lĩnh của các trận đấu lớn, với bàn thắng cực kỳ quan trọng ở phút 78. Cao trào đẩy lên cao khi mà Anh được hưởng quả penalty thứ hai, và Kane một lần nữa đứng lên nhận trách nhiệm. Chỉ có điều, cú đá ở phút 84 của thủ quân "Tam sư" lại đưa bóng đi vọt xà. Chung cuộc, Pháp đánh bại Anh 2-1 để giành tấm vé cuối cùng vào vòng bán kết. Đối thủ của họ ở chung nhánh chính là Morocco.

Giroud trở thành người hùng của Pháp sau khi nâng tỉ số 2-1 và giành chiến thắng trước đội tuyển Anh
Giroud trở thành người hùng của Pháp sau khi nâng tỉ số 2-1 và giành chiến thắng trước đội tuyển Anh

Tính đến thời điểm hiện nay, toàn bộ 4 trận đấu thuộc vòng tứ kết World Cup 2022 đã khép lại với 4 đại diện xuất sắc nhất: Argentina; Croatia; Morocco và Pháp sẽ đi tiếp vào vòng bán kết.

Các đội bóng sẽ được nghỉ ngơi vài ngày sau khi bước vào lượt bán kết. Theo đó, 22h ngày 14.12 là Croatia – Argentina; rạng sáng 15.12 là Pháp – Morocco. Kết quả vòng bán kết sẽ được Báo Hà Giang điện tử tiếp tục cập nhật và tổng hợp, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi!

Hồng Cừ (Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lượt đấu thứ 3 vòng bảng World Cup Anh và Hà Lan chắc xuất đi tiếp
Sau khi lượt trận cuối bảng A và B World Cup 2022 khép lại, các đội nhất nhì mỗi bảng đã lộ diện, qua đó xác định luôn cặp đấu đầu tiên của vòng 16 đội.
30/11/2022
Sau 2 trận thắng Brazil và Bồ Đào Nha đã có "vé sớm" vào vòng trong
BHG - Bảng G và H đã tìm ra những đội đầu tiên vào vòng trong. Tuy nhiên, cũng chưa có đội nào chắc chắn bị loại của 2 bảng đấu này.
29/11/2022
Nghẹt thở 2 bảng "tử thần"

Trong ngày 27 và rạng sáng 28.11, các lượt trận World Cup 2022 tại Bảng E và F đều thực sự là những bảng "tử thần" với cửa bị loại còn nguyên cho 4 ông lớn.


28/11/2022
Argentina thoát hiểm ngoạn mục, Pháp hiên ngang đi tiếp vòng trong
BHG - Lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup 2022 tiếp tục diễn ra hấp dẫn khi các đội ở bảng C và bảng D thi đấu trong ngày 26 và rạng sáng 27.11. Trong trận đấu sớm diễn ra vào khung giờ 17h, Australia đã đánh bại Tunisia với tỉ số 1-0 để vươn lên vị trí thứ 2 bảng D sau Pháp, qua đó thắp sáng cơ hội vượt qua vòng bảng.
27/11/2022